บันเทิง

ฝ่าดราม่า "Sydney Sweeney" เต้าไต่จนดัง? บ้านโดนยึด สู่นางเอกแนวหน้า

16 ก.ย. 2567

"Sydney Sweeney" ลบคำสบประมาท ดังเพราะเต้าไต่? เจอดูถูกเป็นดาราไม่ได้ ฝันเป็นจริง จากเด็กสาวบ้านถูกยึด พ่อแม่แยกทาง สู่วันที่กลายเป็นนางเอกแนวหน้า ก่อตั้งค่ายหนังเอง

ก้าวสู่การเป็นนักแสดงแห่งยุค สำหรับ "ซิดนีย์ สวีนีย์ (Sydney Sweeney)" จากเด็กสาวที่โด่งดังจากซีรีส์วัยรุ่น สู่การฝากผลงานไว้ในหนังด้วยฝีมือการแสดงที่มีเสน่ห์ และด้วยรูปร่างอันสมบูรณ์แบบ แต่ท่ามกลางคำชื่นชม ก็ไม่วายเจอดราม่าที่เข้ามา ถูกกล่าวหาว่าเอาตัวเข้าแลกชื่อเสียง

เรื่องราวชีวิตของ "ซิดนีย์ สวีนีย์ (Sydney Sweeney)" เกิดในเมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน คุณแม่เป็นอดีตทนายความจำเลยคดีอาญา และพ่อเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต้อนรับ และให้บริการจัดหาสถานที่ แต่แล้วชีวิตก็มาถึงวันที่ครอบครัวมีหนี้สิน ต้องสูญเสียบ้าน 

 

แต่ด้วยความฝันที่อยากจะเป็นดาราของ ซิดนีย์ ตอนอายุราว 11-12 ปี ซิดนีย์ได้ลองทำพาวเวอร์พอยท์ วางแผนการเป็นดารา ด้วยระยะเวลา 5 ปีมาเสนอให้พ่อแม่ และสัญญาว่า กู้บ้านคืน และถ้าไม่ประสบความสำเร็จจะเลิกแล้วทำตามคำสั่งทุกอย่าง 

 

 

โดยเริ่มจากการออดิชั่นหนังที่มาถ่ายแถวบ้าน อาทิ ZMD: Zombies of Mass Destruction (2009) และซีรีส์ Heroes, Criminal Minds และ Grey's Anatomy ซึ่วล้วนแล้วแต่เป็นบทเล็กๆในหนังเล็ก ทำให้เธอเริ่มตัดสินใจวางแผนไปออดิชั่นบทที่ใหญ่กว่านี้ที่ลอสแองเจลิส 

 

 

พ่อแม่ต้องขับรถ 19 ชั่วโมง พาซิดนีย์ไปออดิชั่นที่ลอสแองเจลิส โดยแคสติ้งเป็นร้อยกว่างาน ถึงขั้นที่ครอบครัวต้องย้ายตามมาที่เมืองนี้ ด้วยการเช่าห้องในโรงแรมแบบหนึ่งห้องนอนเป็นเวลาเก้าเดือนอยู่กัน 4 คน มีน้องชายของเธอด้วย 

 

 

ระหว่างที่แคสติ้งก็เจอปัญญามากมาย แคสติ้งไม่ผ่าน พ่อแม่แยกทางเพราะปัญหาหนี้สิน และถูกกล่าวดูถูกว่าเป็นดาราออกทีวีไม่ได้ จนอายุ 18 ปี เธอเริ่มศึกษาการแสดง และเปลี่ยนเป้าหมายมาหาคอนเนคชั่นเพิ่มเติม เพื่อก้าวสู่วงการหนังที่ใหญ่กว่าเดิม จนคว้าบทโดดเด่นจากซีรีส์ Everything Sucks! และ Sharp Objects ได้ และก้าวสู่การเป็นนักแสดงชื่อดังในซีรีส์ Euphoria และ The White Lotus ทาง HBO 

 

 

ตลอดเส้นทางแห่งการเติบโต ก็ไม่วายเจอกระแสแอนตี้ ถ้าไม่ถอดผ้าโชว์ร่างกายก็คงไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้ ทั้งที่บทบาทในเรื่องแรกๆที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักก็ไม่ได้มีซีนเหล่านี้ด้วยซ้ำ

 

 

แต่ความพยายาม ทำให้เธอก้าวสู่การเป็นนางเอกแนวหน้าแห่งวงการ ตอกย้ำด้วยการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "Anyone But You" ซึ่งเธอ และ โจนาธาน ดาวิโน่ คู่หมั้น ร่วมกันอำนวยการสร้างหนัง และก่อตั้งค่าย Fifty-Fifty Films 

 

 

ในปัจจุบันนี้ เธอกู้บ้านคืนมาได้ และสามารถซื้อคฤหาสน์หรูริมทะเลฟลอริดา ขนาด 7,720 ตารางฟุต มูลค่า 13.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 449,685,000 บาท ร่วมกับสามี  มีสิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรู อาทิ ห้องเก็บไวน์ ตู้ปลาขนาด 330 แกลลอน


 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ตั๋วร้อน Worldwide