บันเทิง

เศร้า "มะนาว ศรศิลป์" สูญเสีย "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ต้นแบบศิลปิน คำสอนสร้างคน

สุดเศร้า "มะนาว ศรศิลป์" นักแสดงสาวผู้เคยร่วมงานละคร ทอง 10 กล่าวอาลัยถึงการสูญเสีย "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ต้นแบบศิลปิน คำสอนสร้างคน

เรื่องราวสะเทือนจิตใจของคนทั้งวงการบันเทิง การสูญเสียผู้กำกับระดับตำนาน "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ล่าสุด ทางด้านของ "มะนาว ศรศิลป์" หนึ่งในนักแสดงที่เคยเล่นละครที่อาฉลองกำกับอย่าง "ทอง 10" ได้ออกมาเปิดใจว่า "เพิ่งทราบข่าวว่า สูญเสียศิลปินแห่งชาติ เป็นที่รักของนักแสดงทุกคน เราเสียใจ เพราะเราเคยเป็นนักแสดงของ อาฉลอง เคยไปร่วมชะตากรรม ต่างประเทศ ต่างจังหวัด ลุยป่า"

 

 

 

ทั้งยังกล่าวต่ออีกว่า "คุณอาเป็นคนคุณภาพมากๆ มีการสร้างผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ และยังคงอยู่ในใจ เราโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับท่าน และได้ติดตาม แนวคิดเวลาท่านสอน ท่านเป็นคนขยันอดทน มีวินัย ท่านเคยสอนถึงเรื่องการทำงานที่หนัก จะทำให้ประสบความสำเร็จ เพราะถ้าเราเริ่มต้นจากการที่หนัก ผลสำเร็จ มันเห็นประสิทธิภาพแน่นอน"

เศร้า \"มะนาว ศรศิลป์\" สูญเสีย \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" ต้นแบบศิลปิน คำสอนสร้างคน

 

"ช่วงที่ท่านป่วย เคยติดตามข่าวคุณอาอยู่เหมือนกัน เพราะตอนท่านกำกับเรื่องเรา น่าจะเป็นเรื่องท้ายๆ แล้ว ตอนนั้นมีคนมาช่วยกำกับด้วย พอวันนี้มาทราบเรื่องก็ ค่อนข้างจะตกใจ ไม่คิดว่า จะไปวันนี้ เชื่อว่า นักแสดง รวมถึงครอบครัว ต่างรู้สึกเสียใจๆมากจริงๆ"

 

 

"ก่อนหน้านี้ ไม่ได้อยู่ประเทศไทย แต่ก็มีส่งของไปบ้าง และติดตามข่าวจากเพื่อนๆที่ถ่ายละครของอาฉลอง เพราะเวลาไปถ่ายในกองมันเป็นครอบครัว ยังคงคิดถึงวันที่หยอกล้อ และรอยยิ้มของท่าน ยิ่งตอนไปถ่ายต่างประเทศ ความสัมพันธ์ของทุกคนมันคือครอบครัว พอพูดถึงมันเศร้ามากๆจริงๆ"

เศร้า \"มะนาว ศรศิลป์\" สูญเสีย \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" ต้นแบบศิลปิน คำสอนสร้างคน