บันเทิง

"แม่นกน้อย"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

"แม่นกน้อย"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

22 ต.ค. 2567

"แม่นกน้อย อุไรพร" ตำนานคณะหมอลำชื่อดังดัง เสียงอิสาน ออกมาเปิดใจเล่าผัว พ่อหลอดมาเข้าฝัน มาลาจะไปเกิด แต่แม่นกน้อยบอก บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ทำขนลุก ขณะที่กระแสคณะคัมแบค ดีอย่างมาก

เปิดฤดูกาลไปแล้ว สำหรับเวทีหมอลำคณะต่างๆ เช่นเดียวกับ คณะเสียงอิสาน ของ "แม่นกน้อย อุไรพร" ที่กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งผ่านการร่วมมือกับหมอดูมีชื่อ เส้นทางตำนานหมอลำชื่อดังกว่าจะมาจุดนี้ได้ก็ผ่านเรื่องราวมาเยอะ

 

ล่าสุดหมอลำชั้นครู "แม่นกน้อย อุไรพร" ก็ออกมาเปิดใจถึงเวทีหมอลำ และเล่าความฝันที่เผยว่าสามีพ่อหลอด มาบอกจะไปเกิด แต่เธอบอกว่า ไม่ให้ไป พ่อต้องอยู่ข้างแม่

 

\"แม่นกน้อย\"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

 

รายการคุยแซ่บshow ที่แม่นกน้อย มาเปิดใจนั้นบางช่วงบางตอน แม่เล่าว่า "ปัจจุบันการแข่งขันของวงหมอลำมันสูงมาก แล้ววงก็เกิดขึ้นมาเยอะ รวมถึงวงที่แข็งแรงก็เยอะเหมือนกัน 

แม่ใจฟูมากที่สุด คือที่บ้าน ตอง5 วันที่ 5 - 6 ตุลาคม น่าจะผ่านมา 10 กว่าปีแล้ว ที่ไม่เจอบรรยากาศแบบนี้ เสียงอิสาน เพราะมีแม่ดูแลวง คุณพ่อท่านก็ไม่สบาย ท่านก็พูดตลอด กฎระเบียบ กติกา มันหย่อน เพราะคุณเป็นผู้หญิง ผมไม่ได้ไปวงด้วย แต่หลังจากฤดูกาลนี้ เปิดวงที่บ้าน ตอง5 มันเป็นปรากฏการณ์ที่

 

เราก็อึ้งเช่นเดียวกัน คนเข้าชม ปกติแม่จะลุ้นอยู่ข้างม่าน มาแล้ว 5 คน มาแล้ว 10 คน ได้ค่าน้ำมันแล้ว ได้ค่ากับข้าว เราลุ้น แต่ชั่วโมงนี้วันที่เราเปิดฤดูกาล 4-5 โมง คนเต็มสนามแล้ว เปิดวงวันแรก 8,000 คน ปีที่แล้ว 2,000 นิดหน่อย วันต่อมา 1,000 คน แต่นี่วันที่ 2 5-6 พันคนอีก

 

กระแสหน้างานคนเข้าเยอะขนาดนี้  ในโซเชียลก็ปังไม่แพ้กัน มีขายบัตรในกลุ่มปิด ก็ถือว่าเยอะมาก ในรอบหลายปีไม่เคยขายบัตรได้หลักล้าน แต่รอบนี้เกินคาด เกินกว่า 1,000,000

 

\"แม่นกน้อย\"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

สามีของแม่ก็เสียชีวิต ไฟไหม้โรงเก็บของอีก แต่ละเรื่องที่ผ่านมาหนักทุกเรื่องเลย

 

ก่อนไฟจะไหม้ ก่อนพ่อหลอดเสีย เราคุยกัน ท่านห่วงแม่มาก คุณทำวงไม่ได้หรอก เห็นไหมที่วงมีกระแส ทุกอย่างดร็อปหมดเลย ผมไม่มีโอกาสไปช่วยบริหาร กฎระเบียบ กติกาต่างๆ ก็ไม่มีคนเคารพ ไม่นับถือคุณอยู่แล้ว คุณเป็นผู้หญิง ตอนนี้คุณแก่ด้วย ยุบวงดีไหม พ่อถาม ไม่ยุบ ไม่อยากยุบ ระหว่างบ้าน ตอง5 ให้ขาย แลกกับวงเสียงอิสาน แม่เลือกที่จะขายบ้าน เผื่อเหลือบ้างจะได้ใช้หนี้แล้วมาทำวงต่อ ทุกคนจะได้ไม่ตกงาน แล้วคุณพ่อก็บอกว่าถ้ายังจะดื้อทำวงอยู่นะ พ่อไม่ให้นะ ของของพ่อ พ่อไม่ให้ ต้องสร้างเอาใหม่ แม่ก็งงนะ ไม่เข้าใจหรอกคำพูดของท่าน

 

พอพ่อเสีย ทำบุญครบรอบ 1 ปี วันที่ 20 เมษายน วันที่ 22 ไฟไหม้ ไหม้ทุกอย่าง ชุด เครื่องเสียงต่างๆ ที่พ่อเหลือไว้ให้ ที่ไม่ไหม้คือป้ายไฟบ้านเลขที่ตอง5 แม่ก็เพิ่งเข้าใจ ความหมายที่ไม่ให้คือแบบนี้เหรอ ไปหมดเลย อยากทำวงต่อก็ให้สร้างใหม่

 

\"แม่นกน้อย\"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

 

ถ้าพ่อดูแล้วรับรู้ได้อยากบอกอะไรไหม?

อยากบอกพ่อว่า แม่เดินได้ เราเดินได้แล้ว เสียงอิสานคืนชีพแล้ว แล้วฝันด้วย รู้ว่าคุณพ่อท่านห่วงแล้วจะมาเอาด้วย ไปอยู่กับพ่อ มาชวนในฝัน แม่ก็บอกว่า แม่ไปไม่ได้ แล้วก็มั่นใจว่าพ่อก็ไม่ไปไหนเช่นกัน ยังอยู่บ้านเรา

 

แต่เห็นว่าก็มีฝันอีกว่าพ่อมาบอกว่าจะไปเกิดแล้ว?

ค่ะ พ่อบอกว่าตอนนี้ไม่ห่วงแล้ว จะไปเกิดแล้วนะ แต่แม่อยากบอกพ่อผ่านรายการนี้เลยว่า แม่ไม่ให้ไป พ่อต้องอยู่ข้างแม่ พ่อต้องอยู่ ณ เวลานี้ มีน้องไดมอนด์ลูกชายของพี่ไหมไทย ใจตะวัน มาอยู่ พ่อบอกว่า พ่อรู้แล้วว่าพ่อจะไปเกิดกับใคร คือ น้องไดมอนด์ ลูกชายพี่ไหมไทย ศิลปินรุ่นบุกเบิกของเสียงอิสาน

 

แล้วแม่เชื่อไหม?

 เชื่อกับงมงายอันนี้คู่กัน แต่ถ้าพ่อจะบอกแม่จริง แม่ก็จะบอกพ่อว่า ไม่ยังไม่ให้ไป แล้วแม่ก็ไม่ไปกับพ่อด้วย พ่อต้องอยู่ข้างๆ แล้วก็ดูแลลูกหลาน ชื่นชมเสียงอิสานจะกลับมาเป็นตำนานให้ลูกหลานได้สืบทอด

 

พ่อไปเกิดใหม่ แต่ยังอยู่ใกล้แม่ แบบนี้ได้ไหม?

มันมีความรู้สึกว่า พ่อกับแม่อยู่ด้วยกันมา 48 ปี เราไม่มีใครเลย เหมือนมีลูก ครอบครัวใหญ่ๆ เสียงอิสาน 3-4 ร้อยชีวิต แต่ชีวิตจริงเรามี 2 คนแค่นี้ คู่ทุกข์ คู่ยาก 

 

\"แม่นกน้อย\"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก

\"แม่นกน้อย\"เล่าผัวมาเข้าฝัน ลาจะไปเกิด แต่บอกอยู่เป็นเพื่อนกันก่อน ขนลุก