บันเทิง

ยิ่งกว่าเทพ "แจฮยอน NCT" งัดฝีมือแต่งเพลง โชว์เสียงหล่อพระเจ้าสร้าง

"แจฮยอน NCT (JAEHYUN)" งัดฝีมือ แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง สื่อความเป็นตัวเอง ผ่านอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "J" ถ่ายทอดความโรแมนติกผ่านเพลง Smoke และอื่นๆ ทะยานขึ้นสู่เพลงฮิตติดหู

สะเทือนวงการ "แจฮยอน NCT (JAEHYUN)" เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยว พร้อมกับอัลบั้มชุดแรก "J" (เจ) ที่ปล่อยออกมาให้รับฟังเรียบร้อย ในวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิงเพลงทางออนไลน์ทั่วโลก เช่น iTunes, Apple Music, Spotify, Melon, Genie, FLO, QQ Music ฯลฯ

ความพิเศษของอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "แจฮยอน" มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงและทำนอง ตลอดจนการคิดทิศทางของผลงานและชื่ออัลบั้ม ซึ่งชื่ออัลบั้ม "J" (เจ)  เพื่อสื่อความหมายถึงความเป็น JAEHYUN มากที่สุด เพราะมาจากนิสัยส่วนตัวที่ชอบเขียนอักษรย่อ "J" ไว้บนสิ่งของต่าง ๆ
ของตัวเอง

ยิ่งกว่าเทพ \"แจฮยอน NCT\" งัดฝีมือแต่งเพลง โชว์เสียงหล่อพระเจ้าสร้าง

ก่อนหน้านี้ แจฮยอนได้พิสูจน์ทักษะการร้องและการแสดงที่โดดเด่นผ่านกิจกรรมกลุ่ม NCT (เอ็นซีที), NCT 127 (เอ็นซีทีวันทูเซเว่น) และ NCT DOJAEJUNG (เอ็นซีที โดแจจอง) รวมถึงการนำเสนออารมณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านโปรเจกต์ช่องจัดเก็บเพลงของ NCT (เอ็นซีที) อย่าง "NCT LAB" (เอ็นซีที แล็บ) ในเพลง "Forever Only" (ฟอเรเวอร์ โอนลี่) และ "Horizon" (ฮอริซอน)

ยิ่งกว่าเทพ \"แจฮยอน NCT\" งัดฝีมือแต่งเพลง โชว์เสียงหล่อพระเจ้าสร้าง

 

 

อัลบั้มชุดแรก "J" (เจ) ของ JAEHYUN (แจฮยอน) ประกอบด้วยเพลงไตเติลชื่อว่า "Smoke" (สโมค) เวอร์ชันภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ และเพลงอื่น ๆ อีกหลากหลายบรรยากาศ รวมทั้งหมด 8 เพลง นับเป็นอัลบั้มที่เต็มไปด้วยสีสันอันหลากหลายที่เขาสามารถแสดงออกมาให้เห็นผ่านอารมณ์และเสียงของตัวเอง

ยิ่งกว่าเทพ \"แจฮยอน NCT\" งัดฝีมือแต่งเพลง โชว์เสียงหล่อพระเจ้าสร้าง

 

 

โดย แจฮยอน ได้กล่าวแนะนำว่า "อัลบั้มที่เหมาะกับการฟังตั้งแต่ช่วงบ่ายหลังพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น สำหรับเพลงไตเติล "Smoke’ (สโมค)" เป็นเพลงแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ผสมผสานเสียงร้องที่น่าหลงใหลและเสียงกีตาร์ริฟฟ์เข้ากับไลน์เบสที่เป็นจังหวะ

ยิ่งกว่าเทพ \"แจฮยอน NCT\" งัดฝีมือแต่งเพลง โชว์เสียงหล่อพระเจ้าสร้าง

 

 

 

อีกทั้งความน่าประทับใจยังอยู่ตรงท่อนคอรัสที่มีการปรับเสียงต่ำลงอย่างเรียบง่ายและติดหู เนื้อเพลงที่ แจฮยอน มีส่วนร่วมในการเขียนพูดถึงช่วงเวลาสุดโรแมนติกในรถกับคนรัก ด้วยการนำมาเปรียบเทียบกับควันที่ลอยขึ้นมาจากบูมบ๊อกซ์พร้อมเสียงดนตรี"

 

 

 

ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้มีเนื้อหาของความหลงตัวเอง (Narcissism)
โดยจะถ่ายทอดเรื่องราวราวกับภาพยนตร์เกี่ยวกับ JAEHYUN (แจฮยอน) ผู้รักตัวเองและผลักดันตัวเองจนถึงที่สุด ซึ่งการผลิตที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกตึงเครียดนี้ สามารถดึงดูดผู้ชมให้เข้าถึงอารมณ์เดียวกันได้เป็นอย่างดี ในอัลบั้มชุดแรก  J (เจ) ยังมี 2 เพลงที่ถูกปล่อยออกมาล่วงหน้าภายใต้ธีมเกี่ยวกับ ดอกไม้  แต่บรรยากาศแตกต่างกันอย่างเพลง "Dandelion (แดนดิไลออน)"

 

ข่าวยอดนิยม