บันเทิง

เกรงซ้ำรอย ดราม่าการ์ด "บยอนอูซอก" ล่าสุด สนามบินอินชอน เข้มงวด! แพลนรับมือ

หวั่นซ้ำรอย! ดราม่าการ์ดดูแล "บยอนอูซอก" รุกล้ำสิทธิคนอื่น ล่าสุด "สนามบินอินชอน" เตรียมออกนโยบายเข้มงวด "วางแผนรับมือคนดังเดินทาง"

ร้อนวงการบันเทิงเกาหลี ล่าสุด มีรายงานว่า สนามบินอินชอนเตรียมนโยบายเข้มงวดมากกว่าเดิม สืบเนื่องจากดราม่า เมื่อช่วง ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทางด้านของ "บยอนอูซอก (Byeon Woo Seok)" พระเอกเกาหลีชื่อดังจากซีรีส์ "Lovely Runner" ที่ถูกวิจารณ์ถึง พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำตัวไม่เหมาะสม และเหมือนจะให้สิทธิพิเศษมากกว่าผู้ใช้บริการคนอื่น 

ในตอนนั้น เกิดกระแสวิจารณ์สนั่น ทวีความร้อนยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อสำนักข่าวใหญ่แห่งเกาหลีใต้ได้ตีแผ่ข่าวของ "บยอนอูซอก" ถูกกล่าวหาว่าเป็น "โรคของคนดัง" หลังจากปรากฏตัวในสนามบินขณะเดินทางไปต่างเทศ ท่ามกลางแฟนคลับ และสื่อที่มารอเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งในตอนนั้นทีมรักษาความปลอดภัยของสนามบินได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ แต่มีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้โดยสารรายอื่น อาทิ

  • ร.ป.ภ. ฉายไฟฉายไปยังผู้โดยสารในห้องรับรอง
  • เรียกร้องให้ตรวจสอบบัตรผ่านขึ้นเครื่องของลูกค้าในห้องรับรอง
  • ปิดกั้นบริเวณในพื้นที่ของสนามบินมากเกินไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนเพียงคนเดียว 


 

ล่าสุด สนามบินอินชอน กำลังเตรียมออกนโยบายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น  และวางแผนรับมือกับการมาถึง หรือ การเดินทางของเหล่าคนดัง โดยเฉพาะบริษัทรักษาความปลอดภัยของคนดัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่เคยผ่านมา อาทิ 

ขอบคุณภาพจาก KOREA Dispatch

 

 

  • หากมีคนจำนวน 300 - 500 คน มารวมตัวกันเพื่อเจอคนดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจของสนามบินจะจัดการให้ทุกอย่างเรียบร้อย แต่ถ้าแฟนๆ รวมตัวมากกว่า 500 คน จะต้องมีแผนอื่นในการรองรับความปลอดภัย
  • กรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่วนตัวของคนดังกระทำตัวไม่เหมาะสม เจ้าหน้าที่ตำรวจของสนามบินจะเข้ามาแทรกแซงทันที และรายงานต่อกรมตำรวจสนามบิน 
  • หากเกิดเหตุดังที่กล่าว อาทิ ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทางสนามบินจะดำเนินการทางกฎหมาย และฟ้องร้องทันที

ขอบคุณภาพจาก KOREA Dispatch