บันเทิง

"เจมส์ จิรายุ" มั่นใจ "โฟม" นี่แหละคู่ชีวิต

"เจมส์ จิรายุ" มั่นใจ "โฟม" นี่แหละคู่ชีวิต

26 ต.ค. 2567

"เจมส์ จิรายุ" เผยวินาทีคุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงาน รับชีวิตจริงยากกว่าที่เคยแสดงฉากนี้มาเป็นสิบๆ ครั้ง อวดแหวนแต่งงานเพชรเม็ดโตคู่ควรกับว่าที่เจ้าสาว

ขึ้นป้ายมีเจ้าของไปอีกรายแล้ว เมื่อพระเอกหนุ่ม "เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข" คุกเข่าขอแฟนสาว “โฟม” ซึ่งผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอ “เจมส์" ในงานเปิด ONE BANGKOK เจ้าตัวเลยเล่าโมเมนต์ที่เกิดขึ้น 


“เรียกว่าเซอร์ไพรส์แล้วกันครับ ไปเซอร์ไพรส์เขา เราจะขอเขาแต่งงานแล้ว เอาจริงๆ แล้วผมคิดเรื่องนี้แล้ว คุยเรื่องนี้มาสักระยะหนึ่ง แต่ด้วยความที่ทุกอย่างดูจะไม่ลงตัวเท่าไหร่ งานยังค้างเยอะมากๆ ก็เลยยังไม่ได้สักที เอาจริงๆ เขาบอกว่าจะไม่แต่งเลยก็ได้ คือเขาเห็นว่าเรากังวลและงานยังเต็มไปหมดเลย"

 

อะไรคือสิ่งที่เราอยากขอเขาแต่งงาน ?
"ผมรู้สึกว่า ผมอยากให้เกียติเขาแสดงความรักให้กับเขา ว่าเราแคร์เขานะ เรารักเขา คือในคลิปไม่มีตอนที่คุกเข่า คือผมคุกเข่าไปแล้ว แล้วเขาก็เดินหนี คือเขาไม่รู้ แล้วเขาก็เดินหนีไป แต่เขาบอกว่าไม่คุกเข่าได้ไหม คือเขาเขิน ซึ่งปกติชีวิตผมไม่เคยเซอร์ไพรส์อะไรเขาได้ แต่ว่าครั้งนี้เซอร์ไพรส์เขา แล้วเขาเขินจริงๆ ก็เดินหนีไปแล้วก็เดินกลับมา ตอนนั้นตื่นเต้นมากครับ มือสั่น ประโยคตอนนั้นผมพูดกับเขาว่า ขอโทษที่ช้า อย่าโกรธพ่อนะ แต่งงานกับพ่อนะครับ (ยิ้มเขิน) ประโยคนี้มันผุดขึ้นมา ณ ตอนนั้นด้วย แล้วเราก็ไม่รู้ด้วยว่าด้วยระยะเวลาที่ผ่านไป มันจะทำร้ายจิตใจเขาไหมก็เลยขอโทษที่ช้า ความรู้สึกยิ่งกว่าในละครอีกครับ มือสั่นไปหมดเลย ถึงแม้จะเคยผ่านฉากขอแต่งงานหลายเรื่อง แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ คือตอนนั้นผมคิดว่ามันชิลมาก เพราะว่าเราคบเขา เราขอแต่งงานในละครกี่เรื่องต่อกี่เรื่อง พอมาเจอของจริงก็สั่นเหมือนกันครับ"
 

\"เจมส์ จิรายุ\" มั่นใจ \"โฟม\" นี่แหละคู่ชีวิต \"เจมส์ จิรายุ\" มั่นใจ \"โฟม\" นี่แหละคู่ชีวิต

ทำไมถึงเลือกขอที่นั่น? 
“ก่อนหน้านี้เราชอบไปเที่ยวที่นี่ มันคือที่สวนผึ้ง เราก็รู้สึกว่าเราชอบ บรรยากาศดีมากๆ เราก็เคยคุยกัน แล้วเคยคิดว่าถ้าเกิดเรามีโอกาสได้แต่งงานกัน ที่นี่มันคงเป็นที่ๆ น่ารักดี จะแต่งที่นี่ไหม ก็มีการคุยกัน

 

เขาเป็นคนที่ทำให้ชีวิตผมดีขึ้นได้ในหลายๆ เรื่อง เขาจะเป็นคนที่อยู่ข้างหลัง ที่คอยเห็นว่าผมเป็นคนคิดเยอะโน่นนี่นั่น คือทุกอย่างที่เขาซัปพอร์ตมา มันก็พิสูจน์ด้วยระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน และเขาสามารถเข้าใจผมได้ ส่วนที่บอกว่าขอโทษที่ให้รอนาน จริงๆ มีความคิดอยู่แล้วนะ คือโอเค เหมือนตอนคุยกันแรกๆ มันจะมีความหวือหวาประมาณหนึ่ง แต่พอระยะเวลามันผ่านไปและมันผ่านเรื่องราวแบบเยอะแยะไปหมดเลย เราก็รู้สึกว่าคนนี้แหละ คือคนที่เราจะประคองและมีชีวิตด้วยกันไปอีกเรื่อยๆ”

 

ได้ฤกษ์แต่งแล้วหรือยัง ? 
“เดี๋ยวผมแจ้งอีกรอบครับ คาดการณ์ไว้ประมาณไหน เดี๋ยวผมแจ้งอีกรอบ ต้องรอฤกษ์ดีจริงๆ ครับ จริงๆ ได้มาแล้วครับ จริงๆ แพลนไว้หมดแล้ว หมายถึงว่าได้มีการคุยกันมาก่อนแล้ว และได้คิดมาสักระยะหนึ่ง”

 

หลายคนแซวเยอะมากว่า แหวนเพชรเม็ดโตมาก ? 
“แหวนวงนั้นผมก็ลองแย็ปๆ ถามเขาดูว่าเป็นยังไงดี แล้วเราก็ซื้อไปเซอร์ไพรส์เขา ไม่ได้มีออกแบบพิเศษ แต่ว่าสั่งทำ ถามวากี่กะรัต ผมว่าเรื่องขนาดอาจจะไม่ใช่สาระสำคัญ ผมว่ามันต้องเป็นอะไรที่คู่ควรกับเขาจริงๆ แหวนวงนี้ตั้งใจมากครับ ก็จะมีอันเดียวแหละ คนเราไม่ต้องมีเยอะแยะก็ได้ เขาใส่อวดเพื่อน เพื่อนก็แซว ส่วนที่บอกว่ามองไม่เห็นนิ้ว โอ้โห ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก”

 

\"เจมส์ จิรายุ\" มั่นใจ \"โฟม\" นี่แหละคู่ชีวิต