บันเทิง

เกินงบ! "วุ้นเส้น" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

ดั่งพรหมลิขิต "วุ้นเส้น วิริฒิพา" ย้อนเส้นทางรัก "ไฮโซนิกม์" เล่าเบื้องหลังวิวาห์ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อนเจ้าสาว 16 คน เปิดค่าใช้จ่าย เกินงบ! 5 เท่า บานปลายมา 7 หลัก แค่จานชามเหยียบ 4 แสน ลุยต่อเต็มที่ ตั้งใจทำมาก ยังไม่รวมงานแต่งที่ไทย

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งให้กับ "วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์" นักแสดงสาว และเจ้าของแบรนด์ดัง ที่เตรียมลั่นระฆังวิวาห์กับ "นิกม์ ธนะภูมิกุล" หรือ "ไฮโซนิกม์" นักธุรกิจหนุ่มหล่อ โดยจัดงานแต่งขึ้น 17 กันยายน 2567 ณ ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุด ออกมาเปิดเบื้องหลังการจัดงานเป็นครั้งแรกผ่านช่องยูทูป 

 

เส้นทางรัก 

คบกันมา 5 ปี วันแรกถึงวันนี้ ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ เพราะเราเจอกันตอนที่วุ้นอายุจะเลข 4 แล้ว ในสายตาวุ้น เลยไม่ได้คิดว่า จะมีภาพการแต่งงานอีกแล้ว คิดว่าคบกันไปเรื่อยๆ ถ้าไม่ดีก็เป็นเพื่อนกัน แต่ด้วยระบะเวลาในการเรียนรู้ทำให้เรารับรู้ได้ว่า คนนี้คือคนที่เราอยากจะใช้ชีวิตด้วยจริงๆ เหมือนเขารู้ตัวตนของเรามากกว่าเราเอง และชอบในพาร์ทต่างๆที่บางทีเราก็ยังไม่ชอบตัวเอง 

วินาทีขอแต่งงาน

ตอนขอแต่ง ไม่คิดว่าเขาจะทำ เพราะเขาเป็นค่อนข้างขี้อายไม่พูดเยอะ ถ้าจะพูดอะไรคือคิดมาแล้ว ที่จริง เราคบกันมาในระดับหนึ่ง เราจะไม่เป็นผู้หญิงที่เข้าข้างตัวเองว่า ผู้ชายอยากขอ เพราะเราจะปล่อยไหลตามธรรมชาติ แต่เริ่มรู้สึกว่า พูดถึงในอนาคตมากขึ้น เกิดหรือไม่ เราก็ยังมีกันและกัน แต่ด้วยอายุมันก็ควรแล้ว เราคิดว่า มันจะมีเวลาของมัน 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

 

 

จัดงานแต่งต่างประเทศ

แต่งงานที่ฝรั่งเศสค่ะ ที่มาที่ไปคือ ไปขอแต่งงานที่ฝรั่งเศส ออกจากเมืองไปประมาณ 2 ช.ม. เขาเลยขอตอนนั้น บรรยากาศมันดี สบาย ขนาดที่อยากให้เพื่อนของเรามาอยู่ตรงนี้ ตอนที่ขอมีโยเกิร์ต กับเนี๊ยบ ถ้าทุกคที่เรารัก มาอยุ่สวถานที่นี้ อากาศ สวรรค์มาก ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่เหมือนกับพรหมลิขิตบางอย่าง เมืองที่ไปแต่งคือ Provence เพราะว่าก่อนหน้าที่จะถึงก็มีคิดไว้ที่เมืองแชมเปญ แต่มันคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พอมีข่าวว่า ไปขที่ฝรั่งเศสก็มีบริษัทที่นั่นติดต่อมา ว่าจะจัดงานให้ ไมไ่ด้จัดให้ฟรี แต่จะช่วยเป็นแพลนเนอร์ให้ทั้งหมด แล้วเราคุยกันว่า แขกเราจะไปไหมมันไกลมาก หรือเราจะจัดเล็กดีๆ ก็ลองคุยกับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ 10-20 คน ทุกคนไปจองตั๋วแล้ว 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

 

 

ความคืบหน้าของงานแต่ง

เตรียมงานถึง 70 เปอร์เซนต์แล้ว ชุดแต่งงานยังไม่เสร็จสักชุดเลย แต่ที่จริงก็ใกล้เสร็จแล้วแหละ แต่ด้วยความที่คนที่ทำงานที่นี่ให้เราเขาอยากให้ออกมาดีที่สุด อาจะได้ก่อนงานอาทิตยืหนึ่ง และมีเมนูที่ปรินท์จากที่นี่ และต้องไปออกแบบที่นู่น พอเรารู้ที่จะจัดที่นู่นว่า เขาจะเตรียมให้เราทุกอย่าง จนมีทริปลอนดอน เลยมีโอกาสได้บินไป เลือกเมนูที่แขกเราจะกิน ลองดื่มทุกอย่าง

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน


 

แขก และเพื่อนเจ้าสาว

แขกทั้งหมด 120 คน เพื่อนเจ้าสาว 16 คน ต้องดูอายุฉันด้วย สะสมเพื่อนมาหลายยุคสมัย ที่จริงไม่ได้อยากให้เขาลำบาก แค่อยากให้เขามางาน แต่มีบางคนที่ช่วยงาน มีไม่กี่คน เอมมี่ มรกต, แป้ง FIFTH SEASON บินไปดูชุดเจ้าสาวที่ฮ่องกง เขาจะมีความเป็นผู้หยิง และสไตล์คล้ายเรา 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

 

 

ใครตื่นเต้นสุด 

นานา กับพอลล่า ก็ถามตลอดว่า มีจุดไหนให้เขาไปช่วยเสริม แต่ทั้งหมด เวดดิ้งแพลนเนอร์เขาจัดการให้ดีมาก ชื่อว่า delltelleevents เคยทำที่เมืองไทยมาก่อน เป็นเวดดิ้งเดสติเนชั่น มันดีเทลๆสุด สิ่งที่หินในชีวิตวุ้น คือการจัดงาน 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

 

 

ปาร์ตี้สละโสด

คนที่จัดงาน คือ นานา แต่ได้ข่าวว่า มีอุปสรรคด้วย และมีเมย์อาฟเตอร์ยูไปรับเราจากที่บ้าน เราไม่รู้ว่าจะพาเราไปที่ไหน แต่งตัวเสร็จกว่าจะมารับ 3 ทุ่ม สุดท้ายก็มีความสุข 

 

 

พรีเวดดิ้ง

พรีเวดดิ้ง ไม่ได้กะว่าจะมีอย่างจริงจัง เพราะไม่รู้จะเอารูปไปไหน แต่มีเพื่อนที่เขาเป็นช่างภาพพอดีรู้จขักกันมาเปน 140 ปี เลยถ่ายให้เป็นของขวัญแต่งงาน และอีกคน จ๋า ณลิตา ชอบถ่ายรูปให่้เพื่อนเป็นของขวัญ 

 

 

คอร์สเจ้าสาว 

เข้าคอร์สดูแลตัวเองหัวจรดเท้า ไม่รู้ว่าเขาทำเท่าไหร่ แต่เรามีเวลาแค่ 2 อาทิตย์ แต่เราดูแลตัวเองอยู่แล้ว แล้วก็ไปเรียนเต้นรำ คู่กัน 1 เพลง แต่เขาเรื่องใหญ่มาก ไม่เคยทำ กลัวออกมาไม่ดี เราก็เลยฉีดยาเขาเยอะ ว่าเราอยุ่ด้วยกันสองคน เขาอยากจะซ้อมก่อนทุกอย่าง อาจจะไปเรียนก่อนวันนึง 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

 

 

งานแต่งครั้งนี้ ราคากี่หลัก 

ราคาที่นั่น ถ้าจัดแบบนี้ มีแค่อาหารอย่างเดียวไม่รวมผ้าปูโต๊ะ แก้วไวน์ มีค่าใช้จ่ายเลย ทั้งหมดรวมกันแค่ 4 แสน แค่ค่าจานชาม แต่ถอยไม่ได้ ราคาเกินกว่างบที่ตั้งไว้มาครึ่งหนึ่ง รวมๆแล้ว จัดงานแต่งต่างประเทศราว 7 หลักเกินกว่างบที่ตั้งไว้ประมาณ 5 เท่า นิกม์เขาจะตามใจ ซัพพอร์ตในเรื่องที่เรารู้สึกไม่ลงตัว และเรื่องสัญญาที่เขาช่วยสรุปให้ ดูแลเรื่องตัวเลขให้มันลงตัว เราก็ถามว่าโอเคไหมที่จัดงานในเมืองนอก แต่พอมีเวดดิ้งแพลนเนอร์ มันดีมากขึ้น ซึ่งตอนแรกอยากดงานครั้งเดียว แต่ด้วยเพื่อนบางคนก็มีติดภารกิจ อาทิ ครอบครัว ลูก เลย ต้องจัดที่ไทยอีกรอบหนึ่งในเดือน ธ.ค. 

เกินงบ! \"วุ้นเส้น\" เปิดค่าใช้จ่าย วิวาห์ฝรั่งเศส 7 หลัก แค่จานก็ 4 แสน

ข่าวยอดนิยม