บันเทิง

เปิดชีวิต "ฮันโซฮี" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง

เปิดชีวิต - ประวัติ "ฮันโซฮี (Han So Hee)" ฝ่าอุปสรรค พ่อแม่แยกทาง เติบโตมากับยายแค่ 2 คน ตัดสินใจกำเงินหลักพัน เข้าเมือง ก่อนสอบติดที่ปารีส แต่ไร้เงินเรียน กลายเป็นจุดเริ่มต้นในวงการ ก้าวสู่นางเอกเกาหลีแนวหน้า และเจ้าแม่พรีเซนเตอร์

กว่าจะมาเป็น "ฮันโซฮี (Han So Hee)" นางเอกเกาหลีแนวหน้าไม่ใช่เรื่องง่าย ฝ่าอุปสรรคชีวิตจากหาเงินทุนไปเรียนต่อที่ปารีส สู่เส้นทางวงการบันเทิง รับบทเมียน้อย จนกลายเป็นดาวรุ่ง พร้อมกวาดบทนำทคว้าเงินมหาศาลจากผลงานซีรีส์ จนต้องพับความฝันเก็บไว้ก่อน 

ประวัติ ฮันโซฮี : 

  • เกิด 18 พ.ย. 1994 ที่อุลซัน ประเทศเกาหลีใต้
  • ศึกษาที่โรงเรียนมัธยมหญิงอุลซาน และโรงเรียนมัธยมศิลปะอุลซา 
  • มีความชื่นชอบในผลงานศิลปะเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนเคยมีรอยสักทั่วร่างกาย 
  • ปัจจุบัน อยู่สังกัด U-ATTO Entertainment
  • ฮันโซฮี IG : xeesoxee

เปิดชีวิต \"ฮันโซฮี\" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง

 

จุดเริ่มต้นวงการบันเทิง : 

ชีวิตในวัยเด็กของ "ฮันโซฮี" มีชีวิตที่ค่อนข้างจะลำบาก เพราะพ่อกับแม่หย่าร้างกัน และทิ้งให้เธออยู่กับคุณยาย ฮันโซฮีในวัย 20 ปีตัดสินใจเดินทางมากรุงโซลด้วยเงินเพียง 300,000 วอน หรือประมาณ 9,000 บาท พร้อมกับหางานพาร์ทไทม์ทำ

 

 

ช่วงอายุ 20-25 ปี คือ ช่วงที่มีความสุขที่สุดในชีวิต ได้ทำงานพาร์ทไทม์ ดื่มเหล้า แต่งตัวสวยๆออกจากบ้าน เดินเล่นแถวสถานีกังนัม ดูนิทรรศการ ดูหนัง จนมาถึงจุดพลิกผัน ตอนนั้นได้ สมัครเข้าเรียนที่ มหาวิทยาลัยฝรั่งเศส และได้รับการตอบรับด้วย แต่ไปไม่ได้ เพราะต้องมีเงินในบัญชี 60 ล้านวอน หรือ 1.5 ล้านบาท

เปิดชีวิต \"ฮันโซฮี\" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง

 

 

 

จากตอนแรกที่ไม่ได้คิดอยากจะเป็นนักแสดงมาก่อน ทำให้ต้องเริ่มทำงานในวงการบันเทิง เพื่อหาทุนเรียนต่อ ซึ่งพอรับงานแรกเป็นงานถ่ายแบบ 2 ชั่วโมงได้เงินมา 3 ล้านวอน (80,000 บาท) ต่างจากช่วงที่ทำงานในผับใช้เวลา 12 ชั่วโมงต่อเดือนได้รับเงินเพียง 1.8 ล้านวอน (48,000 บาท) เท่านั้น

เปิดชีวิต \"ฮันโซฮี\" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง  

 

 

ต่อมา ได้เริ่มรับโฆษณาโทรทัศน์ให้กับแบรนด์ดัง Ritz Crackers ได้รับเงิน 20 ล้านวอน (ราวๆ 530,000 บาท) และไม่มีการหักค่าตัว เพราะไม่มีต้นสังกัด เลยคิดว่า ถ้ารับอีก 3 งานก็น่าจะไปเรียนต่อได้ ซึ่งงานนี้ ที่นับมาจาก CEO ของต้นสังกัดในปัจจุบัน

เปิดชีวิต \"ฮันโซฮี\" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง

 


ต่อมา ประธานค่ายก็เสนอให้เธอรับงานแสดงหลายต่อหลายครั้ง แต่โซฮีก็ปฏิเสธมาตลอด จนในที่สุด  ปี 2016 ก็ตัดสินใจเดบิวต์ในเส้นทางการแสดงผ่านปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง Tell Me What To Do ของ SHINee เป็นครั้งแรก

 

 

ปี 2017 ฮันโซฮี ได้เริ่มต้นเป็นนักแสดงสมทบในละคร Reunited Worlds อดีตรักพัดหวน ก่อนจะเป็นนักแสดงหลักในเรื่อง Money Flower ดอกไม้ป่าเงินตรา และมีผลงานเรื่อยมา อาทิ 100 Days My Prince (2018),  After The Rain (2019), Abyss (2019) 

 

 

จนได้รับความนิยมสูง จากในบท The World of the Married (2020) รับบทเป็นเมียน้อย แสดงร่วมกับ คิมฮีแอ และ พัคแฮจุน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมสูง มีอันดับเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์ขอบเคเบิลทีวีเกาหลี  และประเทศอื่นๆ ได้คว้าไปทำในหลายๆ เวอร์ชั่น 

 

 

ปีทองของฮันโซฮี

ส่วนหนึ่งที่ฮันโซฮีทำงานในวงการบันเทิง เพราะยายชอบดูซีรีส์มาก และชีวิตที่ฟันฝ่า ทำให้ในปี 2021 นับว่า เป็นที่รุ่งโรจน์ของฮันโซฮี แจ้งเกิดในวงกว้างจากการแสดงซีรีส์ "Nevertheless" ในบทของ ยูนาบี นักศึกษาสาวที่รักในผลงานศิลปะ แต่ต้องมาเจอกับความรักที่ไม่ดี แถมยังต้องมาพบกับพระเอกเจ้าชู้อย่าง พัคซอนแจ ที่รับบทโดย "ซงคัง" 

 

 

 

แสดงศักยภาพทางการแสดงยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการรับบทนำในเรื่อง "My name" คู่กับ "อันโบฮยอน" ซึ่งโชว์ฝีมือที่ต่างไปจากเดิมในการแสดงบู๊ขั้นสุด และหวนกลับมาแสดงบทรักหวานๆในเรื่อง "Soundtrack #1" แสดงคู่กับ "พัคฮยอนชิก" และ ซีรีส์สั้นสำหรับเว็บตูน "The Villainess Is A Marionette"

 

 

 

สร้างเสียงฮือฮายิ่งขึ้นไปอีกด้วยการก้าวเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้กับศิลปินเกาหลีที่ทรงอิทธิพลระดับโลกอย่าง "จองกุก" ในเพลง "Seven" 


 

 

ขึ้นแท่นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ และแบรนด์ดังระดับโลกยังคว้าตัว อาทิ

  • Global Ambassador ของ Boucheron แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงจากฝรั่งเศส
  • House Ambassador ของ Dior 
  • Global Brand Ambassador ของ Charles & Keith 
  • Global Brand Ambassador ของ FILA
  • Brand Ambassador ของ OMEGA แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์
  • Brand Ambassador ของ L'Oreal Paris 
  • Brand Ambassador หรือ Global Model คนแรกของเอเชีย ของ "Shark (ชาร์ค)" แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า

 

ผลงานในปีนี้ 

ก้าวสู่การแสดงภาพยนตร์รัก LGBTQ ด้วยเรื่อง Heavy Snow เข้าฉายเมืองไทยในเดือนมิถุนายน 2024 ซึ่งเรื่องนี้ แท้จริงแล้ว ถ่ายทำมาตั้งแต่ปี 2019 ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนสาวมัธยม 2 คนที่ตกหลุมรักกันเพราะความเหงา และได้เจอกันอีกครั้งในระหว่างเดินทางไปกลับระหว่างกังนึงและโซล

 

รวมถึงผลงานซีรีส์ชื่อดังอย่าง "Gyeongseong Creature Season 2 (สัตย์สยองกยองซอง 2)" ที่แสดงคู่กับ "พัคซอจุน" ซึ่งกำลังจะออนแอร์ ทาง Netflix ในเดือนกันยายน 

 

 

 

พร้อมกันนี้ยังสร้างเสียงฮือฮา ด้วยการถ่ายภาพคู่กับ "จอนจงซอ" นางเอกสาวมาแรงอีกคน และกำลังมีผลงานซีรีส์คู่กันภายใต้แฮชแท็ก "Project Y"

เปิดชีวิต \"ฮันโซฮี\" สอบติดปารีส แต่ไม่มีเงิน สู้ทำงาน จนเป็นนางเอกดัง

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 한소희 (@xeesoxee)

 

ข่าวยอดนิยม