บันเทิง

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย "ปีเตอร์" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว

ทำเอาหลายคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น หลัง 3 นักร้องดังรุ่นใหญ่ อย่าง "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" , "อี๊ด FLY" และ "แคทรียา อิงลิช" โพสต์ข้อความร่ายยาว เจอเบี้ยวเงินค่าคอนเสิร์ตที่ยุโรป ทั้งยังถูกใส่ร้ายอีกด้วย

 

สบโอกาสเจอ "ปีเตอร์" เจ้าตัวได้เผยว่า ต้องบอกว่าเราไม่ได้มีอะไรติดใจอะไร กับผู้จัดท้องถิ่น แต่เราเจอปัญหาเยอะด้วยความที่เราเจอโบรกเกอร์ใหม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เป็นไร ผมก็ปล่อยไป ช่างมัน แต่มารู้ตอนหลังมีการพูดถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ เพราะข่าวที่มาทางเรา หรือข่าวที่ไปทางผู้จัดมันไม่ตรงกัน และพูดไม่เหมือนกัน 

 

ซึ่งตอนที่ผมไปเล่นคอนเสิร์ต ก็มีการตกลงเรื่องค่าจ้างอะไรก็ว่ากันไป แต่พอไปถึงที่นอร์เวย์ก็มาบอกว่าไม่มีค่าตัว ก็ไม่เป็นไร ผมก็เจรจาพูดคุยกับศิลปินกับทีมว่าจะเอายังไงดี ผู้จัดเขาลงทุนไปแล้ว แฟนเพลงก็รอฟังเพลงอยู่ เขาซื้อบัตรแล้ว ด้วยสปิริตนักร้องเราต้องลุยต่อ 

 

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย \"ปีเตอร์\" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว

 

แต่ที่เป็นเรื่องผมรู้ตอนหลังว่า จริงๆแล้วผมแค่ไปเที่ยว แล้วขึ้นไปแจมบนเวที แต่พอลงมาปุ๊บทวงค่าตัว ซึ่งผมว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ตรง ต้องเคลียร์ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับค่าตัว 

 

ผมต้องพูดตรงๆว่า มีเรื่องของที่เอาของไปขายในงาน เขาบอกไม่มีค่าตัว แต่จะเอาของไปขายในงาน พวกเสื้อยืด แล้วเดี๋ยวจะเอาเงินมาให้ ซึ่งผมก็ไม่ได้รับ และก็ไม่รู้ว่าเงินไปอยู่ไหน แต่ถ้ามีการสื่อสารไปว่าผมเป็นคนรับ ต้องเคลียร์ว่ายังนะครับ 

 

ทีนี้มีรายละเอียดเยอะพอสมควร แต่ตอนนี้ยังหาคิวที่ตรงกัน 3 คน ก็คงจะออกมาแถลงข่าวอีกที แล้วก็มีเรื่องราวของพี่กบแท็กซี่ด้วย พี่เจ The Sixsenth ด้วย คือมีหลายอย่างที่มันวุ่นวาย ต้องย้ำว่าข้อมูลที่พูดกับเรา กับข้อมูลที่พูดกับคนอื่นข้อมูลไม่ตรงกัน

 

ตอนนี้ 5-6 วันกลับมา ข้อมูลที่พูดกับคนอื่นเริ่มกลับมาที่เรา รวมถึงเมื่อวานมีเจ้าภาพที่โทรหาผมด้วย ก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมก็อธิบาย ซึ่งทางโบรกเกอร์บอกเราไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ซึ่งพี่เอก็คือพี่อี๊ดเป็นคนจ่ายค่าตั๋วไปทั้งหมด รูดบัตรไป ช่างภาพมารู้เมื่อวาน ก็รับเงินทุกอย่างมาแล้วก่อนเดินทาง มันก็มีข้อมูลที่ไม่ตรงกัน เลยต้องขอออกมาเคลียร์ 

 

จริงๆผมไม่ซีเรียส ตั้งใจจะเดินหน้าต่อ ตามหลักการถ้าผมไม่ได้รับค่าตัวก่อนเดินทาง จริงๆแล้วผมไม่เดินทาง หรือการเล่นคอนเสิร์ตถ้ายังได้เงินไม่ครบ เราไม่เล่น สมมุติรับมาบางส่วนเรายินดีคืน แต่มาบอกว่าการที่เราตกลงกันแล้ว แล้วมาบอกว่าผมไปเที่ยว แล้วมาทวงค่าตัวตอนลงเวที มันไม่ใช่ 

 

(เท่าไหร่?) เรื่องรายละเอียดขอคุยกับพี่อี๊ดอีกที เพราะของพี่อี๊ดก็โดนข่าวลือโกงไป 2.1 ล้าน แต่ก็รู้อยู่แล้วพี่เขาสายธรรมะ มีแต่ให้กับให้ เดี๋ยวรายละเอียดตรงนี้รอคุยพร้อมกันทีเดียว (หลายล้านไหม?) ผมไม่รู้จริงๆ แต่ก็เยอะอยู่

 

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย \"ปีเตอร์\" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว

 

(ติดต่อมาไหม?) ไม่ได้ติดต่อผ่านทางผม เขามีไลน์ผมแล้ว แต่ก็ไม่ได้โทรเคลียร์ไม่ได้คุย จริงๆก็เป็นน้องซาวเอนจีเนียร์ เป็นวงแบ็คอัพให้กับทางพี่อี๊ด พี่กบแท็กซี่ พี่โป่งหินเหล็กไฟ และก็อีกหลายวง เท่าที่ผมเข้าใจ เขามีโอกาสได้ทัวร์ต่างประเทศ ก็เลยอยากจะเป็นโบรกเกอร์ 

 

จริงๆที่มีการชุลมุนวุ่นวายการเดินทางเราไม่ซีเรียสเลย ถ้าเป็นมือใหม่ คือมันก็มีความผิดพลาดอยู่แล้ว เราก็พยายามจะช่วย แต่การเดินทาง ข้อมูลก็ไม่มีให้ การเดินทางจริง ค่าห้องก็ต้องจ่าย จ่ายแพงเพราะเขาไม่ได้จองไว้ล่วงหน้า การที่ให้ผมไปทัวร์ต่างประเทศ ตั๋วเครื่องบินเขาต้องออกให้ผม ค่าที่พักค่าอาหารก็ต้องออกให้ผม แต่ผมก็จ่ายเองหมดทุกอย่าง เพื่อให้โชว์มันจบให้ได้ 

 

ตั้งแต่เราตัดสินใจเดินหน้าต่อ แฟนคลับที่รอเราอยู่ ก็ปล่อยวางแล้ว แต่พอกลับมาแล้วมาบอกว่าผมไปเที่ยวเฉยๆ แล้วก็ขึ้นเวทีเอง ลงมามาทวงค่าตัว ผมว่ามันไม่ใช่แล้ว 

 

คือเขาอยู่กับเราทุกวัน เดินทางกับเราทุกวัน เราก็ทะเลาะกับพี่เอทุกวัน คือมันมีหลายอย่างที่ไม่เรียบร้อย ก็พยายามแนะนำ อันนี้ก็ต้องไปถามทางเขาอีกที กลายเป็นว่าทางพี่เอต้องจัดการหลายเรื่อง ซึ่งมันไม่ใช่หน้าที่เขา 

 

ก็มีช็อตนึงที่ทะเลาะกัน พี่เอก็ว่า เขาก็ร้องไห้ แต่ก็ไม่รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนมาก คือผมอยากให้ อยากให้เขาไม่โกหก ไม่ใช่มาโบ้ยศิลปิน มาหาว่าศิลปินอย่างนั้นอย่างนี้ พี่เอเขาก็จ่ายค่าตั๋วตัวเอง จ่ายค่าห้องเอง แต่เขามาเคลมว่าใช้เงินของเจ้าภาพ ใช้แบบสิ้นเปลือง อยู่ดีกินหรู ซึ่งมันไม่ใช่ เพราะฉะนั้นอย่าโกหกเลย พูดความจริงไปเถอะ 

 

เรื่องค่าตัวถ้าเขามีอยู่เราก็ควรจะได้ ก็ไม่รู้ว่ามันหายไปไหน (จะแจ้งความไหม?) คือตอนนี้เป็นเรื่องที่เรายังรวบรวมข้อมูลอยู่ ก็ยังมีคนโน้นมาเล่านี่เพิ่ม เราก็งงว่าทำไมมันเป็นแบบนั้น เราไม่เคยพูดแบบนั้น เราไม่เคยทำแบบนั้น คนที่มาเล่าให้ฟัง เขารู้จักเราดี รู้ว่าพวกเราไม่ได้ทำแบบนั้น ก็เลยงงงงว่าข้อมูลมันคืออะไร ทำไมพูดกับเราแบบนี้ 

 

ก็เสียความรู้สึก ผิดหวัง เอาจริงๆตลอดการเดินทางทุกคนพยายามช่วยแนะนำ (เจ้าภาพยืนยันว่าจ่ายครบแล้ว?) หมายถึงว่าเจ้าภาพจ่ายเงินครบแล้ว ใช่ครับ แต่เงินหายไปไหนอันนี้ผมไม่รู้ แต่เขายังติดเงินพี่เออยู่ แต่เท่าไหร่อันนี้ผมไม่แน่ใจ เพราะว่าพี่เอรูดบัตรไปเป็นล้าน 

 

จะได้เงินคืนไหม เอาจริงๆ ถ้าคนเราทำให้มันถูกต้อง ก็คงต้องจัดการ ถึงแม้ว่ามันจะขาดทุนนั่นนี่ ก็พูดกันตรงๆ เรื่องเงินเราค่อนข้างที่จะตัดใจตั้งแต่แรก จะได้ไม่ได้มันไม่สำคัญ มันมีช่วงนึงที่เราคุยกันว่าจะลุยต่อ หรือว่าเราจะไม่เล่นเลย เพราะว่าอันนี้เป็นปัญหาเพราะศิลปินไม่ได้เงิน พี่เอพี่อี๊ดไม่ได้รับค่าตัวเลย 

 

มันก็มีเวทีหนึ่งที่เราคุยกันว่าเราไม่ได้รับค่าตัวเลย แต่อย่างน้อยบางส่วนเราก็ไม่ขึ้น แต่ปัญหาคือเจ้าภาพเขาจ่ายเงินไปแล้ว ปัญหาก็คือถ้าเราไม่ขึ้นเวที เจ้าภาพเขาก็ลำบาก เขาก็เสียหาย แต่เราไม่รู้ว่าเราขึ้นไปแล้วแล้วเราจะได้เงินหรือเปล่า มันก็เลยมีความชุลมุนวุ่นวายหน้างานประมาณสองถึงสามที่ แต่สรุปแล้วขึ้นทั้งห้าประเทศ จริงๆผมจะไปแค่สองประเทศแรก แต่พอมันชุลมุนวุ่ยวาน เราก็มาคุยกับพี่อี๊ดกับแคทเพื่อหาทางออก แล้วก็ประคองกันไปจนถึงสุดท้าย 

 

 

(แคทบอกว่ามีเอกสาร?) เท่าที่ผมเข้าใจ เหมือนเขาพยายามจะบอกว่าโอนเงินมา 2.1 ล้านบาท แค่สลิปที่ให้กับคนอื่นเหมือนมันซ้ำๆ อันนี้ผมไม่แน่ใจเดี๋ยวไปถามพี่เออีกที ก็จะยืนยันว่ามันไม่ใช่ ก็ขอบคุณทีมผู้จัดที่ช่วยเราทุกอย่าง ถามว่าเข็ดในการรับงานไหมก็ไม่ แต่ว่าอาจจะต้องจัดการให้มันเรียบร้อยตั้งแต่แรก ก็ใครที่จะรับงานติดต่อคุณนาเดียแล้วกันนะครับ ก็เป็นครั้งแรกที่โดน ผมไม่เคยโดนแบบนี้มาก่อน ก็ทุลักทุเลมาก เดี๋ยวจะหาเวลาแถลงอีกทีนึง (หัวเราะ) 

 

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย \"ปีเตอร์\" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว

 

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย \"ปีเตอร์\" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว

 

ข้อมูลไม่ตรงกันเลย \"ปีเตอร์\" เซ็งถูกใส่ร้าย แถมไม่ได้ค่าตัว จ่อแถลงข่าว