บันเทิง

คู่กรณี ยกพาน คุกเข่า ขอขมา "อี๊ด ปีเตอร์ แคทรียา" หน้าสน. พร้อมชดใช้เงิน 9 แสน

16 ก.ย. 2567

จบด้วยดี ! อี๊ด วงฟลาย , ปีเตอร์ และ แคทรียา อิงลิช เข้าเเจ้งความเอาผิดโบรกเกอร์เบี้ยวเงิน แถมใส่ร้ายโกงเงิน 2.1 ล้านบาท "หนุ่ย แบล็คอัพ" ยกพานขอขมา หลังเจรจาคืนเงินค่าทัวร์คอนเสิร์ตยุโรป มูลค่าร่วมล้านบาท

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ก.ย. ที่สน.ทองหล่อ นายปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล พร้อมด้วย แคทรียา อิงลิช และนายสำราญ ช่วยจำแนก หรือ อี๊ด วงฟลาย ศิลปินดารานักร้อง-นักแสดง และนายมนตรี มาลัยวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด เดินทางมาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี คือนายโชตินรินทร์ จอง หรือหนุ่ย อายุ 45 ปี อาชีพซาวน์เอ็นจีเนียร์ (Sound Engineer) และเป็นแบล็คอัพให้กับวงดนตรี เพื่อทำบันทึกข้อตกลงไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย 

 

กรณีคู่กรณีถูกโกงค่าจ้างการทัวร์คอนเสิร์ตใน 5 ประเทศ (นอร์เวย์-สวีเดน-สวิตเซอแลนด์-เบลเยี่ยม เยอรมัน) ตั้งแต่วันที่ 12 -18 ส.ค. 67 รวม 5 รอบการแสดงในราคา 1.2 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้รับเงินตามข้อตกลง  จึงมาลงบันทึกประจำวันในข้อหาหมิ่นประมาทฯ ด้วยการโฆษณา โดยมี พ.ต.ท.ธรรมทัช ธัมมัญญู รอง ผกก. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เป็นผู้รับเรื่อง

 

ภายหลังจากการเจรจาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง นายหนุ่ย กล่าวว่า ตนเองยอมรับผิดเนื่องจาก ความผิดพลาดในการวางแผนจัดการระบบคอนเสิร์ต และรับผิดในสิ่งที่เคยได้กล่าวหาศิลปินที่ไม่เป็นความจริง พร้อมกล่าวขอโทษกับศิลปินทั้ง 3 คน ในฐานะที่ตนเองเป็นสารตั้งต้น ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียงโดยเฉพาะศิลปินทั้ง 3 คน และไม่ขอแก้ตัวยินดีที่จะชดใช้เงิน 9 แสนบาท ในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน 

 

ด้านศิลปินทั้ง 3 คน ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากคู่กรณีได้มีการนำข้อความไปโพสต์กล่าวหาว่าตนเองเป็นคนโกงเงินและผิดสัญญาทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก จึงได้มีการแจ้งความในฐานหมิ่นประมาท ถึงแม้ว่าจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายก็ตาม 

 

จากนี้จะต้องระมัดระวังในการจัดจ้างไปทำการแสดงโชว์ให้มากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียน ถึงแม้ว่าจะมีความสนิทสนมแต่ทุกอย่างต่อไปนี้อาจต้องมีสัญญาชัดเจน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ติดใจเอาความ เนื่องจากมีการเจรจาเป็นที่เข้าใจกันทุกฝ่ายแล้ว และหลังจากนี้ ศิลปินทั้งสามคนและนายหนุ่ยจะชี้แจงเป็นข้อความลงในโซเชียลมีเดีย เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริง

 

หลังจากชี้แจงต่อสื่อมวลชน นายหนุ่ยได้นั่งลงพร้อมกับนำพานธูปเทียนแพร เพื่อมาขออโหสิกรรม พร้อมผ้าไตรในการลาบวช โดยศิลปินทั้ง 3 ก็ได้อโหสิกรรมให้ 

 

คู่กรณี ยกพาน คุกเข่า ขอขมา  \"อี๊ด ปีเตอร์ แคทรียา\" หน้าสน. พร้อมชดใช้เงิน 9 แสน

 

คู่กรณี ยกพาน คุกเข่า ขอขมา  \"อี๊ด ปีเตอร์ แคทรียา\" หน้าสน. พร้อมชดใช้เงิน 9 แสน

 

คู่กรณี ยกพาน คุกเข่า ขอขมา  \"อี๊ด ปีเตอร์ แคทรียา\" หน้าสน. พร้อมชดใช้เงิน 9 แสน

 

คู่กรณี ยกพาน คุกเข่า ขอขมา  \"อี๊ด ปีเตอร์ แคทรียา\" หน้าสน. พร้อมชดใช้เงิน 9 แสน