บันเทิง

"ไมกี้ ปณิธาน"แจงฟันค่าตัวอีเวนต์งานละครึ่งล้าน?

ดาวรุ่งพุ่งแรง "ไมกี้ ปณิธาน" ถูกเมาท์ความดังเป็นเหตุ รับอีเวนต์ต่องาน งานละครึ่งล้าน เจ้าตัวตอบมีหน้าที่ทำงาน ส่วนเรื่องค่าตัวเป็นหน้าที่ผู้จัดการ

มีคนถามกันหนักมากว่า “ซุปตาร์(หน้าใส)ห้างแตก ไม่รับอีเวนต์ เพราะโขกค่าตัวครึ่งล้าน ต่อ 1 งาน (ใครจะจ้าง)" คือใคร
หลังสื่อดังมีการปล่อยอักษรย่อออกกมา หลายคนก็สงสัยว่าซุปตาร์ (หน้าใส) คนนี้เป็นใคร โดยหวยก็ไปล็อกลงที่พระเอกดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง "ไมกี้ ปณิธาน" งานนี้ผู้สื่อข่าวไปเจอหนุ่มไมกี้ที่มาร่วมงาน เปิดบ้านก้าวเข้าสู่ปีที่ 13 ‘The Touch Clinic’ เลยถามถึงเรื่องนี้ 

 

ล่าสุดมีข่าวโยงถึงเรา เป็นอักษรย่อ ค่าตัวเราแพง?
“ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีข้อความนี้มา แต่เอาจริงๆ ถ้าเกิดพูดถึงค่าตัว ก็ไม่ใช่พาร์ตของผมอยู่แล้ว เป็นผู้จัดการผมที่ดูหมด เอาจริงๆ ผมเชื่อว่านักแสดงหรือใครหลายๆ คนที่ทำงานตรงนี้จะคล้ายๆ ผม รู้แค่ว่าวันทำงาน รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง รู้ว่าต้องทำวันไหนแค่นี้ เรื่องแบบนี้ผมรู้สึกว่าผู้จัดการผมเป็นคนที่ดูความเหมาะสม แล้วก็ดูรายละเอียด ผมไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือก้าวล่วงการทำงานของเขาอยู่แล้ว มันไม่ใช่พาร์ตของผมด้วย”

 

แล้วเราตกใจไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ว่าค่าตัวเราครึ่งล้าน?
“มันก็ขึ้นอยู่กับการสโคปงาน แต่ว่าผมเป็นคนชอบทำงานนะ ก็ไม่อยากให้คิดว่าทำไมไปไกลถึงขนาดนั้น ผมก็ตอบได้ไม่เต็มปาก เอาจริงๆ ผมไม่ได้รู้รายละเอียดเยอะขนาดนั้น”

 

\"ไมกี้ ปณิธาน\"แจงฟันค่าตัวอีเวนต์งานละครึ่งล้าน? \"ไมกี้ ปณิธาน\"แจงฟันค่าตัวอีเวนต์งานละครึ่งล้าน?
 

เป็นความไม่สบายใจไหม ที่อาจจะกระทบแบบ ลูกค้าไม่กล้าจ้าง?
“สำหรับผม ผมก็เป็นคนทำงาน อย่างวันนี้ผมก็มีความสุขมากๆ กับการทำงาน ไม่ได้โฟกัสตรงนั้นด้วย แต่ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องค่าตัว เรื่องสโคปงาน เอาจริงๆ ผมอาจตอบได้ไม่ละเอียดเท่าผู้จัดการผม”

 

ย้อนกลับไปในช่วงละครออนแอร์ เขาบอกว่าไม่ค่อยเห็นไมกี้ออกอีเวนต์?
“ก็ออกบ้างนะครับ แล้วก็มีเรื่องเรียนด้วย ตอนนั้นผมก็ยังเรียนไม่จบด้วย ก็ช่วงโปรโมตละครดวงใจเทวพรหม ทำกิจกรรมอะไร ผมอาจจะไม่ได้ออกมาทุกวันขนาดนั้น อาจจะไม่ทั่วถึงได้อย่างไรก็ตาม ผมชอบทำงานมากๆ เลย”

 

แต่ในมุมกลับกันเขาบอกว่า ถ้าค่าตัวขนาดนั้นแสดงว่าดังจริง คิดอย่างนั้นไหม?
“(หัวเราะ) ถ้าเกิดพูดเชิงแบบนี้ผมก็ภูมิใจนะ ในฐานะนักแสดงคนนึง และก็เป็นละครเรื่องแรกของผมด้วย แล้วมีคนชอบ ถึงแม้จะเป็นคำวิจารณ์ หรือคำอะไรก็ตาม ผมก็รู้สึกว่างานที่เราทำไปมันก็ประสบผลสำเร็จในระดับหนึ่ง ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันมี 2 มุมมองอยู่แล้วแหละ ทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ก็แล้วแต่คนจะมองผม สุดท้ายแล้วก็มีความรู้สึกที่ดี เวลาผมมาทำงานก็มีความสุข”

 

รู้สึกยังไงที่เขาบอกว่าเราดังแล้ว?
“อันดับแรกคือเขินครับ ผมพูดมาตลอดว่าผมไม่ได้ทำงานเพื่อดังนะ ผมทำงานเพื่อให้ทุกคนชื่นชอบผม โฟกัสที่ผลงานเป็นหลัก อยากให้งานออกมาดี ความดังเป็นเรื่องที่ตามมามากกว่า อยากให้โฟกัสที่ผลงาน คุณภาพของงาน ซึ่งถ้าเกิดมีคำพูดแบบนี้ ก็ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับผมมันหมายถึงว่า ผมทำงานในส่วนนี้สำเร็จแล้ว รู้สึกภูมิใจครับ”

 

\"ไมกี้ ปณิธาน\"แจงฟันค่าตัวอีเวนต์งานละครึ่งล้าน?
 

ข่าวยอดนิยม