บันเทิง

เสียใจหนัก "แซม ยุรนันท์" เปิดความรู้สึก "บอสพอล" ทำธุรกิจ ให้โอกาสคน

09 ต.ค. 2567

ย้ำบริสุทธิ์ใจ "แซม ยุรนันท์" แถลงข่าว ปมดราม่าบริษัท The iCon Group เปิดความรู้สึก "บอสพอล" ทำธุรกิจเพื่อช่วยเหลือคน ช็อก! ตกเป็นจำเลยสังคม "ปัญหาในวันนี้ ไม่ได้เกิดจากสินค้า มันเกิดจากการขายของไม่ได้"

ประเด็นร้อนสะเทือนสังคม หลังจาก เพจดัง ออกมาแฉว่า "บริษัทขายตรง" มีแม่ขาย พ่อข่าย หลอกคนให้ร่วมลงทุน บางคนถึงขั้นหมดตัว ทั้งยังมีการออกมาเปิดรายชื่อดาราคนดัง ที่มีตำแหน่งสำคัญในบริษัท ได้แก่ "แซม ยุรนันท์ , มีน พีชญา, กันต์ กันตถาวร"

 

ขณะที่ "แซม ยุรนันท์" ได้ออกมาเปิดใจกับคมชัดลึกเป็นครั้งแรก แต่ประเด็นร้อนยังคงไม่จบ ต่อมา ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับพี่ๆ สื่อมวลชน

สาเหตุที่ร่วมงานกับบอสพอล :

  • "ที่ยอมไปทำ เพราะอยากรู้ ออนไลน์เป็นอย่างไร แล้วพี่ก็ได้เรียนรู้จากบริษัทนี้ แต่ถ้าข้อกล่าวหาเป็นจริง ใครหลอกลวง ต้องไปหา ไม่งั้น มันจะเป็นเพียงแค่ข้อกล่าวหา"
  • "เพราะพี่ก็ถามทุกวัน เขาก็บอกจะแถลงข่าว พี่ก็ดีใจ พี่ก็มีแค่หน้าที่แสดงความเห็น แต่พูดแทนไม่ได้ แต่ถ้าพี่พูดแล้วเป็นประโยชน์กับหลายฝ่าย พี่ก็ยินดี แต่กลายเป็นพี่ เป็นจำเลยของสังคม ถูกเปิดขุมทรัพย์"

 

 

 

ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะขายไม่ได้? : 

  • "พี่เข้ามาหลังเยอะมาก อย่างที่บอกเข้ามาช่วงปลายปี ต้นปีที่แล้วนั่นเอง ส่วนก่อนหน้าพี่ไม่ทราบว่า อะไรเกิดขึ้น แต่เชื่อว่า กว่าจะผ่านมาขนาดนี้ก็ต้องมีการตรวจสอบที่ถูกต้อง เพราะสินค้าที่พี่เห็น มันก็ถูกต้องหมด ปัญหาในวันนี้ ไม่ได้เกิดจากสินค้า มันเกิดจากการขายของไม่ได้ ซึ่งพี่มีการเสนอกับบริษัทไป"
  • พี่เกิดมากับประชาชน อยู่ได้เพราะประชาชน ถ้าเขาเดือดร้อนมันเป็นสำนึกที่ถ้าช่วยได้ และส่วนที่ช่วยกับบริษัท พี่ก็ให้ความเห็นได้ ส่วนเรื่อง เขาจะทำอะไร พี่รับปากไม่ได้ 

 

 

 

เปิดความรู้สึกของบอสพอล : 

  • "สิ่งที่เห็นกับ เขารู้สึก SAD ไม่คิดว่า เรื่องจะผ่านไปถึงเบอร์นี้ เพราะในมุมเขา ทำธุรกิจเพื่อให้โอกาสคน แต่คนที่ล้มเหลว ก็ต้องมาพูดคุยกัน ต้องมีการช่วยเยียวยาผู้เสียหายไป ส่วนเรื่องโกง เป็นเรื่องกฏหมาย แต่ตอนนี้เรื่องจริยธรรมสำคัญ"
  • "เรื่องฆ่าตัวตาย ไม่มีใครทราบ และตกใจมาก แต่เรื่องขายไม่ได้ทั้งหมด หมดเลย บ้านถูกยึด เราเพิ่งทราบ และมีจริงใช่ไหม เพราะมันอยู่ในโลกออนไลน์ ไม่ได้เห็นตัวคนโดนชัดๆ"

เสียใจหนัก \"แซม ยุรนันท์\" เปิดความรู้สึก \"บอสพอล\" ทำธุรกิจ ให้โอกาสคน

 

 

 

ประเด็นตำแหน่ง และรายได้ที่ได้รับจากบริษัท

  • "สถานะตอนนี้ ไม่เชิงเป็นพรีเซนเตอร์ แต่เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า และมีหน้าที่ดูแลผลิตภัณฑ์ มีสิทธิแค่นำเสนอ"
  • เรื่องการรับรายได้จากบริษัท : "สินค้าตัวไหนที่เราช่วยดูแล เราจะได้รับประโยชน์จากยอดขาย ถ้าดีลเลอร์ได้ มีไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้แค่ว่า ขายได้กี่ชิ้น ได้ประโยชน์เท่าไหร่ เพราะพี่รายได้เยอะกว่านี้อีก พี่ไม่มีหุ้นจากบริษัทนี้ด้วย เพราะบริษัทนี้มีกรรมการเพียงคนเดียว ซึ่งตอนแรกที่พี่ทราบพี่ก็ตกใจ แต่ข้อดีคือ ตัดสินใจจากแค่คนๆเดียว เพราะเราไม่มีส่วนในการตัดสินใจ"
  • "เรื่องรายได้ พี่ไม่ขออนุญาตบอกตัวเลขที่ได้จากที่นี่ เพราะปีที่พี่มาอยู่ ไม่ได้ขายดีขนาดนั้น ไม่ถึง 10 ล้านด้วย ถ้าตามสัญญา ยืนยันว่า เป็นแค่ผู้อำนวยการ และตำแหน่งนี้ไม่ได้อยู่ในโครงสร้างของบริษัทด้วย"
  • "ตัวพี่อยู่มาขนาดนี้ระวังตัวเอง และไม่ได้อยากเป็นจำเลย ตอนพี่เข้าไปอยู่แรกๆ พี่ไม่ชิน และหมดสัญญาพี่จะไม่ไปต่อ เพราะพี่เป็นเจ้านายตัวเอง ตัดสินใจได้เอง วันนี้ยอมรับว่า เราทำงานมีขั้นตอน เขาไม่ชอบ เขาไม่เอา จนต้องไปบ่นกับภรรยา ข้อดีคือเซฟตัวเอง แต่ข้อเสียคือ ขาดมุมในการครีเอท"

เสียใจหนัก \"แซม ยุรนันท์\" เปิดความรู้สึก \"บอสพอล\" ทำธุรกิจ ให้โอกาสคน