บันเทิง

โต้ดราม่า "บุ๋ม ปนัดดา" แจงชัด หลังกลุ่มเชียงราย ถามเงินบริจาคไปไหนหมด?

24 ก.ย. 2567

อ้าวเห้ย! "บุ๋ม ปนัดดา"งานงอกอีกแล้ว หลังจาก เจ้าตัวอ้างว่า กลุ่มคน จ.เชียงราย ได้ตั้งคำถามเงินบริจาค ไปไหนหมด ล่าสุด "ปนัดดา" ออกมาร่ายแจง รายละเอียดโต้กลับ เรื่องเงินบริจาค จ.เชียงราย ว่าแบบนี้ ขณะที่หลายคนยังไร้อาหาร เดือดร้อนอ่วม เยียวยาแบบใด?

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ เรียกว่ากระจายวงกว้างมากจากผลกระทบของธรรมชาติ พายุที่เกิดขึ้น ทำให้เมืองไทยหลายพื้นที่จบใต้บาดาล อย่าง จ.เชียงราย ที่วิกฤตหนัก และตอนนี้น้ำจะลดลงแล้ว แต่สิ่งที่เหลือไว้คือซากความเสียหายที่ต้องเร่งเยียวยา 

 

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ - ลำปาง - พะเยา กำลังเจอวิกฤตน้ำอีกระลอง ส่วนทางด้าน จ.เชียงรายที่กำลังเยียวยยานั้น "บุ๋ม ปนัดดา" นักสังคม จิตอาสา ได้ออกมาเปิดข้อมูลความน่ากังวลมาก เพราะไม่น่าเชื่อว่า ยังมีคนจำนวนมากไม่มีข้าวกิน เยียวยาแบบใด? 

 

โต้ดราม่า \"บุ๋ม ปนัดดา\" แจงชัด หลังกลุ่มเชียงราย ถามเงินบริจาคไปไหนหมด?

โดยเฟซบุ๊ก "ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้ออกมาโพสต์ข้อความส่วนตัวถึงสถานการณ์ชาว อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่แม้น้ำลดแล้วแต่ยังต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ขาดแคลนปัจจัยหลักอย่างอาหาร

ซึ่ง "แม่บุ๋ม" ระบุว่า "ตอนนี้แม่สายคนไม่มีข้าวกินจำนวนมาก ทางมูลนิธิสนับสนุนวันละหลายพันกล่องต่อเนื่องมาหลายอาทิตย์ ไม่มีของสดและของแห้งเหลือแล้ว วัดก็จะปิดโรงครัว ขาดวัตถุดิบ ต้องการข้าวและเนื้อสัตว์ 30 ตันด่วน ใครมีรบกวนด้วยนะคะ ยินดี CSR ให้ค่ะ"

นอกจากนี้เธอยังระบุเพิ่มว่า "ศูนย์ที่เชียงรายของทางมูลนิธิ เหลือเนื้อสัตว์กับข้าวสำหรับแค่ 2 วัน"

 

โต้ดราม่า \"บุ๋ม ปนัดดา\" แจงชัด หลังกลุ่มเชียงราย ถามเงินบริจาคไปไหนหมด?

ขณะที่ ล่าสุดนั้นเช้าวันที่ 24 ก.ย. 67 ทางเพจเฟซ ดร.ปนัดดา ก็ได้ออกมารายข้อความยาว อธิบายชัดหลังมีคำถามจากกลุ่มเชียงรายว่าแบบนี้ เกี่ยวกับเงินบริจาค? 

 

"ในกลุ่มเชียงรายมีการโจมตีมูลนิธิว่า เงินบริจาคเยอะแยะไปไหนหมด ขอโทษนะคะ รถที่มูลนิธิจัดหาไปช่วยปรับปรุงพื้นที่

  • ใช้น้ำมันไม่ได้ใช้น้ำโคลน
  • เราช่วยบูรณะโรงเรียน 50 โรงเรียน
  • มีรถช่วยกันอยู่ 50 กว่าคัน ทั้งแมกโคร รถขุด รถตัก รถหกล้อ สิบล้อ กระบะดั๊ม เพื่อทำให้ถนนในแม่สายดีขึ้น
  • ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าซ่อมรถ ค่าน้ำมันรถลงพื้นที่ ค่าอาหารสด อาหารแห้ง ดูแลคนเป็นหลายพันคน
  • ค่าอาหารจิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาด ค่าอุปกรณ์ทำความสะอาด ค่าปั๊มน้ำ

และเราช่วยสนับสนุนทำข้าวกล่องจริงๆ จำนวนมากต่อวัน ใครคิดอะไรไม่ออก บอก "บุ๋ม" ดูแลศูนย์พักพิง และมีชาวแม่สายที่ต้องการความช่วยเหลือหลายด้านจริง

 

  • มารับของสดของแห้งวันนึงหลายตัน ไม่มีตรงไหนโกหกเลย ไม่ช่วยไม่ว่า อย่าโจมตีกันแบบนี้เลยนะคะ สงสารคนลงพื้นที่ ไม่ได้ท้อใจนะคะ แต่บางครั้งถึงเวลาต้องอธิบาย ก็ต้องอธิบาย มูลนิธิเราโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบได้

 

โต้ดราม่า \"บุ๋ม ปนัดดา\" แจงชัด หลังกลุ่มเชียงราย ถามเงินบริจาคไปไหนหมด?

 

ซึ่งบุ๋ม ปนัดดา ทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างโปร่งใสท้าให้ตรวจสอบได้เลย เหตุการณ์เรื่องความกังขาไม่ได้เกิดขึ้นกรณีแรก เรียกว่าผ่านมาทุกสมรภูมิดราม่าของ "ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" 

 

โต้ดราม่า \"บุ๋ม ปนัดดา\" แจงชัด หลังกลุ่มเชียงราย ถามเงินบริจาคไปไหนหมด?