บันเทิง

ย้อนเหตุ "ครูไพบูลย์" จริงแล้ว อาจไม่ถูกศาลสั่งจำคุก ถ้าไม่ทำเรื่องนี้?

04 ก.ย. 2567

ย้อนสาเหตุ ทำไม "ครูไพบูลย์ แสงเดือน"จึงโดนฟ้อง และศาลมีคำสั่งให้จำคุก 8 ปี จริงแล้ว อาจไม่ต้องเจอปัญหา ถ้าหากไม่ทำเรื่องนี้ ? เรียกว่า ฟางเส้นสุดท้าย

มหากาพย์ดราม่า "ครูไพบูลย์ แสงเดือน และ อดีตภรรยาเอ๋ มิรา" ยังคงมีประเด็นให้จับตาโดยเฉพาะเรื่องคดีพรากผู้เยาว์ ที่ล่าสุดนั้น  "ทนายเก่ง"ทนายของเอ๋ มิรา  ได้ออกมาโพสต์ ถึง"ครูไพบูลย์" ชี้มูลว่า ถูกศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุก 8 ปี โดยไม่รอลงอาญาในคดีพรากผู้เยาว์ อดีตภรรยา "เอ๋ มิรา"

 

สาเหตุแห่งคดีพรากผู้เยาว์นี้ เกิดขึ้นอย่างไร ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ เอ๋ มิรา ตัดสินใจฟ้องอดีตสามี

 

ย้อนเหตุ \"ครูไพบูลย์\" จริงแล้ว อาจไม่ถูกศาลสั่งจำคุก ถ้าไม่ทำเรื่องนี้?

ประเด็น "ครูไพบูลย์ VS เอ๋ มิรา" อดีตภรรยา

 

  • "ครูไพบูลย์ แสงเดือน"ครูเพลงดัง ฉายากงยูเมืองไทย เป็นที่พูดถึงหลังจาก ที่ อดีตเมีย "เอ๋ มิรา" มาออกรายการดัง โยงใยสามีนอกใจ มีสัมพันธ์กับ "กระต่าย พรรณนิภา" นักร้องในสังกัด
  • "เอ๋ มิรา" ตัดสินใจหย่าครูไพบูลย์ และมีการฟ้องร้องเรื่องสิทธิการเลี้ยงดูลูก ซึ่งทางเอ๋ มิรา ก็ชนะคดีดังกล่าวไป
  • ท่ามกลางเรื่องที่เกิดขึ้น ระหว่าง "เอ๋ มิรา - ครูไพบูลย์ - กระต่าย พรรณิภา" มีการกล่าวถึงกันไปมาจนกลายเป็นมหากาพย์ นั่นแน่นอนว่า ฝั่งครูไพบูลย์ ถูกจารณ์อย่างหนัก 
  • เรื่องราวการเคลียร์ใจของ อดีตสามีภรรยาคู่นี้ล่วงเลยไปเป็นปีๆ กระทั้งมีข้อมูลว่า "ครูไพบูลย์" ฟ้อง "เอ๋ มิรา" ในข้อหาหมิ่นประมาท

 

ย้อนเหตุ \"ครูไพบูลย์\" จริงแล้ว อาจไม่ถูกศาลสั่งจำคุก ถ้าไม่ทำเรื่องนี้?  

  • การฟ้องครั้งนี้ ไม่น่าเชื่อนี่คือฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดลง ทำให้"เอ๋ มิรา" ตัดสินใจยื่นฟ้อง "ครูไพบูลย์"ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ต้องย้อนกลับไปว่า เอ๋ กับครูไพบูลย์ ตอนนั้นเอ๋ ยังอายุไม่ถึง 18 ปี  (คดีดังกล่าวสามารถยื่นฟ้องได้แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพราะคดีดังกล่าวไม่มีอายุความ

"เอ๋" ให้เหตุผลที่ตัดสินใจฟ้องอดีตสามีว่า ตอนแรกไม่คิดจะฟ้องเลย ถ้าจะฟ้องก็คงทำตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว แต่ตนก็คิดว่าเขาคือพ่อของลูกเลยไม่อยากมีเรื่อง แต่พอมาตอนนี้เขากลับมาฟ้องตนก่อน ถ้าตนยอมต่อไป ก็เหมือนตนยอมแพ้ ในเมื่อตนพูดความจริง ตนก็เชื่อว่าความจริงจะชนะทุกอย่าง

 

ย้อนเหตุ \"ครูไพบูลย์\" จริงแล้ว อาจไม่ถูกศาลสั่งจำคุก ถ้าไม่ทำเรื่องนี้?

 

  • ปี 2566 ทางศาลชั้นต้นก็ตัดสินจำคุก ครูไพบูลย์ ไม่รอลงอาญาแล้ว 8 ปี แต่ทว่า ทางครูไพบูลย์นั้นขอ ยื่นอุทรณ์

  • จนล่าสุดต้นเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น นั่นคือ "ตัดสินคดีพรากผู้เยาว์ จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา"

 

ย้อนเหตุ \"ครูไพบูลย์\" จริงแล้ว อาจไม่ถูกศาลสั่งจำคุก ถ้าไม่ทำเรื่องนี้?