บันเทิง

เมีย "ฉลอง ภักดีวิจิตร" เล่าเสียงสั่น "ป๋าโก๋" เผยอาเคยพูดเป็นลาง ที่กองถ่าย

14 ก.ย. 2567

อาลัย "เล็ก พิมพ์สุภัค" เมีย "ฉลอง ภักดีวิจิตร" เสียงสั่น เล่านาทีสุดท้ายที่ได้คุยกัน ขณะที่ "ป๋าโก๋" ผู้กำกับคู่ใจ เล่าเสียงสั่น ครั้งสุดท้ายที่อาไปที่กองถ่าย

 

เป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับการจากไปของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับชื่อดัง หลังจากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 93 ปี โดย "เล็ก พิมพ์สุภัค" ภรรยา พร้อมด้วย "ป๋าโก๋" ผู้กำกับคู่ใจ ได้เผยว่า 

 

พิมพ์สุภัค : เริ่มตั้งแต่คุณอาเข้าโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. จนถึงวันที่ 23 ก.ย. ก็เข้าไปหาคุณอาทุกวัน ยกเว้นวันก่อนที่จะเสีย คุณหมอสั่งนัดเยี่ยม ช่วงแรกเขารู้สึกตัวดี แต่ช่วงกลางช่วงหลังเริ่มมีเชื้อที่ปอดเพิ่ม แล้วก็เริ่มเป็นฝ้า

 

พิมพ์สุภัค : คุณหมอก็แนะนำว่าด้วยวัย และคุณอาก็รักษาหลายปีแล้ว ก็... ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ด้วยวัย 94 ปี แรงคุณอาก็ไม่ไหว ช่วงหลังคุณอามีการใส่ท่อ พูดไม่ได้ ก็ใช้มือ แล้วก็จะพูด เราก็บอกว่าอย่าพูดเดี๋ยวเจ็บ ก็ไม่ได้อะไรกัน แต่ก็เข้าไปเจอหน้าทุกวัน

 

เมีย \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เล่าเสียงสั่น \"ป๋าโก๋\" เผยอาเคยพูดเป็นลาง ที่กองถ่าย

 

 

พิมพ์สุภัค : เราก็บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง พ่อจะได้ไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องห่วง ทุกอย่างไม่มีอะไรให้พ่อต้องห่วง 

 

พิมพ์สุภัค : (เห็นว่าอาอยากไปกอง?) แกชอบมากค่ะ เป็นชีวิตจิตใจเลย ก็บอกแกว่าให้แข็งแรง เดี๋ยวไปเที่ยวที่กองกับป๋า เขาก็ยิ้มมีความสุขแล้ว  

 

พิมพ์สุภัค : จริงๆช่วงแรกแกดีขึ้นเยอะ แต่ช่วงหลังอาจเป็นเพราะอากาศ ด้วยวัยด้วยแหละ 

 

เมีย \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เล่าเสียงสั่น \"ป๋าโก๋\" เผยอาเคยพูดเป็นลาง ที่กองถ่าย

 

 

ป๋าโก๋ : ไวมาก เพราะคุณพิมไป 24 ผมไป 25 วันที่ 28 เข้าโรงพยาบาล ใจหายเหมือนกัน เหมือนเสียคนที่รักมาก (เสียงสั่น) ก็จะทำให้ดีที่สุด ก็ได้รับอา ส่งอา ก็จะส่งให้ดีที่สุด ก็บอกอาว่าคุณอาเดินทางเลย ก็ขอให้ไปสู่สิ่งที่ดีๆ ตามที่ตั้งใจไว้ แล้วก็เชิญขึ้นรถจากโรงพยาบาลมาที่วัด 

 

ป๋าโก๋ : คุณอาก็สอนไว้มากมาย ตั้งแต่เข้าวงการได้เพราะคุณอา ท่านคือครูที่สอนการแสดง และมาสอนให้กำกับ สอนหลายๆอย่างของการทำละคร 

 

พิมพ์สุภัค : ก็คุณอาไปสบายแล้ว อยากให้คุณอาหลับให้สบายไม่ต้องห่วง (เสียงสั่น) ที่ผ่านมาก็บอกตลอด คือคุณอาจะห่วงเรา เพราะเราอยู่คนเดียว เราก็บอกว่าพ่อไม่ต้องห่วงนะ พ่อจะได้ไม่เจ็บ ไม่ต้องทรมาณแล้ว 

 

ป๋าโก๋ : ก็จะสานต่อ เพราะเรามีละครกับช่อง7อยู่ ที่ผ่านมาคุณอาไม่ได้ว่างนะครับ พักอยู่ที่บ้านจริงแต่ก็แนะนำบท เพราะก็คอยบอกละครเป็นแบบนี้นะ ไม่ใช่แค่เราดูนะ ประชาชนเขาดู อาทำกับช่อง7มา 28 ปี แกจะพูดคำนี้ตลอด แล้วผมก็มารับไม้ต่อกับคุณพิมตอนที่อาไม่สบาย และภาพถ่ายล่าสุดกับคุณอาเรื่องมรกตสีรุ้ง ที่ป่านพวงศ์ ช่วงสาย.. (เสียงสั่น) อาบอกว่า ป๋าจะมาดูอาวันนี้วันสุดท้ายแล้วนะ เพราะว่าอาจะพัก หลังจากกลับไปหาหมอ เราบอกอาไม่ต้องพักหรอก มาเถอะ เข็นมาก็มา มาอย่างเดียว สุดท้ายก็ตามที่เห็นครับ แกรักงานมาก บางทีดูเทปโทรหาผม 3-4 ทุ่ม เสียงแกเป็นเอกลักษณ์ "ป๋า อันนี้อาคิดว่าแก้" อาจะพูดแค่นี้ ส่วนจะแก้ไม่แก้อาไม่ว่า แต่เราจะแก้ตามที่อาแนะนำ

 

เมีย \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\" เล่าเสียงสั่น \"ป๋าโก๋\" เผยอาเคยพูดเป็นลาง ที่กองถ่าย