บันเทิง

ชีวิตหดหู่ "คิมอูบิน" ป่วยมะเร็ง อยู่ได้แค่ 6 เดือน แต่หายดีเพราะ?

18 ก.ย. 2567

"คิมอูบิน (Kim Woo Bin)" ช็อก! หมอวินิจฉัย มีชีวิตอยู่ต่อแค่ 6 เดือน แต่ไม่ท้อ พลิกชีวิต คืนจอซีรีส์ ดั่งปาฏิหาริย์ ถึงกับตัดสินใจงดแอลกอฮอล์

 

ห่างหายจากน่าจอไปนาน กลับคืนวงการอีกครั้ง สำหรับ "คิมอูบิน (Kim Woo Bin)" ในภาพยนตร์เรื่อง "Officer Black Belt" ซึ่งหากใครเป็นแฟนคลับคงทราบดีว่า พระเอกเกาหลีชื่อดังคนนี้ได้เผชิญกับอาการป่วยหนัก จากโรคมะเร็ง 

ล่าสุด คิมอูบิน ได้เปิดใจในรายการทางช่อง ยูทูบ Zzanbro Shin Dong Yup พร้อมกับได้เปิดใจถึงสาเหตุที่เลือกจะดื่มเบียร์ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เนื่องจากในปี 2017 เขาได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นมะเร็งโพรงจมูก ก่อนจะกลับมาหายป่วยในปี 2019

affaliate-2

สำหรับการต่อสู้กับโรคมะเร็ง คิมอูบิน กล่าวว่า "โดยธรรมชาติ ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดี พยายามหาจุดดีๆในเรื่องราวนั้น ย้อนไปตอนนั้นมันเสมือนกับฉากจากละครที่จู่ๆ หมอก็บอกว่า "ถ้าอย่างสั้นที่สุด คุณอาจจะเหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือนเท่านั้น" ตอนที่ได้ยิน ผมรู้สึกฉันตกใจ และกลัวมาก และหวังว่า ให้เป็นแค่ความฝัน" แม้จะรู้สึกเช่นนั้น "แต่ฉันไม่เคยคิดที่จะยอมแพ้ และต่อสู้กับมัน"

ชีวิตหดหู่ \"คิมอูบิน\" ป่วยมะเร็ง อยู่ได้แค่ 6 เดือน แต่หายดีเพราะ?
 

 

"ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคิดบวกอยู่เสมอ แต่ผมก็ยังทำงานต่อ เพื่อทำให้มีกำลังใจในการรักษา และพยายามคิดว่า ราวกับว่าสวรรค์เลยที่ให้เวลาพักผ่อน หลังจากใช้ชีวิตที่วุ่นวายมากว่า 10 ปี มีผู้คนมากมายที่คอยสนับสนุนผม และอธิษฐาน ผมเชื่อว่า สิ่งเหล่านี้ทําให้ผมมีพลัง และตอนนี้ผมต้องการส่งต่อคําอธิษฐานที่ผมได้รับให้กับผู้คน มากที่สุดเท่าที่จะทําได้"

ชีวิตหดหู่ \"คิมอูบิน\" ป่วยมะเร็ง อยู่ได้แค่ 6 เดือน แต่หายดีเพราะ?

 

ขอบคุณข้อมูลจาก allkpop