บันเทิง

อดไปดวงจันทร์ 'TOP BIGBANG' จ่อแต่งเพลงใหม่ หลังยกเลิกภารกิจ dearMoon

04 มิ.ย. 2567

ยกเลิกภารกิจ 'dearMoon' นำล่องยานอวกาศ คว้า 8 คนสายงานศิลปะ เหยียบดวงจันทร์ 'TOP BIGBANG' ศิลปินผู้ร่วมเดินทางเปิดใจ เสียดาย แต่ไม่เสียใจ เตรียมนำเรื่องราว ปล่อยเพลงใหม่ เจอกันในเร็วๆนี้

เรื่องราวสะเทือนหัวใจของคนที่เฝ้ารอเวลานี้ หลังจากมีรายงานว่า "ภารกิจ dearMoon" หรือการนำร่องบินไปที่ดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศส่วนตัว ที่มีการคัดเลือกศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงมาร่วมเดินทางได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

อดไปดวงจันทร์ \'TOP BIGBANG\' จ่อแต่งเพลงใหม่ หลังยกเลิกภารกิจ dearMoon

ล่าสุด ทางด้านของ "TOP BIGBANG (ท็อป บิ๊กแบง)" หนึ่งในศิลปินที่ได้รับการคัดเลือกร่วมผจญภัยในครั้งนี้ได้ออกมาเปิดใจ เสียดาย แต่ไม่เสียใจ "ทุกคนคงได้ยินแล้วว่า ภารกิจนี้ถูกยกเลิก แต่ผมต้องขอขอบคุณผู้จัดโครงการที่ยินยอมให้ผมเข้าร่วมโครงการนี้ เขาคัดสรร และร่วมศิลปินทั่วทั้งโลกมาไว้ในภารกิจการท่องเที่ยวดวงจันทร์ และช่วยการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับการเดินทาง เป็นเรื่องที่สุดยอด และเป็นโครงการศิลปะที่ควรค่าแก่การพัฒนา"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TOP 최승현🌙 (@ttt)


 

 

แม้ว่า ภารกิจที่จะจบลง แต่ความฝันไม่เคยมีวันสิ้น การได้รับคัดเลือกเข้าร่วมภารกิจกับสมาชิกคนอื่นๆจากท่ัวโลกเป็นเกียรติอย่างสูงมาก เต็มไปด้วยประสบการที่พร้อมจะเก็บเกี่ยว และความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกัน 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TOP 최승현🌙 (@ttt)

 


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่ได้เข้าร่วมโครงการ ผมรู้สึกถูกหล่อหลอมไปทั้งร่างกาย และจิตใจ รวมถึงจินตนาการที่จะท่องไปในสถานที่ที่ไม่เคยหวังว่าจะได้ไป และการเตรียมค้นพบสิ่งต่างๆในดวงจันทร์ 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TOP 최승현🌙 (@ttt)

 

 

ในฐานะศิลปินชาวเกาหลี เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าในชีวิตจนสามารถนำมารังสรรค์เป็นเพลงได้ การที่ร่างกาย และจิตวิญญาณได้สัมผัสกับดวงจันทร์ และสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการแสดงออกผ่านผลงานเพลงใหม่ๆ ผมจะแชร์เรื่องราวเหล่านี้ในเร็วๆนี้ครับ 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TOP 최승현🌙 (@ttt)

 

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2023 "ยูซากุ มาเอะซาวะ (Yusaku Maezawa)" มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ได้ริเริ่มภารกิจ dearMoon Project ท่องเที่ยวบนดวงจันทร์ ด้วยยานอวกาศ Starship รุ่นทดสอบลำล่าสุดของ SpaceX ที่มีการฝึกฝนก่อนขึ้นสู่อวกาศ ซึ่งหากโครงการที่ผ่านจะนับว่า เป็นยานอวกาศลำแรกที่นำพามนุษย์ไปเที่ยวรอบดวงจันทร์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TOP 최승현🌙 (@ttt)

 

 

สำหรับยาน Starship ของ SpaceX ถือเป็นจรวดที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถูกออกแบบ เพื่อบรรทุกลูกเรือ และสินค้า สามารถเดินทางไปยังวงโคจรของโลก ดวงจันทร์ และดาวอังคารได้ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อตั้งฐานบนดาวอังคารอย่างถาวร

 

 

และประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกร่วมเดินทาง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีชื่อเสียง 8 คนจากสายงานศิลปะทั่วโลก ทั้งนักแสดง ศิลปิน ผู้กำกับ ช่างภาพ นักเต้น นักกีฬา ยูทูปเบอร์ โดยคัดสรรจากผู้สมัครทางออนไลน์ทั่วโลกกว่า 1 ล้านคน ได้แก่ 

  • ยูซากุ มาเอะซาวะ เจ้าของโครงการ
  • ชเวซึงฮยอน หรือ ท็อป TOP แร็ปเปอร์สมาชิกวง BIGBANG จากประเทศเกาหลีใต้
  • Steve Aoki (สตีฟ อาโอกิ) ดีเจ และโปรดิวซ์เซอร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา
  • Brendan Hall ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี จากประเทศสหรัฐอเมริกา 
  • Tim Dodd ยูทูปเบอร์สายอวกาศ และวิศวกรรมจรวด จากช่อง Everyday Astronaut จากประเทศสหรัฐอเมริกา  
  • Yemi A.D. นักออกแบบท่าเต้น จากสาธารณรัฐเช็ก
  • Rhiannon Adam ช่างภาพจากไอร์แลนด์
  • Karim Iliya ช่างภาพ จากสหราชอาณาจักร
  • Dev D. Joshi นักแสดง จากประเทศอินเดีย
  • Kaitlyn Farrington นักกีฬาสโนว์บอร์ด จากประเทศสหรัฐอเมริกา (ลูกเรือสำรอง)
  • Miyu นักเต้น จาก ญี่ปุ่น (ลูกเรือสำรอง)

อดไปดวงจันทร์ \'TOP BIGBANG\' จ่อแต่งเพลงใหม่ หลังยกเลิกภารกิจ dearMoon