บันเทิง

"พัคยูชอน" อดีตนักร้องเกาหลี ถูกศาลแบน ย้อนภาพชีวิต เที่ยวไทย

ตอนนี้ทำอะไรอยู่ "พัคยูชอน (Park Yoo Chun)" อดีตนักร้องเกาหลี เมื่อไม่กี่เดือน มีคลิปใช้ชีวิตเที่ยวไทย ซ้อมร้องเพลง สบายๆ ไม่ติดหรู หลังจากต้องข่าวฉาว ในคดียา ถูกศาลแบน ห้ามมีผลงานบันเทิง

ห่างหายไปจากวงการบันเทิงสักพักใหญ่ สำหรับ "พัคยูชอน (Park Yoo Chun)" ศิลปินเกาหลีชื่อดังอดีตสมาชิกวง TVXQ และ JYJ หลังจากเมื่อช่วงปีที่แล้วมีข่าวลือว่า อาศัยอยู่ที่เมืองไทย รวมถึงกำลังออกเดทกับสาวไทย ซึ่งเป็นนักธุรกิจสาวชาวไทย และลูกการเมือง แต่ได้ปิดฉากความสัมพันธ์ลงไปนานแล้ว

 

 

 

 

กระทั่งในช่วง เม.ย. 2024 ในช่องยูทูป Himawari TV (SIGNAL OFFICIAL ได้ปรากฏคลิป พัคยูชอน ขณะพักผ่อนในประเทศไทย ใช้ชีวิตแบบสบายๆ นักรถประจำทาง เที่ยวสวนสัตว์แบบสบายๆ 

 

 

 

 

 

ซึ่งในคลิปยังปรากฏให้เห็นถึงมุมส่วนตัว ที่มีการพูดภาษาไทย กินอาหารไทย กวาดคำชื่นชมจากแฟนคลับไม่ใช่น้อย

 

 

รวมถึงการซ้อมร้องเพลงร่วมกับคนไทย และมีการไปร้องเพลงในเมืองไทย แบบไม่ถือตัวด้วย

 

 

เปิดสาเหตุที่ห่างจากวงการ 

 

  • หากย้อนไปก่อนหน้านี้ พัคยูชอน เคยพัวพันกับคดีที่ผิดกฏหมาย อาทิ ถูกต้นสังกัดเดิมฟ้องว่า ละเมิดสัญญา และมาเซ็นสัญญาซ้อนในสังกัดที่ญี่ปุ่น อีกทั้งยังเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และถูกตัดสินให้ต้องโทษจำคุก 10 เดือน แต่เนื่องจากเขาไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน ศาลจีงให้ลดโทษให้เหลือรอลงอาญา 2 ปี พร้อมให้คอยรายงานความประพฤติ และสั่งปรับเป็นเงิน 1.4 ล้านวอน หรือราว 36,000 บาท ในคดีใช้ยาเสพติด
  • คดียาเสพติดเริ่มต้น เมื่อปี 2562 จากการที่ "ฮวางฮานา (Hwang Hana)" หลานเจ้าของบริษัทยักษ์เกาหลี ซึ่งเป็นอดีตคู่หมั้นของ พัคยูชอน ได้ถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด และได้มีการซัดทอดว่า เธอถูกดาราในวงการแนะนำให้เสพยา ซึ่งผู้ต้องสงสัยอันดับ 1 จึงกลายเป็น พัคยูชอน ซึ่งต่อมา เจ้าตัวได้จัดงานแถลงข่าวปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนแนะนำให้ฮวางฮานาเสพยาเสพติดอย่างที่เป็นข่าว รวมถึงไม่เคยเสพยา
  • ต่อมา จากคำให้จากการณ์ของ ฮวางฮานา อ้างว่า นายเอแนะนำให้เธอเสพยาเสพติด พร้อมกับมีการบังคับให้ใช้ยาในขณะที่นอนหลับ และยังขอให้ไปซื้อยาเพิ่มอีกด้วย และมีรายงานว่า พัคยูชอนและฮวางฮานาเคยเสพยาเสพติดร่วมกันประมาณ 4 - 5 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพยูชอนขณะทำการซื้อยาเสพติดได้ เป็นช่วงที่กำลังโอนเงินให้กับผู้ขายโดยตรง และยังถ่ายติดหลักฐานอื่นๆ ได้อีกด้วย

\"พัคยูชอน\" อดีตนักร้องเกาหลี ถูกศาลแบน ย้อนภาพชีวิต เที่ยวไทย

 

 

  • อย่างไรก็ตาม 17 เม.ย. 2562 พัคยูชอนได้เดินทางเข้ารับการสอบสวนที่สถานีตำรวจของจังหวัดคยองกีเป็นระยะเวลากว่า 9 ชั่วโมง และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมถึงผลตรวจยาเสพติดแบบไม่ละเอียด ระบุว่า ไม่พบสารเสพติด แต่กลับมีข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า พัคยูชอนกำลังพยายามทำลายหลักฐาน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เขาโกนขนออกจากร่างกาย เพื่อไม่ให้สามารถตรวจสอบสารเสพติดได้ ซึ่งเขาอ้างว่า มักจะโกนขนทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ต นอกจากนี้ยังมีข้อสงสัยเรื่องการเปลี่ยนสีผมที่ค่อนข้างบ่อยอีก
  • กระทั่ง 23 เม.ย. 2562 ผลตรวจสารเสพติดจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติพบว่า มีสารเสพติดในร่างของพัคยูชอน ยาเสพติดนั่นเอง และหลังจากผลตรวจออกมา ทางต้นสังกัดได้ออกมาประกาศยกเลิกสัญญากับพัคยูชอนทันที และเจ้าตัวได้สารภาพว่า ซื้อและครอบครอง Philopon ซึ่งเป็นสารเสพติดจำพวกยาบ้ากับอดีตหญิงคนรัก "ฮวางฮานา" และสารภาพว่า เคยใช้ยาเสพติดทั้งหมด 7 ครั้ง

\"พัคยูชอน\" อดีตนักร้องเกาหลี ถูกศาลแบน ย้อนภาพชีวิต เที่ยวไทย

 

 

ถูกแบนห้ามมีผลงานบันเทิง 

 

  • จากคดีที่เกิดขึ้น ศาลกรุงโซลได้สั่งห้ามไม่ให้ พัคยูชอน ปรากฎตัวทางโทรทัศน์หรือมีกิจกรรมอื่นใดในวงการบันเทิง โดยจะไม่สามารถจะออกอัลบั้ม ปล่อยมิวสิควิดีโอ, มีกิจกรรมโปรโมท, ออกรายการโทรทัศน์ และอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม

 

 

อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนต่างจับตา เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา 15 ธ.ค. 2023 สื่อเกาหลี มีรายงานข่าวของ "พัคยูชอน" กรณีสรรพากรของเกาหลีใต้ได้มีการเปิดเผยรายผู้ค้างชำระหนี้ ซึ่งปรากฏชื่อ พัคยูชอน ค้างชำระหนี้ และการจ่ายภาษีสะสมเป็นจำนวนเงิน 490 ล้านวอน หรือ 13 ล้านบาท จากกำไรการขายหุ้นเมื่อปี 2016 ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของรายชื่อเท่านั้น

\"พัคยูชอน\" อดีตนักร้องเกาหลี ถูกศาลแบน ย้อนภาพชีวิต เที่ยวไทย

ข่าวที่น่าสนใจ