บันเทิง

ทัศนศึกษาไม่ผิด "แพรรี่" เปิดคำผู้ปกครอง สะท้อนเหตุไฟไหม้รถบัส

01 ต.ค. 2567

เหตุสลด "ไฟไหม้รถนักเรียน" สุดสะเทือนสังคม "แพรรี่ ไพรวัลย์" สะท้อนความเห้นผู้ปกครอง "ทัศนศึกษามันควรมีอยู่หรือไม่?" จริงๆแล้ว ควรแก้ที่จุดไหน งบน้อย รถไร้มาตรฐานมีผล?

ขอแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์เศร้าสลด จากอุบัติเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ เมื่อเวลา 12.20 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา และมีการยื่นยันว่า ไฟไหม้รถบัสโดยสารนักเรียน ตรงจุดถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งสร้างความเศร้าใจ และตกใจสะเทือนหัวอกผู้ปกครองทั่วประเทศ

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา โลกโซเชียลได้มีการถกเถียงสนั่น เกี่ยวกับประเด็นการจัดทัศนศึกษาว่า ควรจะยังจัดให้มีอยู่หรือไม่ หรือที่จริงแล้วควรแก้ปัญหาต่อที่จุดไหน ล่าสุด ทางด้านของดารา คนบันเทิง ต่างออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ออกมาโพสต์ว่า "งบจำกัด ก็แลกมาด้วยความปลอดภัยที่ต่ำค่ะ บุคลากรที่ไม่เพียงพอ ก็แลกมาด้วยความช่วยเหลือดูแลที่ล้าช้า และไม่ทันเหตุการณ์"

พร้อมกันนี้ยังได้ออกมาเคลื่อนไหวความเห็นจากผู้ปกครองว่า "จากใจของผู้ปกครองท่านหนึ่ง ที่ไม่ได้มีปัญหากับเรื่องของการพาเด็กไปทัศนศึกษานะคะ แต่อยากให้มีการดูแล และให้ความสำคัญกับเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางของเด็กๆ ให้มากๆ"

 

ทัศนศึกษาไม่ผิด \"แพรรี่\" เปิดคำผู้ปกครอง สะท้อนเหตุไฟไหม้รถบัส

ทัศนศึกษาไม่ผิด \"แพรรี่\" เปิดคำผู้ปกครอง สะท้อนเหตุไฟไหม้รถบัส

 

 

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก "ครูโซ่ สอนศิษย์ให้คิดบวก" ได้โพสต์ว่า "ทัศนศึกษามันควรมีเหมือนเดิมแหละครับ เพราะชีวิตสถานะครอบครัวแต่ละครอบครัวมันต่างกันครับ บางคนไม่มีโอกาสแม้แต่ไปในเมืองด้วยซ้ำ การได้เรียนรู้นอกสถานที่เป็นสิ่งจำเป็นครับ แต่สิ่งที่เราควรตระหนักและควรเข้มงวดคือการตรวจสภาพรถ การซ้อมการหนี ตรวจสอบประตูหนีไฟและอันตรายที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอนะครับ ผมจำได้ว่าสมัยตอนเป็นครูราชการ ตอนทำหน้าที่จัด ทัศนศึกษาต้องตรวจรถทางหนีไฟด้วยและยังต้องเอาหัวหน้าห้องรองหัวหน้าห้องเข้าไปดูด้วย ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ"