บันเทิง

โปงกลยุทธ์ "แม่ค้าออนไลน์" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้

โปงกลยุทธ์ "แม่ค้าออนไลน์" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้

01 ต.ค. 2567

โปงกลยุทธ์ "แม่ค้าออนไลน์" ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ออกมาแฉด้วยตัวเอง "แพรรี่ ไพรวัลย์"นั่งฟังถึงกับอึ้ง เพราะแนวทางนี้ แนวคิดแบบนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้ คนอยากรวยต้องศึกษาดีๆ

ปม "แม่ตั๊ก - ป๋าเบียร์"ร้อนแรง กำลังถูกจับตามองในทุกแวดวงที่ให้ความสนใจว่า บทสรุปแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะจบลงอย่างไร? แต่ถึงอย่างนั้นในรายละเอียดต่างๆ และการวิเคราะห์กันก็มีมุมที่ สามารถถอดรหัส กลยุทธ์ กลไกแห่งความร่ำรวยได้? 

 

ล่าสุด "บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ได้ออกมาไลฟ์พูดคุยกับ "แพรรี่ ไพรวัลย์"ในประเด็นที่เกิดขึ้น และมีช่วยหนึ่งที่ได้พูดถึง ภาพกว้างๆ ของ "ระบบธุรกิจออนไลน์ กลยุทธ์ ทำนาบนหัวคน"ที่หลายคนอาจจะเคยเจอ เชิญชวนให้มาร่วมขาย ร่วมโปรเจกต์ผ่านการลงทุน และสต๊อกสินค้า พอแตกย่อย ถอดข้อมูลทีละชิ้นส่วนนั้นคือความรู้ และข้อมูลรูปแบบที่คนยุคนี้ที่หวังว่ารวยพึงระวัง 

 

โปงกลยุทธ์ \"แม่ค้าออนไลน์\" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ให้ข้อมูลว่า "ส่วนมากสินค้าคนพวกนี้คือ หน่วยแลกเงิน เช่น สมมติ ผมผลิตเซรั่ม ต้นทุน 20 บาท วิธีการตั้งราคา ต้องตั้ง 790 บาท เพราะราคาเต็มต้องสูงมา ถามว่าใครอยู่ติดตัว?

 

อย่างที่มีข่าวว่า "ซ้อนุช กับ เมียหรั่ง" อยู่ติดตัว มต.  คนที่อยู่ติดตัวจะได้ราคา โค-ตระโหด เช่น 120 บาท ได้กำไรประมาณ 100 ปัญหาคือ คนอยู่ติดตัวต้องสั่งเท่าไหร่ ต้องสั่งเยอะที่สุด นั่นก็คือ สมมติล็อตแรกผลิต 2 ล้านซอง คุณต้องเอาไปคนละ 1 ล้านซอง  "มต." ก็ได้คนละล้าน สมติกำไรซองละ100 บาท ก็ได้ 100 ล้าน / 100 ล้าน เงินมันมาเร็วมาก แล้วทำไงต่อ

 

สมมติผมเป็น "นุช บางขวาง"ผมก็จะไปมีลูกอีก 2 คน หนึ่งคนจะมีลูกได้ 2 คน "นุช บางขวาง"รับมาแล้ว 120 บาท "นุช บางขวาง"มีลูกอีก 2 คนนั้น จะถูกกำหนดในเลเวลที่ "มต." กำหนดไว้ว่า ลูกติดตัว 120 บาท ลูกลำดับต่อไป "180 บาท" ก็มีข้อกำหนดว่าต้องซื้อเท่าไหร่

 

เช่น 1 แสนเป็นอย่างต่ำ ซึ่ง "นุช บางขวาง" ก็จะได้ กำไร 60 บาท ขายไป  1 แสนซอง  1 แสน =  6 ล้าน (1 ล้านซอง = 60 ล้านบาท ) มันก็จะส่งต่อลงไปอีก เพราะฉะนั้นของมันถูกผลักเข้าใจปะ มันไม่มี เอ็นยูสเซอร์  ลูกนุช ก็ไปหาอีก 2  และคนที่มาเป็นลูกก็หาไปเรื่อยๆ  2 2 2 

 

โปงกลยุทธ์ \"แม่ค้าออนไลน์\" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้

...คนท้ายๆ คนตั้งแต่ประมาณชั้นที่ 4 ลงไป มันจะเป็นคนที่เอาเงินไปให้ข้างบนเขารวย 2 3 ชั้น อย่าเรียกว่า "ทำนาบนหลังคน เรียกว่า "ทำนา บนหัวคน"...

 

โปงกลยุทธ์ \"แม่ค้าออนไลน์\" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้

 

คนที่สินค้าติดมือ คนที่ เลเวล  4 5 6 7 8 ไปถึงรากหญ้า เห็นมั้ยเปิดบิลในราคาต่ำสุดเพียงแค่ 500 บาท มีโอกาสปลดหนี้นึกออกปะ ก็ 500 ซื้อ 2 ก้อน  ล่างสุดฟอกกันฉ่ำเลย ธุรกิจพวกนี้ต้องเปลี่ยนเร็ว 

 

ไม่มีการรับผิดชอบ มากสุดทำการตลาดให้ เช่น  ออกรายการแฉ, คุยแซ่บโชว์  แบบนี้เรียกว่าโยน ออเดอร์  "มต."จ้างดาราไปออก ออเดอร์ที่แอดไลน์ทั้งหมด โยนให้ 2 คน คือ "นุช บางขวาง และ เมียฮินดู(เมียหรั่ง)

 

สมมติ "ออกแฉ"ได้ 4,000 รายการ 2 คนนี้ก็จะได้รับคนละ 2,000 รายการ ก็กระจายให้ 2 ข้าง คนละ 1,000 และจากนั้นก็กระจาย ออเดอร์ถูกโยนๆ ไปถึงข้างล้างให้คนที่ยากจน อุ๊ยตายละ ชั้นมีลูกค้าเว้ย ลูกค้าต้องการของเยอะ ชั้นต้องเพิ่มของ เลเวลต่ำสุด 100 ชิ้น แต่ก็มีการยัดเพิ่มแจ้งว่าจะได้เรทดี  สมมติซื้อมา 500 ซอง ซองละ 220 บาท  กำหนดขาย 100 ซอง ซองละ 250 บาท ได้กำไร 30 บาท/ ซอง  กำไร 3,000 บาท 

 

ก็ทำแบบนี้ บางที ออเดอร์ 1,000 รายการ ทำให้มี ออเดอร์ใหม่ 100,000 ออเดอร์ ใช้ระบบที่เรียกว่า เครือข่าย หัวรวยหางจน  ก็เป็นระบบแบบนี้ พอสักพักก็จะเละคนพวกนี้ก็จะออกไปและทำอะไรไม่รอด มันคือขายฝัน


โปงกลยุทธ์ \"แม่ค้าออนไลน์\" ณวัฒน์ แฉเอง แนวทางนี้คุ้นๆ มากระวังกันไว้