บันเทิง

จีบสำเร็จ "เจนนี่ BLACKPINK" จับมือค่ายยักษ์ Columbia Records ประกาศข่าวดี

เลิศได้อีก "เจนนี่ BLACKPINK" เซ็นสัญญาศิลปินเดี่ยว "Columbia Records" ค่ายยักษ์ในเครือเดียวกับ "ลิซ่า" ประกาศปล่อยอัลบั้มเดือนหน้า! ไม่เกินคาด หลังเคยมีเสียงลือซุ่มจีบ

ประกาศข่าวใหญ่อีกครั้ง "เจนนี่ BLACKPINK (Jennie Kim)" ศิลปินสาววงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่หลังจากเซ็นสัญญา YG Entertainment เพียงในนามวง และเดินหน้าเปิดต้นสังกัดเป็นคนแรกในชื่อ "Oddatalier" หรือ "OA Entertainment" ล่าสุด ประกาศจับมือกับค่ายเพลงระดับโลก

 

 

"เจนนี่ BLACKPINK" ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับค่าย "Columbia Records" ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้ต้นสังกัดของ "Oddatalier" พร้อมกันนี้ยังประกาศข่าวที่หลายคนรอคอย เตรียมปล่อยอัลบั้มแรกในเดือน ต.ค. 2024 

 

 

 

หากย้อนไปเมื่อช่วงปี 2023 ในระหว่างที่หมดสัญญากับค่ายเดิม ได้ปรากฏข่าวลือว่า ค่ายดังกล่าวได้ฟอลโล่ไอจีของทั้ง 4 สาว "BLACKPINK" รวมถึงมีภาพหลุดขณะ CEO ของ "Columbia Records" นั่งพูดคุยกับ "โรเซ่" 

จีบสำเร็จ \"เจนนี่ BLACKPINK\" จับมือค่ายยักษ์ Columbia Records ประกาศข่าวดี

 

 

รู้จัก "Columbia Records" คือ?

ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ภายใต้ "Sony Music Entertainment" เครือเดียวกับค่าย "RCA Records" ที่ "ลิซ่า" ทำสัญญาเป็นพันธมิตรในการปล่อยเพลง และก่อนหน้าเจนนี่เพิ่งจะปล่อยคลิปโดยใช้เพลง New Woman ประกอบ ไม่รู้ว่าเป็นการบอกใบ้ถึงข่าวนี้หรือไม่ โดยศิลปินในค่ายนี้ล้วนแต่เต็มไปด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ "Beyoncé, Céline Dion, Central Cee, Harry Style, Pharrell Williams, Rosalía" และเกิร์ลกรุ๊ปจากวงเคป๊อป "IVE"

 

 

ประวัติ "เจนนี่"

"เจนนี่ คิม" เติบโตที่เกาหลีใต้ ก่อนจะย้ายไปเรียนที่เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ตอนอายุ 10 ปี และอีก 5 ปีต่อมา ได้กลับมาเกาหลี เพื่อเดินตามความฝันในการเป็นนักร้อง และเป็นเด็กฝึกในค่าย YG ก่อนจะเป็นสมาชิกคนแรกของวง BLACKPINK เดบิวต์ครั้งแรกเมื่อปี 2015 และเป็นศิลปินหญิงขาวเกาหลีที่มี 5 วิดีโอที่มียอดวิวหลักร้อยล้านบนยูทูป ทั้งยังเป็นเป็นเกิร์กกรุ๊ปที่มีผู้ติดตามสูงสุดใน Spotify

จีบสำเร็จ \"เจนนี่ BLACKPINK\" จับมือค่ายยักษ์ Columbia Records ประกาศข่าวดี

 

 

ทั้งนี้ เจนนี่ ยังขึ้นแท่นศิลปินสาวเกาหลีที่ติดชาร์ตบิลบอร์ดสูงสุด ทั้งยังได้ขึ้นแสดงในเฮดไลน์ของเทศกาลดนตรี Coachella ในปีที่แล้ว เธอยังได้ร่วมร้องเพลง One of the Girls กับศิลปินระดับโลก the Weeknd และ Lily-Rose Depp ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ "The Idol"

จีบสำเร็จ \"เจนนี่ BLACKPINK\" จับมือค่ายยักษ์ Columbia Records ประกาศข่าวดี

ขอบคุณข้อมูลจาก variety