บันเทิง

ไม่เคยเสียชื่อ! "มิน พีชญา" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ รายใหญ่ของจังหวัด

ไม่เคยเสียชื่อ! "มิน พีชญา" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ รายใหญ่ของจังหวัด

11 ต.ค. 2567

อยู่วงการมา 20 ปี "มิน พีชญา" ไม่เคยเสียชื่อ "นางเอกระดับประเทศ" ไม่ต้องทำเงินจากสีเทา "มีทางเลือก" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ เปิดชัดๆ มูลค่า 100 ล้านพุ่ง รายใหญ่ระดับจังหวัด

โดนหนักไม่ใช่น้อย สำหรับ "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" นางเอกชื่อดัง ซึ่งปรากฏชื่อในตำแหน่งใหญ่ของบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด อย่าง "ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร" หรือ "บอสมิน" เลยทำให้หลายคนสงสัยว่า มีส่วนรู้เห็นมากน้อยแค่ไหน 

ล่าสุด ออกมาแถลงข่าวตอบชัดๆว่า "มินอยู่ในวงการมา 20 ปี ไม่เคยรับอะไรสุ่มเสียง ไม่ได้ถูกบีบให้ต้องทำอะไรสีเทาค่ะ หรือทำอะไรที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพื่อที่จะให้มีเงิน เพราะตัวมินเอง มินมีทางเลือก มีธุรกิจรองรับอยู่แล้ว มีธุรกิจของที่บ้านที่สร้างมาอย่างยาวนาน"

 

"ความเสียหายของมิน มินเป็นถึงนางเอกระดับประเทศ มีละครเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ด้วย มีงานว่าจ้างสินค้า พรีเซนเตอร์ตัวอื่นๆ ที่เดินไปกับเรา ไม่ใช่แค่อันนี้ มินต้องออกมารับผิดชอบ และตอนนี้ยังไม่มีใครระงับสัญญากับเราค่ะ"

 

 

 

เปิดธุรกิจครอบครัว มิน พีชญา

 

  • ธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น

โดยเป็นเจ้าของอาณาจักร เอสซีจี โฮมโซลูชั่น ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร จังหวัดขอนแก่น และเจ้าของ ซีเมนต์ไทย โฮมมาร์ท สาขาน้ำพองพัฒน์ และในปี 2558 มิน พีชญา เปิดตัวห้างสรรพสินค้าขายวัสดุก่อสร้าง สาขา 2 ทุ่มงบลงทุนรวมกับหุ้นส่วนครอบครัว มูลค่า 500 ล้านบาท

 

 

  • ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร

เมื่อปี 2559 มิน ได้เผยภาพหมู่บ้านใหม่ที่ก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรรธุรกิจของครอบครัวเธอที่มีชื่อว่า "ชลพฤกษ์ พาร์ควิลล์" ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งราคาต่อหลังเริ่มต้นที่ 20 ล้านบาท ซึ่งในโครงการยังมีห้องออกกำลังกาย สวนส่วนกลาง สระว่ายน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง

ไม่เคยเสียชื่อ! \"มิน พีชญา\" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ รายใหญ่ของจังหวัด

 

 

ปี 2566 กลายเป็นไวรัลดัง เมื่อ มิน ได้อัพเดตภาพขณะเดินคุมงาน หลังนำเงินเก็บจากการทำงานในวงการบันเทิง มาทำธุรกิจสร้างหมู่บ้านจัดสรรของตัวเอง ขายที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น

ไม่เคยเสียชื่อ! \"มิน พีชญา\" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ รายใหญ่ของจังหวัด

 

 

สำหรับโครงบ้ายจัดสรรดังกล่าว มิน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ถามว่าใช้เงินเยอะไหมในการสร้าง ก็นิดหนึ่งค่ะ เอาเป็นว่า แค่ที่ดินอย่างเดียวก็ 100 ล้านบาทขึ้นแล้ว จากนักแสดงสู่นักธุรกิจเหนื่อยค่ะ แต่ก็สนุกนะคะ เพราะเราได้คิด ได้ออกแบบ ได้ลงไปดูแล ไปควบคุมดูแลงานด้วยตัวเอง"

ไม่เคยเสียชื่อ! \"มิน พีชญา\" มีธุรกิจครอบครัวรองรับ รายใหญ่ของจังหวัด