บันเทิง

"พีท ทองเจือ" ช็อก "ฉลอง ภักดีวิจิตร" เสียชีวิต เล่าย้อนตำนาน "ระย้า - อังกอร์"

"พีท ทองเจือ" พระเอกคู่บุญของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้สร้างตำนาน "อังกอร์" เล่าย้อนวันวานสุดประทับใจ ถ่ายละครในป่า-ใต้ท้องทะเล ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ

 

 

"คมชัดลึกออนไลน์" ต่อสายตรงหา "พีท ทองเจือ" พระเอกคู่บุญของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับมือรางวัล หลังได้รับแจ้งข่าวเสียชีวิตด้วยโรคชรา ในวัย 93 ปี 

 

โดย "พีท ทองเจือ" เล่าวันวาน ตอนที่เล่นละครกับ "อาหลอง" ให้ฟังว่า เคยเล่นละครกับอาหลายเรื่องก็มี อังกอร์ ,  ระย้า , ดาวคนละดวง , ทอง 5 จริงๆอาหลองเหมือนเป็นครู เป็นคนที่ปั้นเราเป็นพระเอก ตอนที่ทราบข่าวคือกำลังแข่งรถ เหมือนทุกอย่างมันหยุดไปเลย 

 

\"พีท ทองเจือ\" ช็อก \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เสียชีวิต เล่าย้อนตำนาน \"ระย้า - อังกอร์\"

 

 

ตอนที่ร่วมงานกับอา ต้องยอมรับว่าแรกๆ ผมไม่ค่อยมีแพชชั่นในการแสดง เพราะว่าเป็นบทบาทตามที่เราได้รับมอบหมาย ไม่ได้เป็นบทที่เราสนใจ จริงๆนักแสดงเราก็เลือกไม่ได้ นอกจากเขาเสนอมา ช่วงนึงจะลาบวช เราก็เลยไปลาบวชกับคุณแดง ตอนนั้นคุณแดงอยู่ช่อง7 ก็เคยคุยกับคุณแดง ซึ่งคุณแดงก็เข้าใจว่าเรายังไม่เจอตัวตนของเรา 

 

\"พีท ทองเจือ\" ช็อก \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เสียชีวิต เล่าย้อนตำนาน \"ระย้า - อังกอร์\"

 

 

เขาก็ถามว่าชอบบทแบบไหน เหมือนจะได้ดูให้ เราจะได้มีแพชชั่นในการทำงาน ก็เลยบอกว่าถ้าเลือกได้เราชอบแอ็คชั่น หลังจากนั้นผมก็ได้เล่นหักลิ้นช้าง เป็นแอคชั่น สนุกมาก และก็ไปเข้าตาอาหลอง ท่านก็โทรมาเองเลย ตอนนั้นท่านจะทำหนังใหญ่อย่างเดียวเลย แล้วก็จะมาลุยละคร 

 

แล้วก็ชวนเราไปเล่นระย้า บทที่ได้รับตอนแรกคือผู้กอง จากนั้นอาก็โทรมาบอกให้เล่นเป็นระย้าเลยจะโอเคไหม ผมก็โอเคเลย แล้วก็เริ่มทำงานเลย แรกๆก็โหด ด้วยทัศนคติ การทำงาน มันช่างตรงกับใจเราจริงๆ ในแง่ของความเป็นแอคชั่นต่างๆนานา เป็นสิ่งที่เราตามหามานาน 

 

เราเป็นนักแสดงที่ไม่ค่อยได้กลับบ้าน ไม่ได้เสร็จแล้วรีบกลับ สามารถกลับได้เมื่อเครื่องปั่นไฟปิด ทำให้แกเห็นว่าเราทำงานด้วยแพชชั่น อยู่ทะเล ลอยเรืออยู่กลางทะเล โดดน้ำทะเล แกเห็นแกก็ชอบ แกก็ถามผมดำน้ำได้ไหม ผมก็บอกว่าได้หมด แกก็เลยเพิ่มฉากอะไรมากมาย ไหนจะมีนั่งสมาธิใต้น้ำอีก แกเห็นเรากล้า ทำได้ทุกอย่าง พูดตรงๆทำงานกับแกก็ค่อนข้างลำบาก ด้วยโลเคชั่นใดๆ 

 

\"พีท ทองเจือ\" ช็อก \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เสียชีวิต เล่าย้อนตำนาน \"ระย้า - อังกอร์\"

 

จริงๆผมมีโมเมนต์ 2 คนกับอาเยอะมาก สมมุติ 7 โมงเช้า ตี 3-4 ผมจะขับรถไปจอดรออาตรงนั้นเลย ซึ่งบางคนเขาจะกลับบ้านอาบน้ำ และทุกวันอาจะไปเจอรถเราจอดอยู่ แกก็จะมาเคาะกระจก ตื่นลูกมาทำงาน 

 

ถ้าถ่ายฉากในลําธาร ในป่า พอเลิกงานทุกคนจะเข้าเมืองไปพักในโรงแรม แต่ผมจะนอนริมลําธารในป่าคนเดียว อยู่ในรถ ตอนเช้าอาก็จะมาเคาะเรียก ผมก็จะไปอาบน้ำตรงลําธาร แล้วก็มาถ่ายต่อ มันเลยทำให้เรามีโมเมนต์ความผูกพัน เราจะรู้ว่าแกชอบ และต้องการอะไร หลังๆทำงานด้วยกันแกก็จะไม่ค่อยบอกแล้ว ปล่อยให้เราเป็นตัวของตัวเอง

 

ตอนที่ท่านป่วย ได้ไปเยี่ยม ไปหาแกที่โรงพยาบาล ครั้งสุดท้ายที่เจอแกก็ไม่ค่อยมีแรงแล้ว ก็ดีใจ จับมือเรา เหมือนดีใจ เราแมนๆไม่ต้องพูดอะไร 

 

สุดท้าย อยากให้ทุกคนทำงาน อย่าทำงานแค่ค่าตอบแทนอย่างเดียว อยากให้ใช้แพชั่นของตัวเองให้เป้นประโยชน์กับการทำงาน อย่างอาหลอง 80-90 ปี ยังเป็นผู้กำกับละครอยู่เลย  

 

\"พีท ทองเจือ\" ช็อก \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เสียชีวิต เล่าย้อนตำนาน \"ระย้า - อังกอร์\"