บันเทิง

ช็อก! แม่นางเอก "ฮันโซฮี" ถูกจับ เปิดบ่อนพนัน 12 แห่ง ย้อนข่าวฉาวหลอกเงิน

ฟังแล้วช็อก! แม่นางเอกดัง "ฮันโซฮี" ถูกจับ ข้อหาเปิดบ่อนพนันกว่า 12 แห่ง เปิดความสัมพันธ์ แม่-ลูก ย้อนข่าวฉาว เคยใช้ชื่อลูกสาว หลอกกู้ยืมเงิน?

ร้อนวงการบันเทิง สื่อเกาหลีมีรายงานว่า "นางชิน" อายุ 50 ปี หรือ แม่ของ "ฮันโซฮี" นางเอกสาวชื่อดัง ล่าสุด ถูกจับ เนื่องจากเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมาย จำนวน 12 แห่ง กว่าพื้นที่ในประเทศเกาหลีใต้ อาทิ Ulsan และ Wonju โดยเปิดตั้งแต่ปี 2021

โดย "นางชิน" ได้ใช้ชื่อปลอมว่า "proxy owners" และให้ลูกค้าโหลดเครดิตของเธอลงเว็บไซต์การพนัน เพื่อนำไปใช้ในการเล่นเกมต่อ นอกจาก "นางชิน" จะเป็นผู้ดำเนินการแล้ว ยังจ้างคนอื่นให้ทำหน้าที่เป็นนกต่ออีกด้วย

ช็อก! แม่นางเอก \"ฮันโซฮี\" ถูกจับ เปิดบ่อนพนัน 12 แห่ง ย้อนข่าวฉาวหลอกเงิน

การพนันถือว่า เป็นที่สิ่งผิดกฎหมายอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ แต่หากย้อนไปก่อนหน้านี้ แม่ของฮันโซฮี เคยมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องผิดกฏหมาย อาทิ การหลอกลวง ซึ่งความเสียหายนี้รุกรามมาถึงฮันโซฮี 

ช็อก! แม่นางเอก \"ฮันโซฮี\" ถูกจับ เปิดบ่อนพนัน 12 แห่ง ย้อนข่าวฉาวหลอกเงิน

 


 

ความสัมพันธ์ของ ฮันโซฮี กับ แม่

 

กว่าจะเป็น ฮันโซฮี ในทุกวันนี้ เธอต้องสู้ชีวิตมาด้วยตัวเอง เนื่องจากพ่อแม่ของเธอหย่าร้างกัน ตั้งแต่ อายุเพียง 5 ขวบ ทำให้เธอต้องไปอยู่กับคุณยาย และได้รับการเลี้ยงดูจากยายมาตลอด พอเริ่มโตขึ้น เธอก็ตัดสินใจกำเงินหลักพันบาท เข้ามาหางานในเมือง ก่อนจะมีโอกาสได้เข้าวงการ

อันโซฮี และ ยาย

 

 

ส่วนแม่ ไม่เคยได้เลี้ยงดูเธอเลย จนเธอเริ่มมีชื่อเสียง ได้มีคนออกมาแฉว่า แม่ของฮันโซฮี ยืมเงินไปไม่ยอมคืน มูลค่าความเสียกว่า 2.2 ล้านบาท แถมยังใช้ชื่อฮันโซฮี ในการหลอกยืมเงินคนอื่นอีกด้วย จนทำให้ตัวของฮันโซฮีเองถูกฟ้องในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

 

 

"ฮันโซฮี" เคยชี้แจงผ่านสื่อว่า "ฉันไม่ได้ติดต่อกับแม่เลย ฉันเลยเพิ่งรู้เรื่องที่เธอมีหนี้ตอนฉันอายุ 20 ปี แล้วเธอก็พยายามจ่ายหนี้แทนแม่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนที่เธอจะเริ่มทำงานวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว ฉันทราบว่าแม่ใส่ชื่อของฉันในเอกสารทางการเงินที่เป็นหนี้ต่างๆ โดยไม่บอกให้ฉันรู้ว่า ชื่อของฉันได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับหนี้ก้อนโตที่ฉันจ่ายไม่ไหว ตอนนั้นฉันเองก็ยังเด็กมาก และจากการตัดสินใจที่ยังไม่มีวุฒิภาวะที่ดีพอของฉันในตอนนั้น ฉันคิดเพียงว่าหนทางเดียวสำหรับปัญหานี้คือการที่ฉันต้องใช้หนี้ทั้งหมดให้แม่เอง แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นว่าฉันทำให้เรื่องนี้บานปลายและมีคนตกเป็นเหยื่อมากขึ้น ฉันต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ"

ช็อก! แม่นางเอก \"ฮันโซฮี\" ถูกจับ เปิดบ่อนพนัน 12 แห่ง ย้อนข่าวฉาวหลอกเงิน

 

 

อีกทั้งทางต้นสังกัด ได้ออกมาชี้แจงว่า "นางชิน แม่ของฮันโซฮี ใช้บัญชีธนาคารภายใต้ชื่อ ฮันโซฮี ในการกู้ยืมเงิน โดยเปิดบัญชีนี้ตั้งแต่ฮัน โซฮียังเด็ก และใช้บัญชีนั้นเพื่อกู้ยืมเงินโดยที่ฮันโซฮีไม่ทราบ
เหตุการณ์คล้ายกันนี้ ได้เกิดขึ้น 2-3 ครั้ง ซึ่งรวมไปถึงการปลอมแปลงเอกสารส่วนตัวของฮันโซฮีด้วย เมื่อคดีนี้ขึ้นสู่ชั้นศาล ศาลได้มีการพิจารณาเป็นคดีแพ่ง และระบุชัดเจนว่า ฮันโซฮี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี และคำตัดสินสุดท้ายของศาลแขวงอุลซาน เมื่อ 8 เมษายน 2564 ระบุว่า "เงินถูกกู้ยืมโดยบัญชีที่ใช้ชื่อฮันโซฮี แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะตัดสินว่า ฮันโซฮีมีส่วนรู้เห็นกับการกู้ยืม จึงไม่ต้องรับผิดชอบหนี้สิน ส่วนตัวฮันโซฮีเองในตอนนี้ ไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้สินที่ผู้เป็นแม่ก่อเอาไว้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะปิดกั้นการกระทำอันต่อเนื่องมาจากการพยายามหาเงิน ด้วยการเอารัดเอาเปรียบลูกสาวที่เป็นคนมีชื่อเสียง แต่ก็เป็นความจริงที่ไม่สามารถตัดความสัมพันธ์ แม่-ลูก"

ช็อก! แม่นางเอก \"ฮันโซฮี\" ถูกจับ เปิดบ่อนพนัน 12 แห่ง ย้อนข่าวฉาวหลอกเงิน

ข่าวยอดนิยม