บันเทิง

เปิดชีวิต "เอ เชิญยิ้ม" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง

ส่องชีวิต "เอ เชิญยิ้ม" ตลกดัง ยอดนักสู้ เรื่องราวชะตาที่เปลี่ยนผัน จากคนมีงานทั้งปี สู่ความเลือนลางในวงการ ก่อนพลิกตัวผันไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง ตอนนี้ทำอะไรบ้าง ดูมีความสุขมาก

อย่างที่ว่ากันว่า การวงการบันเทิงจะมีระยะเวลาที่ไม่ยาวมาก พออิ่มตัว หรือจับจับ อะไรได้สักหน่อยหลายคนก็หันหลังไปใช้ชีวิตที่เป็นตัวเองมากขึ้น เช่นกันกับ "เอ เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง ที่ตอนนี้มีความแฮปปี้ ทำงานที่ตัวเองชื่นชอบอีกรูปแบบ ขณะที่แฟนๆ ของเขาก็ติดตามและอยากเห็นฝีมืองานแสดงทั้งละคร ภาพยนตร์ และตลกอีก  

 

ชีวิตปัจจุบัน"เอ เชิญยิ้ม หรือ  เอกรินทร์ อารีรักษ์" ทำอะไรอยู่บ้าง เราไปส่องกันสักหน่อยน เพราะปกติเขามักจะอัปเดตเรื่องราวต่างๆ ผ่านโลกออนไลน์

 

เปิดชีวิต \"เอ เชิญยิ้ม\" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง

ประวัติ "เอ เชิญยิ้ม" 

"เอ เชิญยิ้ม หรือ เอกรินทร์ อารีรักษ์"  เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 9 ขวบตามคุณพ่อไปคาเฟ่ และขึ้นเวทีเล่นตลอก จากนั้นช่วงอายุ 10 ขวบกว่า เขามีโอกาสได้ทำงานช่วงเวลากลางวัน ทำงานแถวร้านฟาดฟู้ดในห้าง ต้องบอกว่าชีวิตของเขาช่วงวัยเด็กไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องดิ้นรนต่อสู้มาโดยตลอด 

 

เส้นทางตลกคณะเชิญยิ้ม  : เอ เเอกรินทร์ อารีรักษ์ หรือ เอ เชิญยิ้ม ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ และเข้าเป็นอีกสมาชิก ที่ใช้นามสกุลเชิญยิ้ม เมื่อโอกาสมา งานก็มีมาต่อเนื่อง เรียกว่ารายได้ ชีวิตดีขึ้นมาก มีทั้งงานแสดงตลก งานละคร งานซิทคอม

 

"เอ เชิญยิ้ม" เป็นที่รู้จักกับบทบาทของ "นักข่าว" ในซิทคอมเรื่องผู้กองเจ้าเสน่ห์ และด้วยความสู้ชีวิต เขาก็ทำอาชีพเสริมเพิ่มด้วย อย่าง ขับรถแท็กซี่, ขับวินมอเตอร์ไซค์รับส่งนักเรียน  เป็นต้น 

 

เปิดชีวิต \"เอ เชิญยิ้ม\" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง

 

"เอ เชิญยิ้ม" ชีวิตที่โดนครหาเป็นตลกตกอับ  

โควิดเป็นยุคของความเปลี่ยนแปลง อย่างคนบันเทิงเห็นได้ชัดที่ออกมาผันตัวเอง ทำงานต่างๆ ที่ไม่ใช่งานแสดง เอ เชิญยิ้ม ก็เจอพิษโควิด ด้วยจาก ที่มีคิวงานเยอะมาก ไม่นับอีเวนท์ต่างๆ การทำงานเปลี่ยนไป ซิทคอมยกเลิก ละครน้อยลง ทำให้ไม่ได้เห็นหน้าเขาผ่านจอทีวี  จึงโดนครหาเป็นตลกตกอับ ตกกระป๋องแล้ว หมดยุคแล้ว" นั่นเอง 

 

เปิดชีวิต \"เอ เชิญยิ้ม\" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง

ชีวิตปัจจุบัน "เอ เชิญยิ้ม" ผันตัวมาทำอินฟูลเอนเซอร์สายอาหารรีวิวฮาลาล

 

"เอ เชิญนยิ้ม"เคยให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาว่า  "ผมเลือกจะรีวิวอาหารตามวิถีชีวิตของผม เราจึงนำวิถีของตัวเองการเป็นมุสลิมของตัวเองมานำเสนอ ตัวตนของเราเลยการนำเสนอรีวิวอาหารมุสลิม อาหารฮาลาล หรืออาหารที่มีตราฮาลาลหรือพี่น้องมุสลิมทำ เป็นจุดที่แตกต่างของบล็อกเกอร์ทั่วๆ ไป เพราะปกตินักรีวิวเขาจะรีวิวอาหารได้ทั่วไปได้หมดทุกอย่าง"

 

ยูทูบเบอร์คู่แข่งในหมวดรีวิวอาหารมุสลิมเยอะไหม?

"แรกๆ ไม่ค่อยมีครับ มีไม่กี่คนเท่านั้นที่เป็นนักรีวิวมุสลิม แต่ตอนหลังเริ่มมีเกิดขึ้นมาเพราะว่าใครๆ ก็เป็นนักรีวิวได้ แต่ทุกคลิปที่ได้เห็นออกไปเป็นดีเอ็นเอของ เอ เชิญยิ้ม เลยเรากำกับเองถ่ายเอง เราทำกันเองกับภรรยาสองคน จากคนดูน้อยจนกดติดตามสี่แสนกว่า ยอดวิวเยอะสุดก็ประมาณ 6 ล้านวิว"

 

เปิดชีวิต \"เอ เชิญยิ้ม\" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง

 

โดยช่องทางการรีวิวหลักของ เอ เชิญยิ้ม นั้นจะอยู่ในแพลตฟอร์ม Tiktok, Facebook และ You tube ซึ่งจะได้ถึงความแฮปปี้ของเจ้าตัวในการผันตัวเองมาทำเป็น อินฟลูเอนเซอร์สายอาหารมุสลิม ซึ่งจะเรียก "เอ เชิญยิ้ม หรือ บังเอ เชิญยิ้ม" ก็ได้

 

ช่องทางติดตาม 

 

เปิดชีวิต \"เอ เชิญยิ้ม\" ตลกดังนักสู้ ผันตัวไปทำรีวิว จุดเปลี่ยนพลิกเส้นทาง  

ข่าวยอดนิยม