บันเทิง

อาลัย ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง "ทองก้อน ศรีทับทิม" เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

อาลัย ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง "ทองก้อน ศรีทับทิม" เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

27 ต.ค. 2567

อีกหนึ่งความสูญเสียของวงการภาพยนต์เมื่อได้ทราบข่าวเศร้า "ทองก้อน ศรีทับทิม" ผู้กำกับบู๊ชื่อดังเสียชีวิตลงแล้วในวัย 69 ปี หลังจากต่อสู้กับอาการป่วยมาแรมปี

 

วันนี้ (27 ต.ค.) นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการภาพยนต์ เมื่อได้รับข่าวเศร้ากับการจากไปของ "ทองก้อน ศรีทับทิม"  ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง ที่กำกับละครเรื่อง "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" โด่งดังแฟนต่างติดตามและเรียกร้องให้มีต่อภาคสอง พอละครดังก็ทำให้ชื่อของทองก้อนเริ่มเป็นที่รู้จัก

 

อาลัย ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง \"ทองก้อน ศรีทับทิม\" เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

 

จนมี "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ภาค 2 และภาค 3 ตามมา ในชื่อว่า "โก๊ะซ่า ท้ามิติ" ที่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นละครไตรภาคเรื่องแรกของช่อง 7 ทั้งที่เป็นละครเย็น  ทองก้อน ศรีทับทิม ถือเป็นผู้กำกับแนวบู๊ที่มีชื่อเสียง มีผลงานกำกับละครกับทาง โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป และช่อง 7 HD หลายเรื่อง

 

CR. ช่อง 7 HD

 

นักแสดงหนุ่ม จุ๊บ อิทธิกร สาธุธรรม ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กับการจากไปของบุคคลโดยระบุข้อความ "Rip. สิ้นแล้วผู้กำกับที่เปรียบเหมือนครูและผู้ใหญ่ที่เคารพทำใจมาสักพักกับอาการป่วยของอาก้อน ไม่เจ็บไม่ทรมานอีกแล้วนะครับ ขอกราบลาครูที่เคารพ"

 

อาลัย ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง \"ทองก้อน ศรีทับทิม\" เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

 

ทางด้าน เฟซบุ๊ก Coliseum Entertainment โพสต์ข้อความระบุว่า ในนามบริษัทโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ปจำกัด ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับมากฝีมือ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 69 ปี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ณ ที่นี้

 

อาลัย ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง \"ทองก้อน ศรีทับทิม\" เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี

ประวัติ ทองก้อน ศรีทับทิม

ทองก้อน ศรีทับทิม ถือเป็นผู้กำกับแนวบู๊ที่มีชื่อเสียง มีผลงานกำกับละครกับทาง โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป และช่อง 7 HD หลายเรื่องมาจนถึงปี 2565  มีละครออกอากาศคือ ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง และ พยัคฆ์ยี่เก ก่อนมีอาการป่วยจนต้องเปลี่ยนตัวผู้กำกับละครเรื่อง ปล้นครั้งสุดท้าย ทางช่อง 7HD เป็น บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อปี 2566 

 

ในอดีตก่อนเข้าวงการหนัง ทองก้อน ศรีทับทิม เดิมเคยเป็นครูสอนพละ แต่มีใจชอบเรื่องการต่อสู้ ทำให้มีโอกาสได้เข้าเส้นทางบันเทิง เริ่มจากการเป็นผู้กำกับคิวบู๊ ให้กับโคลีเซี่ยม ฟิล์ม และขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ จนได้ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง "เจาะเวลาหาโก๊ะ" (2535), "กอดคอกันแหวว" (2536), "ไม้ที พู่กัน แอนด์โซ๊ยตี๋" (2539)

 

แต่พอวงการหนังเริ่มซบเซา บริษัทต้นสังกัด ก็เบนเข็มหันมาบุกตลาดละคร และมอบหมายให้ทองก้อนเป็นผู้กำกับฯ ประเดิมด้วยเรื่อง "สิบตำรวจโทบุญถึง" (2546) ผลงานเรื่องแรก "สิบตำรวจโทบุญถึง" ยังไม่ดังมากแต่มาถึงผลงานเรื่องที่ 2 "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ถูกใจแฟนละคร ก็ทำให้ชื่อของทองก้อนเริ่มเป็นที่รู้จัก จนมี "โก๊ะจ๋า ป่านะโก๊ะ" ภาค 2 และภาค 3 ตามมา ในชื่อว่า "โก๊ะซ่า ท้ามิติ" ที่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นละครไตรภาคเรื่องแรกของช่อง 7 ทั้งที่เป็นละครเย็นก็ว่าได้ 

 

 

CR. อยากมีเรื่องเดี๋ยวจัดให้