บันเทิง

ทำไมเลือก "Emily Armstrong" นักร้องนำคนใหม่ คืนชีพ "LINKIN PARK" ในรอบ 7 ปี

คืนชีพตำนาน "LINKIN PARK" วงดนตรีร็อค คัมแบคในรอบ 7 ปี เปิดตัวนักร้องนำคนใหม่ ย้อนจุดเริ่มต้น-เหตุผลคว้า "Emily Armstrong" ศิลปินสาวจากวงดนตรีพังค์ร็อค ที่รักการว๊าก

ร้อนแรงสนั่นวงการ "Linkin Park" วงดนตรีร็อก เจ้าของเพลงดังระดับโลก ประกาศคัมแบ็กอย่างเป็นทางการในรอบ 7 ปีหลังจาก "Chester Bennington" นักร้องนำผู้เป็นดั่งตำนานแห่งวงการ ซึ่งได้จากไปตลอดกาลในปี 2017 และ 15 พฤศจิกายน 2024 ที่กำลังจะถึงนี้ เตรียมปล่อยเพลงใหม่ "The Emptiness Machine" หนึ่งในแทร็กของอัลบั้มใหม่ ชื่อว่า "From Zero" พร้อมประกาศเวิลด์ทัวร์อีกด้วย

สร้างเสียงฮือฮายิ่งกว่าเปิดตัวผ่านไลฟ์สดทาง Billboard แต่งตั้งนักร้องนำคนใหม่ของวง "Emily Armstrong (เอเมลี่ อาร์มสตรอง)" ศิลปินสาววัย 38 ปี จากวงดนตรีพังค์ร็อก "Dead Sara" พร้อมกันนี้ยังได้ "Colin Brittain" โปรดิวเซอร์มือทอง ที่เคยทำงานให้กับ Papa Roach, One OK Rock, Dashboard Confessional มาจับมือร่วมรังสรรค์ผลงานเพลง

ทำไมเลือก \"Emily Armstrong\" นักร้องนำคนใหม่ คืนชีพ \"LINKIN PARK\" ในรอบ 7 ปี

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สมาชิกในวงพยายามกลับมาเจอกันนับครั้งไม่ถ้วน และไม่เคยพยายามสร้างวงใหม่ขึ้นมา เพราะหวังจะกลับมาทำวงร่วมกันอีกครั้ง เลยทำได้เพียงทำดนตรีร่วมกับนักดนตรีคนอื่นๆ จนมาเจอเข้ากับ "Emily Armstrong" และ "Colin Brittain" 

ทำไมเลือก \"Emily Armstrong\" นักร้องนำคนใหม่ คืนชีพ \"LINKIN PARK\" ในรอบ 7 ปี

 

 

ทำไมนักร้องนำต้องเป็น "Emily Armstrong"

 

 

จุดเริ่มต้นในการคว้านักร้องหญิงมาแทนที่ตำนานเดิม "Mike Shinoda (ไมค์ ชิโนดะ)" เล่าว่า เมื่อปี 2019 มีโอกาสร่วมงานกับเอมิลี่เป็นครั้งแรก และชวนทั้ง เอมิลี่ และ โคลิน มาที่สตูดิโอเก่า เพื่อมานั่งเขียนเพลง แต่ไม่ได้ทำในนามของ Linkin Park 

 

 

"Emily Armstrong" เป็นแฟน Linkin Park  ตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก "Hybrid Theory" สาวคนนี้ชื่นชอบเพลง One Step Closer จนหัดร้องว๊ากตาม และหลงใหลในเสียงร้องของเชสเตอร์มากๆ และระหว่างทำวง Dead Sara ก็มีโอกาสได้ร่วมทำเพลง แวะเข้าออกสตูดิโอของไมค์บ่อครั้ง

 

จนมาถึงจุดหนึ่ง ไมค์ ได้เริ่มตัดสินใจว่า อยากจะคัมแบควง และให้เอเมลี่เป็นนักร้องนำคนใหม่ เพราะสาวคนนี้สามารถร้องทุกเพลงของวงได้ รวมถึงสมาชิกในวงก็เห็นด้วย จากบุคคลิก เสียงที่ดุดัน หลังจากตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยก็ลุยผลงานเพลง ท่ามความกดดันที่มีอย่างมหาศาล เพราะฐานแฟนคลับเดิมที่แน่นหนา และคาดหวังการกลับมาของวงอยู่แล้ว ทำให้เอเมลี่ตั้งใจอย่างหนัก เพื่อถ่ายทอดทุกบทเพลงให้ออกมาดีเยี่ยม

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LINKIN PARK (@linkinpark)

 

 

ประวัติ "Emily Armstrong"

เกิด 6 พ.ค. 1986 ศิลปิน นักแต่งเพลง นักดนตรีชาวอเมริกัน เติบโตในเมืองลอสแองเจอลิส และเริ่มเขียนเพลง เล่นกีตาร์ตอนอายุ 11 ขวบ ก่อนจะฝึกร้องเพลงตอนอายุ 15 ปี ต่อมา ได้ลาออกจากโรงเรียน เพราะรู้ว่า ตัวเองอยากทำวงดนตรีร็อก เลยหยิบกีตาร์ตามหาความฝัน และก้าวสู่การเป็นนักร้องนำวง "Dead Sara" ที่ก่อตั้งวงโดย "Siouxsie Medley" มือกีตาร์สาว พวกเธอทั้งสองมีความชื่นชมในแนวเพลงคล้ายกัน มี "Nirvana" และ "L7" เป็นแรงบันดาลใจมา

 

ข่าวยอดนิยม