บันเทิง

"โดนัลด์ ทรัมป์" จวก "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

16 ก.ย. 2567

"โดนัลด์ ทรัมป์" โพสต์สั้นๆ ง่ายๆ ถึงนักร้องดังระดับโลกอย่าง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ว่า “ผมเกลียดเทย์เลอร์ สวิฟต์!” คนทั่วโลกแห่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น

เรียกว่าเท่าเทียมกัน เมื่ออดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาอย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้ออกมาซัด "เทย์เลอร์ สวิฟต์" นักร้องป็อปชื่อดัง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ก.ย.) ผ่านโพสต์บนทรูธ โซเชียล (Truth Social) ของเขาว่า “ผมเกลียดเทย์เลอร์ สวิฟต์!”


\"โดนัลด์ ทรัมป์\" จวก \"เทย์เลอร์ สวิฟต์\"
 

\"โดนัลด์ ทรัมป์\" จวก \"เทย์เลอร์ สวิฟต์\"

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดหลังจากที่ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ออกมาประกาศสนับสนุน "คามาลา แฮร์ริส" รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผ่านโพสต์บนอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 10 ก.ย. หลังการดีเบตระหว่างสองแคนดิเดตปธน.สหรัฐฯ
 

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมระบุว่า “ฉันจะโหวตให้คามาลา แฮร์ริส และทิม วอลซ์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2567
ฉันเลือก @kamalaharris เพราะเธอต่อสู้เพื่อสิทธิและอุดมการณ์ที่ฉันเชื่อว่าต้องการนักสู้มาเป็นผู้นำ ฉันคิดว่าเธอเป็นผู้นำที่มีความสามารถและมั่นคง และฉันเชื่อว่าประเทศเราจะก้าวหน้าได้มากกว่านี้ถ้ามีผู้นำที่นำด้วยความสงบ ไม่ใช่ด้วยความโกลาหล ฉันรู้สึกปลื้มใจและประทับใจมากที่เธอเลือก @timwalz มาเป็นคู่หู เขาเป็นคนที่ยืนหยัดปกป้องสิทธิของกลุ่ม LGBTQ+ การทำเด็กหลอดแก้ว และสิทธิของผู้หญิงเหนือร่างกายของตนเองมาหลายสิบปีแล้ว

 

\"โดนัลด์ ทรัมป์\" จวก \"เทย์เลอร์ สวิฟต์\"
 


ฉันได้ศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนแล้ว และนี่คือการตัดสินใจของฉัน … ส่วนคุณก็ควรหาข้อมูลด้วยตัวเอง แล้วตัดสินใจตามที่คุณเห็นสมควร ฉันอยากฝากถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกเป็นพิเศษว่า อย่าลืมว่าคุณต้องลงทะเบียนก่อนนะ ถึงจะมีสิทธิโหวตได้! ฉันว่าเลือกตั้งล่วงหน้าง่ายกว่าเยอะ เดี๋ยวฉันจะแนบลิงก์วิธีลงทะเบียนและข้อมูลวันเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ในสตอรี่ของฉันนะคะ”

แต่ทีเด็ดอยู่ที่ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ลงท้ายโพสต์ด้วยคำว่า “ทาสแมวไร้ลูก” (Childless Cat Lady) ซึ่งเป็นการประชดคำพูดของ เจ.ดี. แวนซ์ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันจากรัฐโอไฮโอ ผู้ร่วมชิงตำแหน่งรองปธน.ของทรัมป์ ที่เคยใช้คำนี้เรียกผู้หญิงที่ไม่มีลูก

ทั้งนี้ ทรัมป์เคยแชร์ภาพปลอมที่สร้างด้วย AI ระบุว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ และแฟน ๆ ของเธอสนับสนุนเขา โดยเทย์เลอร์ สวิฟต์ เผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นสาเหตุให้เธอออกมาประกาศสนับสนุนแฮร์ริสเป็นปธน.

การที่ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ออกมาโพสต์สนับสนุน "คามาลา แฮร์ริส" ทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ Vote.gov ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของรัฐบาลที่นำผู้ใช้ไปยังข้อมูลการลงคะแนนเสียงของแต่ละรัฐ เพิ่มขึ้นกว่า 300,000 ครั้งภายในเวลา 1 วันเท่านั้น 

 

\"โดนัลด์ ทรัมป์\" จวก \"เทย์เลอร์ สวิฟต์\"