บันเทิง

ส่องปี 2024 "ลิซ่า" ก่อตั้ง LLOUD ปล่อยเพลง ROCKSTAR ตัวแม่ล้ำเทรนด์

เปิดชีวิต ปี 2024 "ลิซ่า BLACKPINK" ก่อตั้งค่ายเพลง LLOUD เดบิวต์เป็นนักแสดง สร้างประวัติศาสตร์ปล่อยเพลง "ROCKSTAR" ทั่วโลกจับตา นั่ง GBA ในวงการแฟชั่น ตอกย้ำความสำเร็จตลอด 8 ปีในวงการบันเทิง นี่แค่เริ่มเท่านั้น

เดินหน้าพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินเคป๊อปชาวไทย หลังจากตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ YG Entertainment เฉพาะในนามวง "BLACKPINK" พร้อมสร้างปรากฏการณ์ ROCKSTAR LISA ทั่วทุกพื้นที่ ล้ำเทรนด์โลก

 

 

ก่อตั้งค่ายเพลง LLOUD

 

  • 7 ก.พ. 2024 โพสต์ภาพพอร์ตเทรตสีขาวดำในไอจีสตอรี่ ระบุข้อความ Coming Soon 02/08/2024 
  • 8 ก.พ. 2024 เปิดตัวต้นสังกัด "LLOUD" พร้อมระบุว่า "แพลตฟอร์มที่จะแสดงมุมมองทางดนตรี และวงการบันเทิงชองลิซ่า , สามารถร่วมกับลิซ่าบนเส้นทางอันตื่นเต้นครั้งนี้เพื่อผลักดันขอบเขตใหม่ๆไปด้วยกัน"  
  • ทางหน้าเว็บไซต์ได้ระบุข้อความว่า "ลิซ่า ในฐานะสมาชิกของ BLACKPINK ผู้สร้างอิทธิพลในวงการดนตรี และแฟชั่น รวมถึงคว้าหลายสถิติจากกินเนสบุ๊กส์ ตอนนี้เธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินเดี่ยวแห่งวงการเคป๊อป ที่คว้ารางวัลศิลปินเดี่ยวเคป๊อปยอดเยี่ยมมาแล้ว"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LLOUD (@wearelloud)

 

 

 

เดบิวต์เป็นนักแสดงครั้งแรก 

 

13 ก.พ. 2024 เดบิวต์เป็นนักแสดงอย่างเป็นทางการ โดย HBO  ประกาศ "ลลิษา มโนบาล เป็นหนึ่งในนักแสดง The White Lotus Season 3 ซีรีส์ HBO Original" นับว่า เป็นซีรีส์ที่มีชื่อเสียง และน่าจับตามอง โดยยกกองถ่ายมาไว้ในไทย ณ เกาะสมุย และภูเก็ต

 

 

เข้าร่วมกับค่ายยักษ์ใหญ่ของอเมริกา 

 

LLOUD ต้นสังกัด ประกาศข่าวใหญ่ว่า "LLOUD รู้สึกตื่นเต้นจริงๆที่จะบอกว่า ลิซ่า ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเพลง RCA Records family สำหรับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ เพื่อตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กัน และปล่อยผลงานเพลงผ่านทาง RCA Records รายละเอียดสัญญาราว 1 ปี คาดการณ์ว่า ลิซ่า จะได้เงินจากการเจรจาในครั้งนี้กว่า 2 พันล้านบาท 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by RCA Records (@rcarecords)

 

 

RCA Record คือ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ หนึ่งในเครือของ Sony Music Entertainment ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เดิมชื่อ เดอะวิกเตอร์ทอล์กกิงแมชชีน โดยศิลปินในสังกัด อาทิ Doja Cat , G-Eazy , P!nk นอกจากนี้ตำนานโลกอย่าง Elvis Presley ยังเคยสังกัดในค่าย 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LLOUD (@wearelloud)

 

 

 

ดาวติ๊กต็อก เปิดบัญชีสปอยล์เพลงใหม่ 

กระแสซุ่มทำเพลง และถ่าย MV ในไทยร้อนแรงมาสักระยะหนึ่ง แต่ไร้ภาพหลุดออกมา จนในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ลิซ่า ได้โพสต์ภาพขณะอยู่เกาะสมุย แต่หนึ่งในภาพที่โพสต์มีการทำท่ารูปร็อค ซึ่งหากใครเป็นบลิ๊งค์ต้องมีลุ้นว่าจะบอกใบ้อะไรสักอย่าง และไม่รอช้า ในที่สุดได้ เปิดบัญชี TikTok ให้ได้ติดตามอย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่ากวาดกินเนสส์บุ๊คอีกเช่นเคย ก่อนจะปล่อยข่าวผ่านช่องทางนี้ว่า เตรียมปล่อยเพลงแรก ด้วยการขยับปาก "Baby, I'm Rockstar" พร้อมจังหวะดนตรีชวนขยับร่างกาย

@lalalalisa_m

⭐️💫

♬ COMING SOON - LISA

 

 

 

ปล่อยเพลงแรก และเพลงโซโล่ที่ 3 ของชีวิต

 

"LISA ROCKSTAR" นับว่า เป็นเพลงแรกหลังจากที่ก่อตั้งค่ายของตัวเอง กวาดเสียงฮือฮาอย่างถล่ม ปักหมุดวันแห่งประวัติศาสตร์ 28 มิถุนายน 2024 เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และเป็นเพลงโซโล่ที่ตามต่อจาก LALISA และ MONEY 

 

 

สร้างปรากฏการ์ตั้งแต่ปล่อยภาพโปรโมทด้วยการสลัดลุคเดิมที่เคยอยู่ในวงการเคป๊อป ด้วยแฟชั่นสุดล้ำ พร้อมเนรมิตผิวดำ BLACKFISH พร้อมด้วยทีเซอร์ กับการเต้นกลางเยาวราช และ ปิดเยาวราช ถึง 3 คืน เมื่อเนรมิตรฉากอันงดงามใน MV

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ