บันเทิง

ปลื้ม "มีเรียน" จับมือ "พีเค" ระดมทรัพย์ สละกำลัง ช่วยเหลือน้ำท่วม

26 ส.ค. 2567

แห่ชื่นชม "มีเรียน" ทุ่มสุดตัว วางแพลนถึงตี 3 ในฐานะคนเหนือ จับมือ "พีเค" ระดมทรัพย์ สละกำลัง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือของประเทศไทยในขณะนี้ยังคงน่าเป็นห่วง มีชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายครั้งเรือน ไม่มีที่อยู่อาศัย ขาดแคลนของใช้ และอาหารการเกิน ด้วยน้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกัน ฝั่งคนบังเทิงหลายคนต่างอาสาเป็นตัวแทนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อาทิ ทางด้านของ "มีเรียน" และ "พีเค ปิยะวัฒน์"

โดย "มีเรียน" ได้โพสต์ภาพเข้าช่วยเหลือน้ำท่วมร่วมกับ "พีเค ปิยะวัฒน์" พร้อมร่ายยาวโมเมนต์ในครั้งนี้ ระบุว่า "Mission completed หลังจากเห็นข่าวน้ำท่วม เฝ้าติดตามสถานการ์ณ พวกเราก็ไม่นิ่งนอนใจ ตั้งใจว่าจะทำตัวให้เป็นประโยชน์ วางแผนกันถึง ตีสามเมื่อคืน ว่าจะต้องช่วยเหลือตามกำลังให้ทันถ้วงที พี่พีเคช่วยระดมกำลังทรัพย์สำคัญจาก Club8 Supercars และเพื่อนๆของเรา"

ปลื้ม \"มีเรียน\" จับมือ \"พีเค\" ระดมทรัพย์ สละกำลัง ช่วยเหลือน้ำท่วม

 

"ส่วนเราเองคือคนภาคเหนือ ก็ทำหน้าที่จัดแจงประสานงาน ว่าตอนนี้จะมีอะไรที่บรรเทาทุกข์ของผู้ประสบภัยได้บ้าง ก็ได้รู้ว่า สิ่งที่คนในพื้นที่ต้องการมากๆ คือ เครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว เสื่อ เพราะแต่ละคนมาแบบตัวเปียก เพื่อมาเพิ่งที่พักพิง *ปักหมุดที่ความต้องการเป็นหลัก"

 

 

"ชุดชั้นใน ผ้าอนามัย ขนมแบบที่ทานแล้วอิ่มท้อง เครื่องปรุงอาหาร กล่องสำหรับใส่อาหาร กาแฟ มาม่า ปลากระป๋อง ทุกความต้องการเราจัดการแบบเร่งด่วน ถามเจ้าหน้าที่อยากได้กี่ชุด เจ้าหน้าที่บอกว่า แล้วแต่สะดวก (น่ารักมากๆ) ปักธงไว้ที่ 100 ชุด ผ้าห่ม เสื่อนุ่มๆ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า หมอน เงินเหลือก็ซื้อของจำเป็นอื่นๆ ถึงได้ครบตามที่ตั้งใจ"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by PK Piyawat Kempetch (@djpk)

 

 

"เราจัดแจงทุกอย่างเสร็จภายใน ช่วงเช้า วันนี้เจอแต่คนใจดี เจ้าของร้านเครื่องนอน ลดราคา ให้ราคาทุน รถที่จ้างก็คิดแค่ค่าน้ำมัน เพราะต้องการช่วยเหลือและช่วงบ่ายเดินทาง จากเชียงใหม่ 3 ชั่วโมง สภาพอากาศคือแย่มาก ฝนตกกระหน่ำตลอดทาง แต่ไม่ท้อ จนถึงปลายทาง พอไปถึงก็พยายามไม่เป็นภาระเจ้าหน้าที่ เพียงแค่มาส่งมอบของและกำลังใจ ตอนไปถึงคิดว่าจะเห็นผู้ประสบภัยเยอะแยะ แต่ไม่ใช่ ทุกคนออกไปช่วยเหลือคนอื่น แม้บ้านตัวเองจะประสบภัย"

ปลื้ม \"มีเรียน\" จับมือ \"พีเค\" ระดมทรัพย์ สละกำลัง ช่วยเหลือน้ำท่วม

 

 

"ที่ดีใจที่สุด คือ เจ้าหน้าที่บอกว่า ของที่ให้มาเป็นของที่มีความจำเป็นมากๆ เห็นการช่วยเหลือของทุกคนในยามที่เพื่อนมนุษย์ยากลำบาก แล้วรู้เลยว่า คุณค่าของการเป็นมนุษย์คือการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน วันนี้ทุกลมหายใจ ใช้คุ้มค่ามาก เป็นวันที่จัดสรรเวลาได้งดงามที่สุดและเป็นวันหนึ่งที่มีความสุขในฐานะผู้ให้ แต่ได้รับความสุขจากรอยยิ้มและกำลังใจที่ส่งให้กัน"

 

 

"ขอบคุณพี่พีเค และเพื่อนๆของพี่พีเค ของมีเรียนที่สละกำลังทรัพย์ พี่เก้าที่ติดตามไปซื้อของ … เราจะไม่เห็นภาพนี้เลยถ้าเราไม่รวมพลังกัน ตอนช่วงน้ำลด คือช่วงที่ต้องให้กำลัง ฟื้นฟู ทั้งกายและใจ ทางหน่วยงานยังคงต้องการเครื่องนุ่งห่ม และเครื่องนอนอยู่นะคะ หน่วยงานนี้เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือ (สามารถติดต่อผู้ประสานงาน คุณจี 06-3808-9390) เป็นกำลังใจให้อาสาสมัคร ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่านนะคะ รัก"