บันเทิง

คำถาม TOP5 "Miss Grand International 2024" วิกฤติระดับโลกที่ควรแก้?

คำถาม TOP5 "Miss Grand International 2024" วิกฤติระดับโลกที่ควรแก้?

25 ต.ค. 2567

ส่องคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย "ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ บราซิล อินเดีย ฝรั่งเศส" ในเวทีประกวดนางงาม "Miss Grand International 2024" เชือดเฉือนกันสุดฤทธิ์ "ปัญหาวิกฤตระดับโลกที่ควรแก้ไข"

ปิกฉากลงอย่างสวยงาม "Miss Grand International 2024 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ฟ.2024)" ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรก รอบตัดสิน จัดขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. 2567 เวลา 19.00 น. ณ MGI HALL ชั้น 6 ศูนย์การค้า Bravo BKK พระราม 9

 

 

คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย

คุณคิดว่าอะไรคือปัญหาใหญ่ขั้นวิกฤติของโลกที่กำลังเผชิญอยู่ และควรจะแก้ปัญา และอะไรคือวิธีแก้ปัญที่คุณอยากจะเสนอ? 

 

 

  • มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ 2024:

"สิ่งที่ทุกคนกำลังเผชิญในตอนนี้ คือ สงคราม และความรุนแรง เราสามารถเห็นผ่านโซเชียลว่า มีผู้คนต้องล้มตาย ผู้คนจำนวนมากต้องดิ้นรนต่อสู้ ได้แต่ร้องไห้และฝันว่าจะมีเกาะกำบัง มันจะต่างไปจากเดิมไหม หากคุณมีความเมตตา ความเคารพ และปฏิบัติกับทุกคนเฉกเช่นมนุษย์เหมือนกัน เพราะเราอยู่บนโลก และใช้อากาศร่วมกัน"

 

 

  • มิสแกรนด์ เมียนมาร์ 2024 :

"ปัญหาใหญ่ที่โลกของเรากำลังเผชิญในตอนนี้ คือการใช้พลาสติกที่มากเกินและทำร้ายโลกของเรา เพราะโลกเรา อายุสั้นลงทุกวัน และเราควรดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ จากที่ใช้พลาสติกที่งโลก ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนมารียูส รีไซเคิล และใช้กระดาษแทนน่าจะดีขึ้นกว่านี้ มารักษ์โลก พระแม่ธรณีของเรามากกว่านี้กันค่ะ"

 

 

  • มิสแกรนด์ บราซิล 2024 :

"การศึกษา ถ้าเรามีการศึกษา เราสามารถเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น เราควรโปรโมทมากกว่านี้ในส่วนของทุนการศึกษา และการช่วยเหลือผู้คนด้วยภาษาขอพวกเรา ฉันเชื่อว่า การมอบการศึกษาให้ทั่วถึง คือสิ่งที่จะสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้"

 

 

  • มิสแกรนด์ อินเดีย 2024 :

"โลกในปัจจุบันกำลังเผชิญกับปัญหาในการที่มีประชากรมากเกินไป และขาดแคลนทรัพยากร ฉันคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องรับผิดชอบและเริ่มส่งเสริมแนวคิดเรื่องทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับทุกคนที่เราสามารถทำได้โดยการส่งเสริมวิธีการคุมกำเนิดในประเทศต่างๆ ที่ฉันมาจากประเทศอินเดีย ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเข้าถึงการศึกษาเกี่ยวกับอาหารและน้ำขั้นพื้นฐานได้ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และนี่ก็เป็นจริงสำหรับโลกส่วนใหญ่ ถึงเวลาที่เราจะเริ่มต้นแล้ว ต่อสู้กันและเริ่มเคารพซึ่งกันและกัน และทำให้แน่ใจว่ามีทรัพยากรเพียงพอสำหรับทุกคนบนโลกใบนี้"

 

 

  • มิสแกรนด์ ฝรั่งเศส 2024 :

"ฉันกำลังคิดถึงโซเชียลมีเดีย โลกโซเชียล มีเดีย เพราะมีเดียไม่ได้ใช้ไปในทางที่ถูกต้อง แต่ถ้าเราใช้เสียงของเราโชว์ให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาที่มีเดียมีผลกระทบต่อโลก โดยใช้เสียงบอกว่า อะไรควรไม่ควร และก็..ขอบคุณค่ะ"

 

คำถาม TOP5 \"Miss Grand International 2024\" วิกฤติระดับโลกที่ควรแก้?