บันเทิง

เปิดวาร์ปช่างภาพเดือด "ลิซ่า" ROCKSTAR ลอก MV "Gabriel Moses" คือใคร?

08 ก.ค. 2567

เปิดประวัติ "Gabriel Moses (กาเบรียลโมเสส)" ทำความรู้จัก ช่างภาพ และผู้กำกับภาพยนตร์ จากเมืองผู้ดี หลังดราม่า "ลิซ่า" ROCKSTAR ลอก MV นักร้องดัง "Travis Scott"

เพลงใหม่ของ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ทะยานทุบสถิติ  แต่ไม่วายเจอกระแสมากมายถาโถมเข้ามา หนึ่งในนั้นคือ มีการเปรียบเทียบฉากที่รวมนักเต้นนับร้อยใน MV "ROCKSTAR" ว่าคล้ายกับกับฉากหนึ่งใน MV เพลง "Fein" ของ "Travis Scott"  ที่ปรากฏภาพเด็กหญิงนับร้อยตัดสลับกันไปมาทุกคนใส่เสื้อสีขาว และมีการส่งข้อความไปหยั่งผู้กำกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ 

เปิดวาร์ปช่างภาพเดือด \"ลิซ่า\" ROCKSTAR ลอก MV \"Gabriel Moses\" คือใคร?

 

ต่อมา "Gabriel Moses" ได้ออกมาโพสต์ไอจีฟาดแคปชั่นเดือด "ผมได้รับความรักที่ล้นหลามสำหรับหัวขโมย" และได้ทำการติดต่อ ไปที่บริษัทของลิซ่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งยังได้โพสต์ไอจีสตอรี่ต่ออีกว่า "จะให้เวลาตอบกลับ ถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ เท่านั้น" อีกทั้งยังได้โพสต์อีเมลที่ได้รับจากแฟนเพจของ "ลิซ่า" ในแอพลิเคชั่น X

เปิดวาร์ปช่างภาพเดือด \"ลิซ่า\" ROCKSTAR ลอก MV \"Gabriel Moses\" คือใคร?

ประวัติ Gabriel Moses

 

"Gabriel Moses (กาเบรียลโมเสส)" ช่างภาพ และผู้กำกับภาพยนตร์จากเมืองลอนดอนทางใต้ เริ่มต้นเข้าวงการ หลังจากได้รับคำเชิญชวนในมากำกับโฆษณาของแบรนด์ Nike ด้วยอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น กาเบรียลเป็นที่รู้จักในวงการกว้างในด้านของการโฆษณา และการถ่ายภาพ ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นช่างภาพที่มีสายตาเฉียบขาด และเป็นเอกลักษณ์ จนกวาดความสนใจทั้งในวงการแฟชั่น และเพลงทั่วโลก เคยทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิ Pharrell, A$AP Rocky, Skepta, Tems และ Zinedine Zidane 

 

ผลงานของกาเบรียลมีจุดประสงค์เพื่อสำรวจความหลากหลายทาง ศิลปะ ประเพณี และวัฒนธรรม ในช่วง เม.ย. 2023 ที่ผ่านมา กาเบรียลเคยจัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก ชื่อ Regina ณ London's 180 Strand เพื่อจัดแสดงภาพนิ่งกว่า 50 รูป และภาพยนตร์ 2 เรื่อง ซึ่งนับได้ว่า เป็นผลงานชิ้นเอกที่ทำให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ติดตามผลงานเพิ่มเติม IG : gabrielomoses

 

 

ผลงานการร่วมถ่ายภาพกับ อาทิ  Harper's Bazaar US, Vogue Italia, Carcy, AnOther Magazine, Re-Edition, i-D, The Face, Holiday Magazine, POP, Arena Homme +, SHOWstudio, Dazed, 032c, Replica Men, Sixteen Journal, Myth Magazine, AnOther Man Magazine

 

 

แบรนด์ที่เคยร่วมงาน อาทิ Dior, Nike, A-Cold-Wall, Louis Vuitton, Calvin Klein, Burberry, Beats, Nike, Alyx, Off-White, Supreme, Moncler, Heron Preston, Adidas, Byredo, Hublot, Google, Lacoste, Y-3

 

ผลงานนิทรรศการ 

  • 2024 Chloé, Permanent, Paris
  • 2024 Regina, Spazio Maiocchi, Milan
  • 2024 Marsha, Anthony Gallery, Chicago
  • 2023 Regina, 180 Studios, London

 

 

ผลงานสิ่งพิมพ์และโฆษณา 

  • 2024 Regina by Gabriel Moses, Prestel
  • 2023 Ijó by Gabriel Moses, 180 Studios

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : concreterep