บันเทิง

เครียด "ส้ม มารี" เจอคอมเมนต์แรง ดังเพราะคนอื่น? จนต้องหานักจิต

16 ก.ย. 2567

เบื้องหลังชีวิต "ส้ม มารี" เจอคอมเมนต์แรง ดังเพราะคนอื่น? คิดมากจนเครียด ถึงขั้นต้องเข้าพบนักจิตบำบัด เปิดความรู้สึกในตอนนี้ สับสน! อยู่จุดไหนของวงการเพลง  

เบื้องหลังของความสำเร็จของ "ส้ม มารี" เปิดใจเบื้องลึกผ่านรายการ COOL on CLOUD ที่หลายคนไม่เคยได้เห็นมุมนี้มาก่อน กว่าจะมีเพลงดังต้องใช้เวลานานถึง 11 ปี กดดันตัวเองในทุกด้านจนมาถึงทุกวันนี้ การปล่อยเพลงแต่ละครั้งก็ยังคงเต็มไปด้วยความกังวลมากมายที่ซ่อนไว้ภายใต้รอยยิ้มที่สดใสที่แฟนๆ ได้เห็น

เคยคอมเมนต์ว่า เพลงส้ม มารีดังเพลงฟีทเจอริ่งกับคนอื่น เรารู้สึกยังไงบ้าง? "เคยได้ยินมาบ้างค่ะ แต่ใดๆ ก็ตามสิ่งที่คนอื่นคอมเมนต์กับสิ่งที่เราคิดมันดันเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะเราก็เชื่อมาตลอดว่าอย่างเพลงรางวัลปลอบใจ ที่มันดังขึ้นมาได้ ส่วนหนึ่งก็ต้องเพราะ ท็อป LazyLoxy เพราะเราคิดอยู่แล้วว่า อยากให้เพลงไปสู่คนฟัง คิดว่ายังไงก็ได้ขอแค่คนฟังได้ฟัง แต่เราก็เชื่อว่าที่เพลงมันดังก็เป็นเพราะองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างในเพลงด้วย หมายถึงว่า คอมเมนต์พวกนี้ไม่ได้กดดันส้มเลย เพราะส้มคิดเหมือนกัน และกดดันตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว"

เครียด \"ส้ม มารี\" เจอคอมเมนต์แรง ดังเพราะคนอื่น? จนต้องหานักจิต

เห็นส้มทั้งหน้าจอ หลังจอ สดใสตลอดไม่คิดว่าจริง ๆ ส้มเป็นคนกดดันตัวเองมาก ? "ส้มเป็นคนคิดมาก อ่านทุกคอมเมนต์ หนูเคยเครียดมากจนต้องไปหานักจิตบำบัด เพราะเราเก็บมาคิดทุกอย่าง โดยที่ขอวิธีที่ส้มต้องอ่านคอมเมนต์ เพื่อที่จะพัฒนางานของเราต่อไปได้ และตอนนี้ เราอยู่ในจุดที่สับสนว่าเราอยู่จุดไหนของวงการเพลง เราคือ T-POP เหรอ ก็ไม่ใช่ซะเต็มที่ แล้วตัวฉันอยู่ตรงไหน แล้ว T-POP แปลว่าอะไร บางคนก็บอกว่าเพลงไทยที่เป็นเพลงป็อป แต่บางทีเราก็ไม่ถูกรวมเข้าไปใน T-POP เลยสงสัยในตัวเองว่าแล้วสรุปเราอยู่ที่ตรงไหน"

 

 

(พี่โจ๊ก) แฟนคอยซัพพอร์ตเคยบอกว่าภูมิใจในตัวเราไหม? "คบกับแฟนมา 11 ปี เขาก็บอกว่า ภูมิใจตลอด ความฝันของเขาคือ เขาอยากเห็นเราสำเร็จ เวลาใครถามเมื่อก่อนเขาจะพูดแค่ว่า อยากเป็นนักบาสทีมชาติ แต่ตอนนี้ไม่ได้มีความฝันตรงนั้น แค่ถ้าเราสำเร็จ เขาก็สำเร็จ เป็นมุมที่ไม่ค่อยได้บอกใคร"

เครียด \"ส้ม มารี\" เจอคอมเมนต์แรง ดังเพราะคนอื่น? จนต้องหานักจิต