บันเทิง

เชือด! 'ลิซ่า BLACKPINK' Weibo ระงับบัญชี แห่จับตา ถูกแม่จีนแบน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแสดงคาบาเรห์ Lisa x Crazy Horse Paris ของ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" เจอกระแสร้อนแม่จีนมองไม่เหมาะสม ล่าสุด เดือด ถึงขั้น Weibo ถูกระงับบัญชี หรือ #จีนแบนลิซ่า คือเรื่องจริง?

ขยับไปทางไหนเป็นต้องสร้างปรากฏการณ์ สำหรับ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BlackPink" ศิลปินชาวไทยที่ดังไกลระดับโลก หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ร่วมแสดง Lisa x Crazy Horse Paris แม้จะได้รับคำชมถล่มทลาย แต่ไม่วายเจอกระแสมองว่าไม่เหมาะสม หากใครติดตาม จะรู้ว่า แม่จีน ไม่ค่อยชอบใจที่ลิซ่าร่วมแสดงกับทีมคาบาเรห์โชว์เท่าไหร่นัก บางกลุ่มถึงขั้นมีการออกมา #แบนลิซ่า 

ล่าสุด บัญชี Weibo (เวยปั๋ว) แอปพลิเคชั่นสัญชาติจีน ของ "ลิซ่า" ได้ถูกระงับการใช้งาน ซึ่งบนหน้าบัญชีของลิซ่า ระบุข้อความว่า "This account can no longer be viewed due to reports of violations of laws, regulations, and Weibo community agreements (ไม่สามารถดูบัญชีนี้ได้อีกต่อไป เนื่องจากมีรายงานการละเมิดกฎหมาย ข้อบังคับ และข้อตกลงชุมชน Weibo)"

เชือด! \'ลิซ่า BLACKPINK\' Weibo ระงับบัญชี แห่จับตา ถูกแม่จีนแบน?

นอกจากนี้ บัญชีแฟนคลับ และผู้ที่สนับสนุน ลิซ่า ได้ถูกระงับการใช้บัญชีด้วยเช่นกัน อาทิ lalalalisa_m และ LISA_LALISAHOUSE  อีกทั้ง "Angelababy (แองเจล่าเบบี้)" นักแสดงชาวจีน ที่ถูกแม่จีนเล็งว่า ไปชมการแสดงของลิซ่า ทั้งที่เธอออกมาปฏิเสธ ก็ได้ถูกสถานนีโทรทัศน์ในประเทศจีนแบนเช่นกัน 

 

 

จีนแบนลิซ่า จริงไหม? : อย่างไรก็ตาม ทางด้านของแฟนคลับส่วนหนึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็น กรณีที่ บัญชี Weibo ถูกลบ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการถูกแบนในจีน เพราะแฟนคนจีนส่วนใหญ่ก็ยังให้การสนับสนุนเธออยู่ แต่น่าจะเกี่ยวกับการต่อสัญญาของลิซ่า กับ YG หรือ บัญชีดังกล่าว อาจจะเป็นบัญชีที่ทางค่าย YG เป็นผู้เปิด และลบออกเนื่องจากไม่ได้ต่อสัญญา

เชือด! \'ลิซ่า BLACKPINK\' Weibo ระงับบัญชี แห่จับตา ถูกแม่จีนแบน?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ