บันเทิง

โอด"เปิ้ล นาคร"ครวญ น้ำท่วมเชียงราย หนักมาก อันตราย เรือคว่่ำอีกแล้ว

13 ก.ย. 2567

"เปิ้ล นาคร"ดูเครียดพอสมควรหลังประเมินสถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย ลั่นหนักกว่าที่เคยเจอ ระดมนักเจ็ทสกีมืออาชีพช่วย เพราะอันตรายมาก ก่อนหน้าเรือคว่ำหลายลำ แพลนงานวันนี้เร่งเข้าช่วยเหลือ ส่งอาหาร

สถานการณ์น้ำท่วมเชียงรายแม้ว่าดูจะดีขึ้น แต่หลายพื้นที่ยังคงจมบาดาลอยู่ และต้องเร่งเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้ทีมงาน "เปิ้ล นาคร"คนบันเทิงดัง พร้อมเจ็ทสกีมืออาชีพได้เดินทางไปถึง จ.เชียงราย พร้อมวางแผนกับเจ้าหน้าที่รับมือ และช่วยเหลือกันแล้ว 

 

ขณะที่ "เปิ้ล นาคร"กังวล สถานการณ์ที่เชียงรายนั้นหนักกว่าหลายพื้นที่ ที่เคยเข้าไปช่วยเหลือมา แถมอัปเดตมีเรือล่มอย่างต่อเนื่อง 

 

โอด\"เปิ้ล นาคร\"ครวญ น้ำท่วมเชียงราย หนักมาก อันตราย เรือคว่่ำอีกแล้ว

"เปิ้ล นาคร" เผยว่า "ตนเองและคณะเดินทางมาราว 20 ชีวิต 20 ลำ และจะปักหลักลงพื้นที่แม่สาย หลังจากลงเครื่องที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง-เชียงราย ออกมาจากสนามบินได้พบกับน้ำท่วมทันตาเห็น การเดินทางผ่านมาน้ำมาอย่างทุลักทุเลก่อนจะถึงแม่สาย

ซึ่งได้นำทีมแจ็ทสกีของสมาคมแจ็ทสกีแห่งประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักแข็งแจ็ทสกีมืออาชีพทั้งหมด ก่อนที่จะเดินทางมาถึงได้ศึกษาน้ำหลากในพื้นที่อำเภอแม่สาย ทราบว่า "ไม่ธรรมดา มีการแสน้ำแรงมาก การเข้าไปช่วยเหลือต้องเป็นมือขับแจ็ทสกีที่มีทักษะสูงระดับมืออาชีพ ซึ่งการเข้าไปช่วยหากขาดประสบการณ์ถือว่าอันตรายมาก"

 

โอด\"เปิ้ล นาคร\"ครวญ น้ำท่วมเชียงราย หนักมาก อันตราย เรือคว่่ำอีกแล้ว

affaliate-2

".....ในส่วนสถานการณ์น้ำท่วมแม่สาย ถือว่าหนักกว่าที่เคยไปช่วยเหลือมาในแต่ละที่ ที่อำเภอแม่สายถือว่าน้ำหลากน่ากลัวมาก....."

 

ที่ตนเองทราบมามีเรือท้องแบนคว้ำไปหลายลำ ซึ่งในการลงพื้นที่ในวันนี้ แผนคือ "ลงพื้นที่นำอาหารไปแจกจ่าย ให้กับจุดที่อาหารเข้าไม่ถึง ไม่ได้ทานกันมา 2-3 วันแล้ว เป็นเรื่องท้าทายกับทีมแจ็ทสกี" ที่ต้องเร่งน้ำอาหารให้ถึงท้องทุกคนการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เป็นคนแก่ และเด็ก-ทารก หากช่วยนำออกมาคนขับต้องพยายามประครองนำออกมาให้ปลอดภัย

ฝากว่า หากคนนั่งตื่นเต้นกับแจ็ทสกีด้วยแล้ว ถือว่าหนักใจกับการนำพาออกมา แต่ในส่วนขับคลื่นแรงขนาดไหนก็ผ่านกันมาแล้ว

 

โอด\"เปิ้ล นาคร\"ครวญ น้ำท่วมเชียงราย หนักมาก อันตราย เรือคว่่ำอีกแล้ว