บันเทิง

"แพรรี่"วิจารณ์แรง"พระ ว.วชิรเมธี" อดีตพระมหายกคำ สำเหนียก ผ้าเหลืองร้อน?

"แพรรี่"วิจารณ์แรง"พระ ว.วชิรเมธี" อดีตพระมหายกคำ สำเหนียก ผ้าเหลืองร้อน?

18 ต.ค. 2567

ผ้าเหลืองร้อนเลยมั้ย? "พระ ว.วชิรเมธี"พระสงฆ์ชื่อดัง ถูกวิจารณ์แรงจาก อดีตพระมหาไพรวัลย์ หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์ หลังจากโพสต์ตอกหนุ่ม กรรชัย ปมดราม่า The iCon Group แพรรี่จึงยกประคำ "สำเหนียก?"พูดถึงแรง

อัปเดตปม "บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCon Group)" ธุรกิจขายตรงที่มีผู้เสียหายนับไม่ถ้วน ยังคงมีดราม่าต่อเนื่องแม้ว่าเหล่าบอส นั้นจะถูกนำตัวไปฝากที่เรือนจำแล้วก็ตาม

 

แต่อีกประเด็นร้อนคราวนี้โยงวงการสงฆ์เมื่อ  "พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)" ได้ออกมาโพสต์สวนประเด็นที่ถูกโยงหลังจากท่านปรากฏภาพร่วมเฟรมทำบุญ บ.ดัง จนเป็นที่จับตา และมีการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการข่าว ถึงอดีตศิษย์อย่าง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" จนกลายเป็นประเด็น ก่อนที่ในเวลาต่อมาโพสต์นั้นก็หายไป 

 

\"แพรรี่\"วิจารณ์แรง\"พระ ว.วชิรเมธี\" อดีตพระมหายกคำ สำเหนียก ผ้าเหลืองร้อน?

 

ล่าสุด "อดีตพระมหาไพรวัลย์ หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์" ก็ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านโลกออนไลน์และมีการกล่าวถึง "พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)" อย่างร้อนแรง ในบางคำที่ว่า " ท่าน ว. ก็ไม่สำเหนียกตัวเองเหมือนกัน" หากต้องการพูดฉันศิษย์ทำไมไม่พูดส่วนตัว ทำไมถึงต้องโพสต์ในเพจที่มีคนติดตามหลายล้านแบบนี้ แบบนี้ก็เหมือนการตอกกลับเขาเหมือนกัน ก็บอกไปตรงๆ ว่าตอกกลับเข้า 

ใช้ข้อความที่พระ ไม่ใช้ควรใช้หลายคำ "ฆาตรกรรต่อเนื่อง อย่างนี้หมายความว่าไง" ตัวเองก็เคยใช้คำที่ไม่เหมาะสมแล้วนะ 

  • ฆ่าเวลาบาปไม่น้อยกว่า ฆ่าคนอะไรนั่นหน่ะ ก็พูดมาแล้ว
  • อร่อยจนลืมกลับวัดก็พูดมาแล้ว
  • ซ้ำมาพูดอีกว่า ถ้าอยากรวยเร็วก็ต้อง The iCon แล้วแหละ

ท่าน ว. ก็ไม่สำเหนียกตัวเองเหมือนกันนั่นแหละ หลายคำที่ตัวเองพูด ควรสำเหนียกบ้าง ตักบาตรชะโงกดูหน้าตัวเองบ้าง ไม่ต้องมาพูดสำบัด สำนวนหรอก อันนี้พูดตรงไปตรงมาแบบกัลยาณมิตรเลย เคสนี้ควรออกมายอมรับตรงไป ตรงมา เป็นต้น 

 

( ชมคลิป )

 

\"แพรรี่\"วิจารณ์แรง\"พระ ว.วชิรเมธี\" อดีตพระมหายกคำ สำเหนียก ผ้าเหลืองร้อน?

 

ย้อนโพตส์ท่าน ว.วชิรเมธี

"พระ ว.วชิรเมธี"  โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า "ขอพระอาจารย์พูดบ้าง ถึง หนุ่ม กรรชัย" แต่ในเวลาต่อมาไม่กี่นาทีเท่านั้นก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้ง ทั้งนี้ชาวโซเชียลได้เซฟข้อความดังกล่าวได้ทัน รวมถึงเพจดัง อรรถรส ก็ได้ออกมารายงานข้อความที่มีการโพสต์ถึงจับใจความได้ว่า

 

  • ตลอดที่เกิดเรื่องก็เงียบมาตลอด เพราะคิดว่าความบริสุทธิ์ใจจะปกป้องเอง ทางฝั่งดิไอคอนก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า ทางพระท่านเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งในคลิปที่ปรากฏว่า คำว่า "ถ้างั้นก็ดิไอคอนแล้ว" เป็นลักษณะเชิงเย้าหยอก ขำๆ

 

  • การนิมนต์ เขาก็ไม่ได้นิมนต์แค่อาตมา เขานิมนต์พระหลายรูป ส่วนตาลปัตร เป็นของที่บริษัทมีอยู่แล้วในบริษัท เขาก็ให้พระทุกรูป ที่เคยไปใช้เหมือนกัน

 

  • เรื่องสอนให้อดออม ก็ตามพระไตรปิฏก แต่แค่ปรับเนื้อหาให้ทันสมัย ทำไมยังไม่เข้าใจ ใจคอจะเอาพระเข้าคุกว่างั้นเถอะ

 

  • หนุ่มใกล้จะทำตัวเป็นศาลเตี้ยเข้าไปทุกวันแล้วนะ โหด เหี้ยม ขาดความเห็นอกเห็นใจแขกและคนที่เขาตกเป็นข่าว หนุ่มยังเป็นพิธีกรอยู่หรือเปล่า หรือว่าตอนนี้กลายเป็น "ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องไปแล้ว" 

 

  \"แพรรี่\"วิจารณ์แรง\"พระ ว.วชิรเมธี\" อดีตพระมหายกคำ สำเหนียก ผ้าเหลืองร้อน?