บันเทิง

ของขึ้น "ลิลลี่ เหงียน" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน

09 ก.ย. 2567

"ลิลลี่ เหงียน" สุดจะทน! จวกกลับคู่กรณี "โทษตัวเอง ถ้าไม่ยืมเงิน ครอบครัวจะพังไหม?" สะดุ้ง...ขึ้นเสียง ไม่แซะ แต่ด่าเลย "อย่ามัวอยู่แต่ใต้ตม ยอมลดชื่อเสียง ครอบครัว แล้วจับมือไปบวชกัน"

กลายเป็นประเด็นร้อนโซเชียล หลังจากคู่กรณีของ "ลิลลี่ เหงียน" ออกมาโพสต์พาดพิงถึง จนล่าสุด ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวถึงว่า "ก็แรงจริงๆ เพราะหนูไม่ได้ใช้ชื่อเสียงของเขาในการหากิน เขาทำตัวเขาเอง เพราะพูดทุกรูปแบบ ทั้งโมโห เสียน้ำตา แต่คนแบบนี้ เหมือนบัวใต้ตม ปลุกขนาดไหน เขาก็หลับตา ตาบอดอยู่แบบนั้น เหมือนคนไม่รู้บุญคุณคน คนแบบนี้พะรพุทธเจ้าบอกว่า คนพาล ชอบพาลแต่คนอื่น ไม่ควรยุ่ง"

เขาบอกว่า เรามาร้องไห้ขอโทษ การกระทำแบบนี้เหมือนมาเหยียบหน้าแล้วลูปหลัง? : "คุณเอาแต่โทษฉันว่าทำชีวิต ถ้าคุณไม่ยืมเงินฉัน ครอบครัวคุณจะพังแบบนี้ ถ้าวาจาคุณศักดิ์ชีวิตคุณน่าจะสวยงามกวานี้ แต่มีแต่น้ำลาย เราไม่ใช่คนโกหกตอแหลออก ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ"

ของขึ้น \"ลิลลี่ เหงียน\" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน

เหนื่อยไหมถูกพูดถึง? : "เราไม่ได้ไปยุ่ง มันเสียเวลา ฉันเคารพคำสอนของลูกชาย ไม่เสียเวลาไปแซะ ถ้าจะด่าก็ด่าเลย ไปทำมาหากินเปลี่ยนแปลงตัวเองดีกว่า ทำให้เอฟซีมีความสุขดีกว่า คุ้มค่ามากกว่า 8 แสนที่เสียไป แล้วคุณมาโพสต์ว่า ฝากหน่วยงานตรวจสอบน้องต่างด้าว จแต่คนนี้อยู่ถูกต้องตามกฏหมาย อดีตสามีเปิดบริษัท หนูไม่เคยทำอะไรผิดกฏหมาย จนมารู้จักคำว่าโกหกตอแหล แต่ยอมรับ เราพลาดเอง เป็นบทเรียน"

 

 

"หัดโทษตัวเองบ้างนะ ตื่นได้แล้ว อย่ามัวอยู่แต่ใต้ตม ลี่มีแต่สร้างสิ่งดีๆให้แผ่นดินนี้ เป็นแผ่นดืนที่ลี่มีบุญมาอาสัยบนแผ่นดินไทย และต่างด้าวคนนี้คงไม่มีเงินร้อยล้านให้คนไทยยืมหรอกค่ะ"

ของขึ้น \"ลิลลี่ เหงียน\" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน

 

 

เงินตัวเองแต่ต้องกราบเท้าขอ? : "หนูขอโทษครั้งสุดท้าย แม้จะกราบเท้าขอโทษเอย ถ้าคนมันไม่จริงใจ ยอมก้มกราบเท้าด้วยความบริสุทธิ์ ไม่ใช่ละครช่อง 7 ช่อง 3 คิดได้ ก็เคารพ ไม่เป็นไร สู้กันในชั้นศาลค่ะ ไม่ใช่คนที่จะมาด่า ไม่ใช่คนที่นิสัย หรือ สันดานแบบนั้น"

 

 

"พูดว่าคุยกันหลังบ้านได้ เคยฟังไหม คุยกันมาสองปีแล้ว ทั้งร้องไห้ อ้อนวอนขอเงินคืน เงินของฉัน แต่ฉันต้องก้มกราบเท้าขอ งงมากโตมาได้ยังไง ร้องไห้ให้เขาเห็น ขอเงินคืน ลี่ไม่ใช่คนที่จะไปหาเรื่องใคร ก่อนที่จะทำกิริยาไม่ดี เพราะมันดีมาแล้วหลายครั้งใช้ไม้อ่อน แม่หนูไม่สบาย ลูกป่วยอยู่โรงพยาบาล มันไม่ได้ผล ลี่พูดแรง แต่ไม่เคยทำร้าย แม้ต่คนที่เอาเงินทุกคน ก็ไม่เคยแช่ง เพราะเชื่อว่าทุกคนจะได้รับกรรม"

ของขึ้น \"ลิลลี่ เหงียน\" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน

 

 

อัดอั้นเวลาโดนแซะ? : "แค่รู้สึกว่า ช่วยเหลือเขาตลอด ทุกครั้งคุยเรื่องเงินตลอด เรามองแต่พลังบวก ก็เหมือนความจริงใจที่ทุกคนมองว่า ลี่โง่ ถ้าไม่บริสุทธิ์ ลี่ไม่ออกมายืนอย่างสง่างามแบบนี้ ลี่อยากให้เขาวางบ้าง เป็นห่วงจริงๆนะ หนูอยากให้พี่วาง ความแค้นนั้นพี่ถือไว้ พี่น่าจะป่วยจิต"

 

 

"เมื่อไม่กี่เดือนก่อน พี่ยังบอกอยากไปบวชเหมือนน้องลี่ อยากรู้ว่าทำไมถึงมีความสุขทั้งที่ไม่เหลืออะไร ถ้าพี่ไม่รังเกียจ ยอมลดชื่อเสียง ครอบครัว แล้วจับมือลี่ไปบวชด้วยกันไหม ถ้าเขาขอโทษหนูก็ยอมให้อภัย ที่พูด เพราะอยากให้เขาตื่น หนูตื่นแล้ว"

ของขึ้น \"ลิลลี่ เหงียน\" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน

 

 

กลัวโดนฟ้องหมิ่นประมาทไหม? : "หนูพูดชื่อคุณหรือยัง ตอนนี้ฉลาดแล้ว ไม่หลงกลเธอหรอก ถ้าเขาอยากรับก็เรื่องของเขา ปัญญาของเขา ถ้าต้องการก็รับเอา ถ้าไม่ต้องการก็ปล่อยผ่านค่ะ"

 

 

เรื่องสุดท้าย ขอยกมือไหว้ขขอบคุณ? : "หนูมีวันนี้ไม่ได้เลย ถ้าหนูไม่มีพวกพี่ มันเป็นความฝันของหนู จะมีนักข่าวมาสัมภาษณ์ แล้วทุกคนก็คอยสอน การที่ลี่ออกโหนกระแส ก็เป็นโอกาสของลี่ แต่ถ้าพี่ๆไม่ช่วยทำข่าว หนูคงไม่มีวันนี้ หนูเคยหาเงินได้ล้านนึง และถ้าหนูหาเงินได้อีก 1 ล้านบาทหนูจะดูแลพี่ทุกคน หนูขอสัญญาว่า เงินล้านที่ 2 เป็นเงินของพี่ทุกคนค่ะ"

ของขึ้น \"ลิลลี่ เหงียน\" ฟาดคู่กรณี บัวใต้ตม! หยุดแซะ แล้วไปบวชกัน