บันเทิง

ส่องความรวย "สามีกบ พิมลรัตน์" ประสพ พลากรกิตติ โอ้โหเศรษฐีพันล้าน

28 ส.ค. 2567

ส่องความรวย "สามีกบ พิมลรัตน์" คุณประสพ พลากรกิตติ เปิดข้อมูลเบื้องต้นดูแล้วร้องโอ้โหเลยทีเดียว นับเป็นเศรษฐีพันล้าน ประสบความสำเร็จทางธุรกิจอย่างมาก ว่าทำไมคุณกบ มักจะหยิบเครื่องสำอางมาอวดโฉมเปิดลุกจึ้งๆ

หน้าฟีดข่าวบันเทิงชื่อของอดีตนางเอกดังอย่าง "กบ พิมลรัตน์"ผู้รับบทพระศรีสุริไท ตอนเด็กจนโด่งดัง นางเอกมากฝีมือที่ผันตัวจากเบื้องหน้าวงการบันเทิง มาลุยงานที่ชื่นชอบ และใช้ชีวิตหลังแต่งงานอย่างแฮปปี้มีความสุข กำลังถูกพูดถึง เพราะหลายคนคิดถึงงานแสดงของเธอ ขณะที่ย้อนหลับไปเธอก็ยังคลุกคลีกับวงการบันเทิง แต่ไม่ใช่เบื้องหน้า 

 

วันนี้พาไปทำความรู้จักกับ สามีของ"กบ พิมลรัตน์" คุณประสพ พลากรกิตติ นักธุรกิจพันล้าน ที่ครองใจนางเอกดังมาได้และทำให้เธอตัดสินใจร่วมใช่ชีวิตคู่กับสามี บอกเลยว่าสามีกบ โปรไฟล์ดีมาก 

 

ส่องความรวย \"สามีกบ พิมลรัตน์\" ประสพ พลากรกิตติ โอ้โหเศรษฐีพันล้าน

โปรไฟล์ "ประสพ พลากรกิตติ"สามี กบ พิมลรัตน์

  • "กบ พิมลรัตน์ - ประสพ พลากรกิตติ" สมรสกันเมื่อ 12 ต.ค. 2559  

ประสพ พลากรกิตติ  มีตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคมีโก้ อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายวัตถุดิบในอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพ ซึ่ง บริษัท เคมีโก้ เกี่ยวกับเคมีเครื่องสำอางนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก มีบริษัทที่อยู่ต่างประเทศนับร่วม 10 ประเทศ รวมเมืองไทยด้วยแถมมีเตรียมขยายออกออกไปยังตลาดแอฟริกาอีกด้วย

 

นับเป็นอีกหนึ่งนักธุรกิจมากความสามารถและประสบความสำเร็จ เนื่องจากเส้นทางการทำธุรกิจนั้นก็เจออุปสรรคใหญ่ๆ มามากพอสมควร แต่ด้วยการบริหารของ "คุณประสพ" ก็ฝ่าวิกฤตต่างๆ และเติบโตมาได้จนถึงตอนนี้ 

 

ส่องความรวย \"สามีกบ พิมลรัตน์\" ประสพ พลากรกิตติ โอ้โหเศรษฐีพันล้าน

ตามข้อมูลของ "บริษัท เคมีโก้ อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด" เปิดเผยว่า

  • เลขทะเบียน0105536128174
  • ประกอบธุรกิจนำเข้า ส่งออก ซื้อมา ขายไป เคมีอุตสาหกรรมเครื่องสำอางหมวดธุรกิจ : การขายส่งเครื่องสำอาง
  • วันที่จดทะเบียน10 พฤศจิกายน 2536  ด้วยทุนจดทะเบียน 40,000,000 บาท

 

ส่องความรวย \"สามีกบ พิมลรัตน์\" ประสพ พลากรกิตติ โอ้โหเศรษฐีพันล้าน

affaliate-2

คุณประสพ ให้เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการก้าวเป็นผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ความงามระดับภูมิภาคว่า


"แม้ว่าจะในช่วงแรกไม่ประสบความสำเร็จในตลาดต่างประเทศ แต่ก็ไม่ล้มเลิกความต้องการให้ Chemico Group เติบโตสู่ระดับภูมิภาค โอกาสครั้งใหม่มาถึงเมื่อประเทศต่างๆ เริ่มปรับเปลี่ยนกฎระเบียบเกี่ยวกับการลงทุนจากต่างชาติ เช่นในปี 2012 ที่ประเทศเวียดนามผ่อนปรนเงื่อนไขต้อนรับนักลงทุนต่างชาติในรูปแบบของ Foreign Investment เต็มรูปแบบ Chemico Group จึงได้กลับเข้าไปลงทุนอย่างเต็มตัวในเวียดนามอีกครั้ง โดยในตอนแรกเป็นบริษัทร่วมทุนกับทางพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่นในสัดส่วน 50:50 แต่ภายหลังเกิดความคิดเห็นไม่ตรงกันในเรื่องการบริหารงาน  ในปี 2017 จึงตัดสินใจร่วมกันโดยทำการปิดบริษัทเก่าและเปิดบริษัทใหม่ในนามของ Chemico Vietnam Co., Ltd. โดย Chemico Group ถือหุ้น 100%


ด้วยปัจจัยเรื่องกฎหมายที่เปิดมากขึ้นและอำนาจการบริหารโดย Chemico Group ในไทยอย่างเต็มที่ นอกจากตลาดเวียดนามแล้ว Chemico Group ก็ประสบความสำเร็จในตลาดอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย รวมถึงเมียนมาร์ อินเดีย และรัสเซีย ที่เพิ่งไปเปิดตลาดเมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน Chemico Group มีสำนักงาน 9 แห่ง ใน 8 ประเทศ โดยที่อินโดนีเซียมีออฟฟิศ 2 แห่ง คือที่จาการ์ต้าและสุราบายา ( ขอบคุณข้อมูล)"

 

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าธุรกิจความสวยความงามคืออีกหนึ่งบ่อเงิน ทองน้ำดีที่แทบจะกลายเป็นปัจจัยหลักในชีวิตไปแล้ว ด้วยกระแสสังคมและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ความเติบโตเริ่มขยายกลุ่มผู้บริโภคไม่จำกัดแค่ผู้หญิงเพศเดียวแล้ว จึงไม่แปลกที่ธุรกิจนี้จะโกยเงินเข้ากระเป๋าได้แบบมหาศาล 

 

ส่องความรวย \"สามีกบ พิมลรัตน์\" ประสพ พลากรกิตติ โอ้โหเศรษฐีพันล้าน