บันเทิง

ผู้กำกับ"สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ตอบคำถาม "แม่หยัว" ให้อะไรคนดู?

ผู้กำกับ"สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ตอบคำถาม "แม่หยัว" ให้อะไรคนดู?

22 ต.ค. 2567

"แม่หยัว" ความหวังละครไทย? พลิกวิกฤตทำละครไม่มีคนดู ผู้กำกับมือรางวัล "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" เชื่อละครเรื่องนี้คือการต่อสู้ระหว่างคนทำละครกับคนดู

ใกล้จะได้ดูกันแล้วกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์ "แม่หยัว" ที่ได้ "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ , ฟิล์ม ธนภัทร , ตุ้ย ธีรภัทร" และทัพนักแสดงมากมาย พร้อมทั้งยังได้ฝีมือการกำกับของผู้กำกับมืองรางวัล "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" มาการันตี แต่สิ่งที่หลายคนตั้งคำถามคือซีรีส์เรื่องนี้จะสู้กับวิกฤตคนไม่ดูละครไทยได้อย่างไร โดยผู้กำกับคนดังเผยว่า  "สำหรับคนดูที่ดูแม่หยัว ในเรื่องของการให้ข้อมูลเรายังขอไม่พูดถึง เพราะเพราะผมว่ามันคือการตีความของคนทำอย่างนึงแต่ว่าสิ่งที่คนดูจะได้รับรู้แน่ๆ เลย  คือผมรู้สึกว่าคนดูน่าจะได้รับรู้ว่าละครโทรทัศน์ดีๆ  ยังมีอยู่มันเกิดขึ้นได้จากพวกเราทุกคนทั้งทุกภาคส่วน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังคนดูน่าจะได้รู้ว่าพวกเรากำลังสู้กับคำว่าวิกฤตละครโทรทัศน์อยู่แล้ว  ผมเชื่อว่ามันเป็นทางรอดเดียวจริงๆ  ที่จะทำให้วิกฤตินี้มันรอดเพราะฉะนั้นมันอยู่ที่เราต้องแข่งกับมาตรฐานสากลให้ได้เราต้องแข่งกับความไม่ชอบความแอนตี้ละครโทรทัศน์ให้ได้ซึ่งถ้าเกิดเราแข่งได้เราสู้ได้เราก็จะมีโอกาสรอด"

 

ผู้กำกับ\"สันต์ ศรีแก้วหล่อ\" ตอบคำถาม \"แม่หยัว\" ให้อะไรคนดู? ผู้กำกับ\"สันต์ ศรีแก้วหล่อ\" ตอบคำถาม \"แม่หยัว\" ให้อะไรคนดู?

คิดว่าแม่หยัวจะกรอบกู้วิกฤตครั้งนี้ได้?
"เราเองก็ไม่ทราบว่าจะทำได้หรือไม่แต่ทำจากความตั้งใจนั้น ละครเรื่องนี้เป็นละคร 10 ตอนที่ผมเหนื่อยมากถ้าเทียบกับละคร 20 กว่าตอนละคร 50 อีพี ที่เคยทำมายังไม่รู้สึกว่าผมเหนื่อยเท่านี้แต่เรื่องนี้เหนื่อยมากจริงๆไม่ใช่แค่ผมนะทุกคนเหนื่อยกันหมดทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังถ้าไปเห็นสภาพทีมงานของเราทุกแผนกคิวท้ายๆ เอามาแต่กายหยาบ (หัวเราะ) ทุกฝ่ายเป็นแบบนั้นแต่ผมเชื่อว่าเรามีเป้าหมายเดียวกันมันเลยทำให้ลุยกันต่อไปได้
 

ความยากในการทำเรื่องนี้คือรายละเอียดมันเยอะมั้งครับ รายละเอียดในทุกๆ อย่างเสื้อผ้าหน้าผม เซ็ตฉากวิถีชีวิต แมนเนอร์ของแต่ละคน อากัปกิริยา ทุกอย่างมันมีรายละเอียด แล้วมันเป็นเรื่องในรั้วในวังด้วย เราก็ไม่ได้เกิดมาแบบนั้นซะด้วย (หัวเราะ) ก็ต้องศึกษารีเสิร์จหาคนที่มีความรู้มาช่วยครับ”

 

ผู้กำกับ\"สันต์ ศรีแก้วหล่อ\" ตอบคำถาม \"แม่หยัว\" ให้อะไรคนดู? ผู้กำกับ\"สันต์ ศรีแก้วหล่อ\" ตอบคำถาม \"แม่หยัว\" ให้อะไรคนดู?