บันเทิง

เลิก ทำไม่ลง? อดีตแม่ข่าย "ดิไอคอน" แฉเบื้องหลังธุรกิจขายตรง ฟังแล้วอึ้ง

เลิก ทำไม่ลง? อดีตแม่ข่าย "ดิไอคอน" แฉเบื้องหลังธุรกิจขายตรง ฟังแล้วอึ้ง

10 ต.ค. 2567

ฟังแล้วอึ้ง! "คูณลูกตาล" อดีตแม่ข่าย เปิดหน้าชน แฉคลาสเรียน "The iCon Group" เป้าหมายหลักไม่ได้สอนขายสินค้า เจอผู้เสียหาย หลักล้าน จนต้องเลิก เพราะทำไมลง?

ร้อนสนั่นโซเชียล กรณีเพจดังออกมาเปิดโปง "บริษัทขายตรง" ทำธุรกิจเชิญชวนคนให้มาร่วมลงทุน ขายสินค้า จนบางคนขาดทุน ถึงขั้นหมดตัว และจบชีวิต ต่อมา โลกโซเชียลได้มีการออกมาแฉข้อมูลของบริษัทดังกล่าว จนมีการโยงไปถึงการเปิดชื่อธุรกิจของ "บริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group)" ที่อยู่ภายใต้การนำของ "บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" ที่มีดารานักแสดงดัง เป็นทั้งพรีเซนเตอร์

 

 

ล่าสุด รายการ "โหนกระแส" ของพิธีกรหนุ่ม "หนุ่ม กรรชัย" ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลในช่วงแรกๆ ได้เชิญผู้เสียหาย พูดคุยเรื่องธุรกิจ "ดิ ไอคอน" รวมถึง ทางด้านของ "คุณลูกตาล" อดีตแม่ข่าย ที่เคยมีลูกทีมกว่า 100 คน เปิดใจถึงเบื้องหลังของธุรกิจในทุกซอกทุกมุม 

วัตถุประสงค์ เป้าหมายหลักของบริษัท? : 

ระบบการทำงาน เรื่องการยิงแอดโฆษณา วัตถุประสงค์ เพื่อหาคนมาเข้าเรียน ไม่ใช่หาคนมาซื้อของ มีการยิงแอดเพื่อขายของจริง แต่ไม่ใช่โฟกัสหลักของเขา เพราะเขาต้องการหาคนมาเข้าเรียน

ขออนุญาตยกคำของแม่ข่ายท่านหนึ่งที่มาสอนในคราสเรียน "แม่ไม่เคยสนใจเลยว่า แม่จะมีของในสต็อกเท่าไหร่ แต่แม่สนใจที่ว่า แม่จะหาดีลเลอรืได้กี่คน เพราะนั่นคือรายได้"

 

 

เงินล้าน ไม่ใช่ขายสินค้า แต่คือ การชวนคนมาลงทุน? : 

"การขายสินค้ามันได้กลับมา ได้ทุนคืน ได้กำไรนิดนึง อย่างเช่นขายสินค้า 2.5 หมื่นบาท ขายต่อ 2.4 หมื่นบาท ได้กำไรนิดหน่อย แต่สิ่งที่เขาจะสื่อ คุณไม่ได้เดือนละล้าน จากการขายปลีก แต่ได้จากการที่มีคนเอาเงินแสนมาลงทุนกับคุณ"

 

 

 

ในฐานะแม่ข่าย มีผู้เสียหายไหม? :

"สิ่งที่เราพูดคือข้อเท็จจริง ที่เปิดหน้า เพราะถือว่า มาเล่าประสบการณ์ มีคนแบบหนูที่ตัดสินใจเข้ามา และรู้สึกว่าไปต่อไม่ได้ ไม่ใช่เขาทำไม่ได้ แต่เพราะ "เขาทำไม่ลง" เคสหนักของหนูอาจจะไม่มี เพราะคนในทีมส่วนใหญ่เข้าใจ แต่มีเคสที่ทำให้เรารู้สึกว่า เขาเสียเงินเป็นแสน เป็นล้าน"

เลิก ทำไม่ลง? อดีตแม่ข่าย \"ดิไอคอน\" แฉเบื้องหลังธุรกิจขายตรง ฟังแล้วอึ้ง

 

 

เปิดวาร์ป อดีตแม่ข่าย 

  • ชื่อ คุณลูกตาล เคยเป็นอดีตแอร์โฮสเตส First Class ของสายการบิน Emirates
  • จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
  • ติดตาม IG : ticha.louktarn