บันเทิง

ประวัติ "พอล วรัตน์พล" ผู้นำ THE iCON GROUP ธุรกิจดัง จากเด็กเสิร์ฟ สู่ Big Boss

09 ต.ค. 2567

ประวัติ "พอล วรัตน์พล" Big Boss THE iCON GROUP ธุรกิจดัง จากเด็กเสิร์ฟ ที่เคยมีชีวิตในชุมชนคลองเตย ซึ่งถูกตราชื่อว่าสลัม สู่การนั่งแท่นบริหารบริษัทใหญ่มูลค่านับพันล้านบาท ไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกัน

 "THE iCON GROUP" อีกหนึ่งบริษัทธุรกิจดัง ที่มีชื่อเสียงและเรียกว่าทำการตลาดโฆษณาอย่างจึ้งตามาต่อเนื่อง ไหนจะมีการจอยโปรเจกต์กับคนมีชื่อ เชิญคนดังระดับท็อปสตาร์เมืองไทยมากมายมาร่วมงานจนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง  อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ที่ใช้โมเดล "ซื้อมา-ขายไป" แล้วสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล

 

ซึ่งเบื้องหลังธุรกิจใหญ่นี้นั่นคือ นักธุรกิจพันล้าน "พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" CEO ผู้ก่อตั้ง THE iCON GROUP อาณาจักรธุรกิจหลายล้าน ที่จุดเริ่มต้นจากจากสลัม เด็กเสิร์ฟผู้ไม่ท้อ สู่ Big Boss แห่งวงการธุรกิจ เราพาไปทำความรู้จัก "พอล วรัตน์พล หรือ บอสพอล" เพิ่มเติมกัน

ประวัติ \"พอล วรัตน์พล\" ผู้นำ THE iCON GROUP ธุรกิจดัง จากเด็กเสิร์ฟ สู่ Big Boss

 

ประวัติ "พอล วรัตน์พล"

 

"พอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล" เคยเล่าไว้ว่าตนเองนั้นเติบโตมาจาก สลัมชุมชนคลองเตย ที่แออัด ในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย จึงทำงานหาเลี้ยงชีพตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ รับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารยามค่ำคืน ควบคู่ไปกับการทำงานพิเศษอื่น ๆ เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว และหาเงินส่งเสียตัวเองเรียน

 

  • หลังเรียนจบได้งานประจำ แต่รายได้จากเงินเดือนพนักงานบริษัทก็ยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงทำงานพาร์ทไทม์หารายได้เสริม จนพอมีรายได้เพิ่มขึ้น

 

  • ทักษะการทำงานที่ "บอสพอล" เจอมาเป็นสกิลที่อัพให้เห็นแนวทางธุรกิจในฐานะผู้ประกอบการและเดินหน้าสู่ธุรกิจในที่สุด 

 

 

จุดเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์

  • ยุคที่ธุรกิจออนไลน์ยังเป็นเรื่องใหม่ "พอล วรัตน์พล" เริ่มต้นทำธุรกิจ "คนขายกระเบื้องออนไลน์"  พอล เริ่มเรียนรู้งานออรไลน์ทั้ง การเขียนเว็บไซต์ หรือการใช้แพลตฟอร์ม E-Commerce ต่าง ๆ เขาศึกษา ทดลอง และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างเว็บไซต์ขายกระเบื้องออนไลน์เป็นของตัวเองได้สำเร็จ

 

  • กระแสเทรนด์เรื่องสุขภาพกำลังมาในสังคมโลก นั่นจึงเป็นไอเดียสู่ธุรกิจต่อมาที่ เป็นสารตั้งต้นให้ก้าวไปสู่ THE iCON GROUP ที่มีความยิ่งใหญ่เติบโต และมีเครือข่ายจำนวนมากดังเห็นในปัจจุบันนั่นเอง

 

ประวัติ \"พอล วรัตน์พล\" ผู้นำ THE iCON GROUP ธุรกิจดัง จากเด็กเสิร์ฟ สู่ Big Boss

 

โดยการคาดการณ์มูลค่าของ THE iCON GROUP นั้นมีการชี้เป้าพุ่งไปเป็นเงินที่หมุนเวียนในธุรกิจดังกล่าวมากกว่า 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว และนั่นจึงเป็นภาพสะท้อนที่ให้เห็นว่าในโลกของงานออนไลน์ และหลังโควิด19 นั้นความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเปลี่ยนไป สินค้าออนไลน์ และธุรกิจออนไลน์เป็นช่องทางให้สร้างเม็ดเงินได้มากขึ้น

 

จึงไม่แปลกที่ว่า นักธุรกิจที่จับทางถูกก่อนจะมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่ทั้งนี้ก็ต้องผ่านประสบการณ์มาไม่น้อยเช่นกัน 

 

ประวัติ \"พอล วรัตน์พล\" ผู้นำ THE iCON GROUP ธุรกิจดัง จากเด็กเสิร์ฟ สู่ Big Boss