บันเทิง

เมีย"เต๋า สมชาย"โพสต์ ยังไม่จบ ห่วงน้ำท่วมหนองคาย สูงเกินครึ่งตัว

15 ก.ย. 2567

น้ำล้นทะลักสูงเกินครึ่งตัวแล้ว ที่ จ.หนองคาย หลังจากน้ำโขงล้น ท่วมบ้านเรือน ล่าสุด เมีย"เต๋า สมชาย"โพสต์ ยังไม่จบ ห่วงน้ำท่วมหนองคาย สามีลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ลำบากมากเร่งช่วยเหลือด่วน

น้ำท่วมเชียงราย ยังส่งผลกระทบในวงกว้าง หลังจากที่น้ำที่ไหลบ่าเข้าถึงเชียงรายจนจมบาดาลไปแล้วนั้น เส้นทางน้ำที่ไหลสู่ลำน้ำโขง นั่นทำให้เพิ่มปริมาณในแม่น้ำโขงเยอะมาก จนขณะนี้หลายพื้นที่ ติดน้ำโขง มวลน้ำนั้นกำลังส่งผลกระทบชาวบ้าน และล้นทะลักออกสร้างความเดือดร้อนให้เห็นแล้ว โดยเฉพาะ จ.หนองคาย

 

ล่าสุด "ยุ้ย อัฐมาศ"ภรรยาของ "เต๋า สมชาย"ได้ออกมาอัปเดตสถานการณ์ความน่าเป็นห่วง พร้อมกับส่งกำลังใจให้สามีที่ลวงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน  

 

เมีย\"เต๋า สมชาย\"โพสต์ ยังไม่จบ ห่วงน้ำท่วมหนองคาย สูงเกินครึ่งตัว

อินสตาแกรมของ "เต๋า สมชาย และภรรยาแม่ยุ้ย" @somchai_khemglad  @yui_athamard  ได้โพสต์คลิปวีดีโอ วินาทีที่ เต๋า สมชาย และทีมลงพื้นที่ จ.หนองคาย ว่า "สู้ๆ นะคะ พี่น้องชาวหนองคายและ ทีมช่วยเหลือทุกๆท่าน #สิงห์อาสา #คนไทยถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย #TaoR_SA #somchai_khemglad"

 

 

ตอนนี้อยู่ที่หมู่บ้านหาดคำ หมู่ 2 พี่เต๋า สมชาย และจิตอาสา ลงพื้นที่หมู่บ้านหาดคำ จ.หนองคาย เรามีน้ำดื่ม และอาหารปรุงสุก 200 กล่อง ข้าวสาร อาหารแห้ง มีน้องๆ นักศึกษาเทคนิก หนองคายมาช่วยด้วย

 

"เต๋า สมชาย"เล่าบรรยากาศว่าขณะนี้ ที่หมู่บ้านหาดคำ จ.หนองคาย ท่วมหมด รอวันนี้ สักครู่นะครับ สวัสดีครับพี่" จากนั้นเต๋า ก็เดินเท้าพร้อมเรือท้องแบนที่บรรทุกอาหารลำเลียงไปส่งผู้ประสบความเดือดร้อน ซึ่งจะเห็นได้ว่า น้ำท่วมสูงเกินครึ่งตัวไปแล้ว 

 

เมีย\"เต๋า สมชาย\"โพสต์ ยังไม่จบ ห่วงน้ำท่วมหนองคาย สูงเกินครึ่งตัว