บันเทิง

ประวัติ "Rachel Gupta" สาวอินเดียคนแรก มงลง Miss Grand International 2024

ประวัติ "Rachel Gupta" สาวอินเดียคนแรก มงลง Miss Grand International 2024

25 ต.ค. 2567

เปิดชีวิต นางแบบ - ดาราบอลลีวูด แรงบันดาลใจสู่เส้นทางนางงาม "Rachel Gupta" สาวแดนภารตะคนแรกที่คว้า Miss Grand International 2024 มาครอบครอง

งดงงามสมการรอคอย "Miss Grand International 2024 (มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024)" ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรก รอบตัดสิน จัดขึ้นในวันที่ 25 ต.ค. 2567 เวลา 19.00 น. ณ MGI HALL ชั้น 6 ศูนย์การค้า Bravo BKK พระราม 9 ซึ่งผู้ที่คว้าตำแหน่ง "Miss Grand International 2024" ได้แก่

"Rachel Gupta" Miss Grand India 2024 

 

ประวัติ "Rachel Gupta" 

 

 

"ราเชล กุปตา" สาวงามแดนภารตะ ปัจจุบัน อายุ 20 ปี มีส่วนสูง 178 ซม. ภูมิลำเนาอยู่ที่รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย ปัจจุบันเป็นนักแสดงที่กำลังจะมีผลงานที่บอลลีวูด และเคยเป็นนางแบบให้กับดีไซเนอร์ชั้นนำในการเดินแบบแฟชั่นวีค รวมถึงเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว

 

ประวัติ \"Rachel Gupta\" สาวอินเดียคนแรก มงลง Miss Grand International 2024

 

เส้นทางนางงาม 

 

ตอนอายุ 18 ปี ราเชลเคยเป็นผู้ชนะในการประกวด Miss Super Tantet world 2022 จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยร่วมมือกับ Paris Fashion Week ประมาณ 50 ประเทศทั่วโลกส่งตัวแทนไปแข่งขัน

 

 

ต่อมา ในเดือนพฤษภาคม 2024 ราเชลเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายสําหรับการแข่งขัน Miss Grand India 2024 และคว้ามงกุฎมาครอบครองทั้งยังได้รางวัลพิเศษในระหว่างการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Miss Top Model, Best in Ramp Walk, Beauty with a Purpose และ Best National Costume 

 

 

เมื่อก้าวสู่การประกวดครั้งใหญ่ ก็กลายเป็นตัวเต็งที่ทั่วโลกต่างจับตา ด้วยความสามารถในด้านเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสปีชการพูดที่ชาญฉลาด และมีเสน่ห์ ระหว่างการประกวดเคยได้รับรางวัล Grand pageant's Choi Award เช่นเดียวกับ "อิงฟ้า วราหะ" ก่อนจะคว้ารางวัล MGI 2024 กลายเป็นชาวอินเดียคนแรก และชาวเอเชียคนที่สามที่ได้รับรางวัล Miss Grand International

ประวัติ \"Rachel Gupta\" สาวอินเดียคนแรก มงลง Miss Grand International 2024

 

 

จุดมุ่งหมายในการมาประกวดนางงาม

 

ช่วงของการประกวด ราเชลได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมทางสังคม ทั้งในอินเดียและต่างประเทศ อาทิ บริจาคสิ่งของจำเป็นมูลค่า 10,000 บาท ให้กับมูลนิธิเพื่อการดูแลเด็กในสลัมในกรุงเทพฯ และระดมเงินได้มากกว่า 200,000 รูปีในอินเดีย เพื่อสนับสนุนการศึกษาของเด็กๆ

 

 

ทั้งยังเป็นกระบอกเสียงเพื่อสิทธิสตรี เคยเข้าร่วมการประท้วงและการชุมนุมเพื่อสนับสนุนการต่อต้านความรุนแรงและสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ในปี 2024 ซึ่งเป็นสาเหตุ และที่มาที่ทำให้เธอตัดสินใจลงประกวดมิสแกรนด์อินเดีย

ประวัติ \"Rachel Gupta\" สาวอินเดียคนแรก มงลง Miss Grand International 2024