บันเทิง

เฉลยความลับกว่า 50 ปีของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร"

15 ก.ย. 2567

"ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับการแสดงที่อายุมากที่สุดในโลก ถูกยกให้เป็น "เจ้าพ่อแอ็คชั่น" พร้อมสโลแกน "ระเบิดภูเขา เผากระท่อม" ความลับ 50 ปีกับการกำกับภาพยนตร์-ละครบู๊ที่คนไม่รู้มาก่อน

การจากไปของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติและผู้กำกับระดับตำนาน ที่ได้ถูกบันทึกชื่อลงในบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ว่าเป็นผู้กำกับการแสดงที่มีอายุมากที่สุดในโลก สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนๆ เป็นอย่างมาก 
 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "ฉลอง ภักดีวิจิตร" คือผู้กำกับที่มีแฟนละครและภาพยนตร์มากอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ผลงานละครที่ล้วนแล้วแต่เป็นปรากฎการณ์ และถูกยกให้เป็นผู้กำกับที่ทำเรตติ้งสูงสุด ผลงานภาพยนตร์และละครบู๊ที่ดุดันไม่เกรงใจจนได้สโลแกน "ระเบิดภูเขา เผากระท่อม" แต่ใครจะไปรู้ว่า "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ไม่ชอบสโลแกนนี้
 

"โอริเวอร์ บีเวอร์ " หนึ่งในลูกศิษย์ของ "อาหลอง" ได้ออกมาเฉลยความลับกว่า 50 ปีของผู้กำกับชั้นครู 
"ผมว่าไม่มีใครไม่รู้จักอา ไม่มีใครไม่แซวอา ถึงเด็กรุ่นใหม่ๆ ไม่ได้ดูละครอา แต่ก็จำคีย์เวิร์ดอะไรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระเบิดภูเขา เผากระท่อม ซึ่งสโลแกนนี้จริงๆ อาไม่ชอบนะ อาไม่ชอบคำนี้ อาเคยบอกว่า "ข้าไม่ชอบคำนี้โว้ย..."  อาบอกว่า "ผมระเบิดฮอล์ เอาฮอล์มาชนกับรถไฟ เราก็เคยหยอกล้ออา อาก็บอกว่าเด็กมันแซวอา ช่างมันเถอะ"

 

ซึ่ง "อาหลอง" เคยให้สัมภาษณ์กับ THE PEOPLE ว่า "ผมไม่เคยระเบิดภูเขา เผากระท่อม" 

 

เฉลยความลับกว่า 50 ปีของ \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\"

เฉลยความลับกว่า 50 ปีของ \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\"