บันเทิง

“กบ พิมลรัตน์” เผย 9 ปีที่เป็นทุกข์กับชีวิตคู่ ไม่มีแม้กระทั่งทะเบียนสมรส

01 ต.ค. 2567

นักแสดงสาวชื่อดัง "กบ พิมลรัตน์" เปิดใจทั้งน้ำตาเพราะคำว่า "รัก" คำเดียว ทำให้ยอมทนใช้ชีวิตที่ไม่มีความสุขมานาน 9 ปี แม้กระทั่งทะเบียนสมรสก็ไม่เคยได้รับ

ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับนักแสดงสาว  “กบ พิมลรัตน์” ถึงเรื่องความสัมพันธ์กับสามีธุรกิจ หลังก่อนหน้านี้ถูกจับตาว่าเลิกกับสามีนักธุรกิจที่ใช้ชีวิตคู่มานาน 9 ปี ในรายการคุยแซ่บ โดยเธอเผยว่า ทราบมาก่อนว่าสามีเคยมีครอบครัวมาก่อน แต่ตอนมาแต่งงานก็เคลียร์เรียบร้อย และช่วงระยะที่อยู่ด้วยกัน ก็ตัวติดกันตลอด ไม่เคยห่างกันเลย ตอนเช้าเธอไปส่งสามีที่ทำงาน ตอนเย็นไปรับกลับบ้าน ยิ่งถ้าไปต่างประเทศแทบจะอยู่ด้วยกันตลอด ทำให้เชื่อใจ

 

"มันมีเหตุการณ์สะสมหลายๆ อย่าง ทั้งที่เราอดทน และเราทนไม่ไหวแล้ว ที่ผ่านมาเราดีลกับตัวเองได้ เรายอมรับ สิ่งที่เราทนไม่ได้คือ ชอบบอกเลิกตลอดเวลา เราคิดว่าเขาคงมีปม คงมีเหตุและผล ก็พยายามเข้าใจเขา แต่หาเหตุผลไม่เจอ เราได้บอกเขาไม่พูดได้ไหม มีการหยุดไปสักพัก แต่หลังๆ ก็มีการบอกให้ยกของออกไปจากบ้าน ให้กบยกของออกไป ปีที่แล้วจะบอกเลิกรายเดือน ไม่มีสาเหตุ เรายังเป็นเหมือนเดิมนะ เรื่องที่หาจุดลงตัวได้ก็กลับมาเป็นประเด็นอีก จะมีช่วงโควิด ที่ห่างๆ กันเพราะเขาบอกว่า เขาอยากมีเวลาส่วนตัวให้ตัวเองเยอะขึ้น

 

จนวันที่เพื่อนเขาส่งรูปที่เขาพาภรรยาเก่าไปเปิดตัวกับเพื่อนๆ กับคนอื่นๆ วันนั้นเราเลยตัดสินใจ เพราะว่าการที่เพื่อนเขาส่งภาพมาก็เป็นการบอกได้อย่างดีแล้ว เราเลยไม่ถามอะไร ไปเปิดตัวครอบครัวกับคนอื่นเรียบร้อยแล้ว

 

“กบ พิมลรัตน์” เผย 9 ปีที่เป็นทุกข์กับชีวิตคู่ ไม่มีแม้กระทั่งทะเบียนสมรส

เรารู้สึกปลดล็อกนะหลังได้เห็น (ร้องไห้) ไม่ได้ช็อก แต่ปลดล็อกตัวเอง เหมือนกับว่ามันหมดพันธการแล้ว เหมือนเราอยู่ด้วยความรักและประคับประครองให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาเราไม่ได้ไปยึดติดกับเขาแล้ว เหมือนได้กลับมาเป็นตัวเอง เหมือนก่อนหน้านี้ที่เขาเราหลายๆ อย่างที่เขาขอ มันเป็นความชอบของเราเลย ไม่อยากให้ทำงานในวงการ ไม่อยากให้แต่งตัวแบบนี้ ไม่ชอบให้คบเพื่อน และอื่นๆ อีกมากมาย ตอนแรกก็พยายามต่อรองมากที่สุด ว่าคนเราต้องมีสตางค์เป็นของตัวเอง เราเข้าใจว่าเขาดูแลเราได้ คือแต่เราก็ต้องมี ที่ยอมแกเพราะว่าช่วงที่คบยังมีการโปรโมทหนังเรื่องอื่นอยู่แต่พอกลับมาแล้วก็ทะเลาะ เขาเลยบอกอยากให้เราโฟกัสที่ธุรกิจเขาดีกว่า"
 

9 ปีทำไมถึงยอม ? 

"เพราะคำว่ารักเลย ผ่านมา 9 ปีทั้งมีความสุขจริงๆ และแกล้งมีความสุขเอาใจสามี (ร้องไห้) บางครั้งสิ่งที่เขาห้ามเรา ไม่ให้เราทำ หรือสิ่งที่เราทำแล้วเขามองไม่ดี เราก็รู้สึกว่า หรือเราผิด หรือเราไม่ดี เราก็เลยสงสัยในตัวเอง ไม่ชอบในตัวเอง วันที่เขามาคุยกันเราเขามีการมาปรับทุกข์ว่าเขามีความผิดพลาดในการมีครอบครัวมา และคุยกับเราว่าอยากจะมีครอบครัวที่ดีๆ" 

 

ใช้ชีวิตอยู่กับเขา 9 ปี แต่ไม่มีการจดทะเบียนสมรส?

"เราคุยกันตั้งแต่แรก แต่ก็ยังไม่มีการทำ เป็นส่วนนึงที่เราฟ้องด้วย คือมันมีการคุย เขาทำเกี่ยวกับธุรกิจไม่ขอลงดีเทล 5 ปีจะจดทะเบียน อีก 5 ปีเราก็ถามอีกก็มีเหตุผลอีก เขาก็บ่ายเบี่ยง จนกลายว่าเราเป็นคนไม่ดี อยากได้ของเขา เห็นแก่ตัว 

ล่าสุดได้มีการฟ้องร้องเขา 2 ข้อหา คือ ข้อหาผิดคำสัญญาหมั้น และอีกข้อหาก็คือส่งสินสอดให้คุณแม่ไม่ครบ ให้มาแค่ครึ่งเดียว"
 

เรื่องที่เกิดขึ้นสอนอะไรบ้าง?

"ควรจะรักตัวเองมากกว่าคนอื่น เราดีกับคนได้มีเมตตากับคนได้ แต่ต้องเลือกให้ถูกคน ไหนๆ ก็ได้ชีวิตใหม่กลับมาแล้ว ก็จะส่งต่อตัวเราให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น" 

 

“กบ พิมลรัตน์” เผย 9 ปีที่เป็นทุกข์กับชีวิตคู่ ไม่มีแม้กระทั่งทะเบียนสมรส