บันเทิง

"ตุ๊ก ดวงตา" โดนวิกฤตละครไทยซัดอีกราย

20 ก.ย. 2567

ชีวิตการแสดงกว่า 40 ปีของ "ตุ๊ก ดวงตา" นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือไม่เคยต้องเจอสถานการณ์แบบไม่มีงานมานานกว่า 1 ปี

เรียกว่าละครไทยตอนนี้วิกฤตจริงๆ แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ "นก ฉัตรชัย" ผู้จัดละครชื่อดังต้องปิดบริษัทผลิตละครชั่วคราว เพราะรับกับความขาดทุนการทำละครไม่ไหว ล่าสุด "ตุ๊ก ดวงตา" นักแสดงผู้คว่ำวอดในวงการมาบันเทิงไทยมามากกว่า 40 ปีได้ ออกมาเปิดใจกับทาง อมรินทร์ ว่า ไม่มีงานแสดงมากว่า 1 ปีแล้ว 


โดย "ตุ๊ก ดวงตา" ที่สัมภาษณ์ว่า "ช่วงนี้งานมันน้อยมาก แม่ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการบันเทิงบ้านเรานะ ตอนนี้ละครไม่เปิดเลย ผู้จัดเสนอเข้าไปช่องไม่อนุมัติเลย บางเจ้าเห็นบอกว่าเสนอไปเป็น 10 เรื่อง ไม่อนุมัติเลยสักเรื่องเดียว บางช่องเคยเปิดละครปีหนึ่งเป็น 100 เรื่อง ปีนี้อนุมัติละครแค่ 9 เรื่อง ดูตัวเลขซิมันต่างกันขนาดนี้มันไม่น่าเชื่อ

 

\"ตุ๊ก ดวงตา\" โดนวิกฤตละครไทยซัดอีกราย \"ตุ๊ก ดวงตา\" โดนวิกฤตละครไทยซัดอีกราย
 

เมื่อก่อนแม่ดังมากนะ ก็จะมีหลายๆบทที่เราได้รับก็ดังขึ้นมา ช่วงเล่นละครเรื่องบ้านทรายทอง ตอนนั้นเป็นหญิงเล็กก็ดังมาก ช่วงทำงาน 4 ทุ่มสแควร์ เป็นพิธีกรก็ดังมาก คือพีคไม่พีคคิดดูแล้วกัน 7 วัน 7 เรื่อง ให้คิวเรื่องละหนึ่งวันเท่านั้นก็ทำมาแล้ว"
 

วิกฤติละครไทยแม่ได้รับผลกระทบยังไงบ้าง?
"ได้รับผลกระทบมาก คือปกติแม่อย่างที่บอกอาทิตย์หนึ่งแม่จะว่างแค่ 1-2 วันเท่านั้น หรือบางทีทั้งอาทิตย์ไม่ว่างเลยมีกองตลอด แต่ตอนนี้มันไม่มีเลยสักเรื่องหนึ่ง หลายเดือนแล้วด้วย ละครเรื่องสุดท้ายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มาถึงตอนนี้ก็เกือบจะ 1 ปีแล้วนะ คืออะไรมันจะเกิดมันต้องปล่อยให้เกิด เราก็ไปฝืนไม่ได้ ขนาดผู้จัดบางคนยังต้องปิดบริษัทไปแล้วเลย ผู้จัดยังไม่ไหวแล้วนักแสดงล่ะ"
 

เมื่อถามว่าเจอวิกฤตแบบนี้คิดจะเกษียณไหม "แม่ตุ๊ก ดวงตา" ตอบชัดเจน "แม่ไม่เกษียณ คือคิดว่าตัวเองจะเล่นละครไปจนจะเล่นไม่ไหว จนกว่าสังขารจะไม่ให้ เพราะว่ามันอยู่ในสายเลือด"  

 

\"ตุ๊ก ดวงตา\" โดนวิกฤตละครไทยซัดอีกราย


 

affaliate-2