บันเทิง

ไวรัลหุ่นเซ็กซี่ 'นัตตี้ KISS OF LIFE' เส้นทางศิลปิน ผิดหวังนับ 10 ปี

ตั้งแต่อายุ 13 ผิดหวังนับ 10 ปี "นัตตี้ KISS OF LIFE (NATTY)" กับเส้นทางความสำเร็จในวงการเคป๊อป สู่วันที่ครองชาร์ตเพลงฮิต ประชันศิลปินชื่อดัง และเจ้าของไวรัลหุ่นสับ เรือนร่างเซ็กซี่ในฝัน

KEY

POINTS

 

 

 

กว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย "นัตตี้ KISS OF LIFE (NATTY)" หรือ "นัตตี้ อาณัชญา สุพุทธิพงศ์" ศิลปินสาวชาวไทยที่ในที่สุดได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป ที่ตอนนี้กำลังได้รับความริยมในวงการเพลงเคป๊อป รวมถึงการปรากฏตัวของเธอที่กลายเป็นไวรัลดัง แต่เส้นทางวงการบันเทิงนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอ 

"นัตตี้ อาณัชญา สุพุทธิพงศ์" เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2002 ปัจจุบัน อายุ 22 ปี ด้วยความสนใจในวัฒนธรรมเคป็อป มีความฝันที่จะเป็นศิลปินเกาหลี จึงเข้าศึกษาที่วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) ประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่ยังเด็ก

 

 

ไทมไลน์จุดเริ่มต้นวงการบันเทิงเคป๊อป

 

ปี 2013 นัตตี้ ได้เข้าประกวดบนเวทีที่ประเทศไทย "The Trainer ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 5" ต่อมา ในปี 2014 ได้การออดิชั่นกับ "JYP Entertainment" ค่ายยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ที่มาเปิดการคัดเลือกในประเทศไทย ซึ่งในตอนนั้นวงเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls รวมถึงวงบอยแบนด์ 2PM และ 2AM กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และนัตตี้ก็ได้เข้าร่วมเป็นเด็กฝึกของค่าย 

 

 

ปี 2015 นัตตี้ในวัยเพียง 13 ปีเท่านั้น เริ่มเป็นที่รู้จักการเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัลชื่อดัง "SIXTEEN" ซึ่งเป็นการแข่งขันของเหล่าเด็กฝึกภายในค่าย JYP Entertainment เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะที่จะเดบิวต์สมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป TWICE ซึ่งตอนนี้ขึ้นแท่นวงที่กำลังได้รับความนิยมสูง แต่ในตอนนั้น นัตตี้ ไม่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านการเข้ารอบในครั้งสุดท้าย 

 

 

ปี 2017 นัตตี้ ได้ออกจากการเป็นเด็กฝึกค่าย JYP แต่ยังคงเดินหน้าทำตามฝันเข้าร่วมการแข่งขัน "Idol School" รายการเซอร์ไววัลค้นหาหญิงสาวที่จะเดบิวต์ 1 ใน 9 สมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป fromis_9 แม้จะแสดงศักยภาพในด้านการร้องและเต้นอย่างเต็มที่ แต่นัตตี้กลับต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อในตอนสุดท้ายของรายการได้ถูกจัดอันดับอยู่ที่ 13

 

 

ปี 2020 ความฝันยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ นัตตี้ ในวัย 19 ปี ได้เดบิวต์เป็นครั้งแรกในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยวกับทางค่าย "Swing Entertainment" และเพลงแรกของชีวิต "NINETEEN" 

 

 

แม้จะปรากฏผลงานคัฟเวอร์เพลงมากมาย แต่กลับต้องพบกับอุปสรรคอีกครั้ง ประจวบเหมาะกับช่วงโควิด 19 ระบาด ส่งผลให้การเดบิวต์ครั้งนี้ไม่ได้รับผลตอบรับเท่าที่ควร เลยตัดสินใจออกจากค่ายหลังจากออกซิงเกิล "Teddy Bear" จากนั้นนัตตี้ก็หายไปนานกว่า 3 ปี จนหลายคนต่างคิดว่า เธอคงจะล้มเลิกความฝันไปแล้ว 

 

 

เส้นทางความฝันกว่า 10 ปีสู่ไวรัลดัง 

กระทั่งในปี 2022 ได้มีข่าวลือว่า S2 Entertainment ค่ายเพลงเกาหลีเตรียมเดบิวต์ศิลปินที่เคยเป็นเด็กฝึก จนในวันที่ 5 กรกฎาคม 2023 ถือกำเนิดวง "KISS OF LIFE (คิสออฟไลฟ์)" ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ จูลี่ (JULIE), เบล (BELLE), ฮานึล (HANEUL) และ นัตตี้ (NATTY) 

 

 

พร้อมกับการเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวง "KISS OF LIFE (คิสออฟไลฟ์)" ด้วยการได้เผยชื่อสมาชิกคนแรก คือ นัตตี้

 

พร้อมเปิดตัวมินิอัลบั้มแรกของวง และประเดิมเพลงโซโล่ของศิลปินด้วยนัตตี้ ในชื่อเพลง Sugar Coat ที่ต้องบอกเลยว่า มีความโดดเด่นในเรื่องของซาวด์ และเสน่ห์ในเสียงร้อง ก่อนจะตามด้วยซิงเกิลแรกของวงอย่าง Bye My Neverland และ Shhh

 

 

เรียกว่า เป็นการเดบิวต์ที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จพอสมควร ทั้งตัวศิลปินแต่ละคนที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถครบทั้งเสียงร้อง และการเต้น รวมถึงในแต่ละเพลงที่รังสรรค์ออกมาอย่างโดดเด่นจนติดหู และท่าเต้นที่มีความเป็นเอกลักษณ์ปนความเซ็กซี่จนกลายเป็นไวรัล

 

 

ล่าสุด นัตตี้ กำลังกลายเป็นที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ด้วยไวรัลเรือนร่างที่สุดจะสมบูรณ์แบบ ไม่ได้ผอมจนเกินไป แต่มีความพอดี จนได้รับการขนานนามว่า ราวกับตัวการ์ตูนหลุดมาจาก มันฮวา (ชื่อเรียกการ์ตูนในภาษาญี่ปุ่น) โดยนัตตี้มักจะแต่งตัวเรียบง่ายเสื้อยืดแขนสั้นพอดีตัวโชว์ส่วนเว้าตรงเอวด้วยการสวมกางเกงเอวต่ำ

 

 

อีกทั้งล่าสุด ยังได้ปล่อยซิงเกิลที่ร้อง และเต้นกับหนึ่งในศิลปินแนวหน้าแห่งวงการเพลงเคป๊อปอย่าง "Jay Park" ในเพลง Taxi Blurr นับว่า เป็นการตอกย้ำในความสามารถที่โดดเด่น  

 

ข่าวยอดนิยม