บันเทิง

รู้จักละคร "กล้าทะเล" สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

21 ก.ย. 2567

เตรียมตัวไปดำน้ำดูปลา สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านมอแกนที่ หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา สระว่ายน้ำธรรมชาติที่สวยที่สุดแห่งอันดามัน เมื่อ ไทยพีบีเอส เสิร์ฟละครผจญภัย ดราม่า ชีวิตติดตลก “กล้าทะเล”

 

“กล้าทะเล” ของบริษัท จูเวไนล์ จำกัด บทโทรทัศน์โดยผู้กำกับ วิรดา คูหาวันต์ ร่วมกับ ปรีดิ์ แพศย์ตระกูล และ เสฏฐวุฒิ อินบุญ ที่ได้แรงบันดาลใจจากบทประพันธ์เรื่อง “คนกล้าทะเล” ของ ฐานวดี สถิตยุทธการ นำแสดงโดย พระเอกใหม่แกะกล่อง ภีม ณัฐภัทร ประภานนท์ ประกบนางเอกดาวรุ่ง เจน กุลจิราณัฐ วรรักษา ควงคู่กันมาเปิดโลกให้ผู้คนได้ลูกจักชาวมอแกนมากขึ้น ร่วมด้วย ทัพนักแสดงมากความสามารถ อาทิ บิว ธนัชญา ตรีสิริเกษม, เจเจ รัชพล พรพินิต, เจเจ แดน พฤกษ์พยุง, ซัน ร้อยพินิจ  ควนศิริ, หนึ่ง ชลัฏ ณ สงขลา, ปอนด์ รุ่งรัตน์ ดวงขวัญ, เอ็ดดี้ สาโรจน์ แจ่มสรีใส, กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชค, แพรว หัสยา อิสริยะเสรีกุล, วอดก้า พิชญ์พงษ์ นาคะยืนยงสุข และการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบ 20 ปี ของ พอล วิสุทธิ์ แครี่ กำกับการแสดงโดย เก้า วิรดา คูหาวันต์ งานนี้ครบอรรถรสทุกความบันเทิงแน่นปึ้ก ทั้งเบื้องหน้าสุดสนุก เบื้องหลัง คอสตูม โปรดักชั่น โลเคชั่น ความงามอลังการจัดเต็ม

 

ชีวิตของกะเอ้ (ภีม ณัฐภัทร) หนุ่มมอแกน ต้องเปลี่ยนไป เมื่อเขาพบกล้องตัวหนึ่งนอนนิ่งอยู่ก้นทะเล เขาจึงนำกล้องขึ้นจากน้ำแล้วนำไปปรึกษา เงย (ซัน ร้อยพินิจ) และ ไท (เจเจ แดน) เพื่อนสนิทชาวมอแกนทั้งสองคน รวมถึง พีพี (เจเจ รัชพล) ลูกชายของ ปริญญ์ (พอล แครี่) เจ้าของบริษัททัวร์รายใหญ่ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทอีกคนของกะเอ้ ที่รับปากจะช่วยนำกล้องไปตรวจสอบหาเจ้าให้ เป็นจังหวะเดียวกับที่ กิ๊ฟซี่ (แพรว หัสยา) หัวหน้าไกด์สาวบริษัทคู่แข่งสังเกตเห็นเหตุการณ์เข้าโดยบังเอิญ เธอจึงกลับไปรายงาน อัลเบิร์ต (เอ็ดดี้ สาโรจน์) เจ้านายสุดโหด ที่กำลังตามหากล้องตัวนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ความลับที่อยู่ภายในถูกเปิดเผย จึงส่งโชกุน(วอดก้า พิชญ์พงษ์) ออกตามล่ากะเอ้(ภีม ณัฐภัทร ) เพื่อยึดกล้องคืน 

 

รู้จักละคร \"กล้าทะเล\" สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

affaliate-2

 

สถานการณ์พาให้กะเอ้จำเป็นต้องหนีออกจากหมู่เกาะสุรินทร์ ด้วยความช่วยเหลือของพีพี (เจเจ รัชพล) ซึ่งอ้างกับครอบครัวและ นานูย (เจน กุลจิราณัฐ) แฟนสาวชาวมอแกนของกะเอ้ (ภีม ณัฐภัทร) ว่าเขาไปทำงานที่รีสอร์ทของตน แต่เธอไม่ปักใจเชื่อจึงชวนเงย (ซัน ร้อยพินิจ) และ ไทย (เจเจ แดน) ฝ่าทะเลในฤดูมรสุมออกมาตามหากะเอ้ (ภีม ณัฐภัทร) บนฝั่ง แต่แล้วก็ต้องมีเหตุให้ทั้งสามคนพลัดหลงกันที่ท่าเรือจนได้  ด้านกะเอ้ (ภีม ณัฐภัทร) ที่ต้องหนีการตามล่าไปหลายต่อหลายที่ เขาใช้สัญชาตญาณของมอแกนและคำสอนของ ฮุก (หนึ่ง ชลัฏ) ผู้เป็นพ่อตัวรอดมาได้ตลอด 

 

หลังจากนี้จะมีมรสุมชีวิตอะไรพัดโหมใส่พวกเขาอีก นานูยกับกะเอ้จะได้พบกันหรือไม่ แล้วคลิปลับที่ว่าคืออะไร และการเดินทางของพวกเขาจะสิ้นสุดลงที่ตรงไหน หรือบางทีการมีชีวิตอาจหมายถึงการเดินทางที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ตามลุ้นกันในละคร “กล้าทะเล” ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และ VIPA.me เริ่มตอนแรกวันที่29 กันยายน นี้ 

 

รู้จักละคร \"กล้าทะเล\" สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนหมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์