บันเทิง

ช็อก คำอำลาสุดท้าย "KOBA" ดาราดังป่วยมะเร็งหายาก เจ็บทุกขณะ จนสิ้นลม

สะเทือน "เหวินซงหนาน" หรือ "โคบา (KOBA)" ดาราฮ่องกงเสียชีวิตจากมะเร็งกระดูกชนิดหายาก เปิดข้อความครั้งสุดท้าย เผยอาการอ่านแล้วแทบช็อก ลุกลามทั่วร่าง เจ็บทุกวินาที "ได้แต่รอวันตายที่บ้าน และหวังจะสิ้นลมหายไปอย่างสงบ"

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิง "เหวินซงหนาน" หรือ "โคบา (KOBA)" ดาราหนุ่มชาวฮ่องกง เมื่อ 13 ก.ค. 2024 มีรายงานว่า เสียชีวิตลงในวัย 29 ปี หลังจากเข้ารักษาโรคมะเร็งหายากมากว่า 1 ปี สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก 

ก่อนหน้านี้ "โคบา" ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งกระดูกอีวิง ซาร์โคมา (Ewing Sarcoma) หรือ มะเร็งกระดูกชนิดที่พบได้ยาก และสาเหตุรวมถึงแนวทางการรักษาของโรคยังไม่แน่ชัด โดยตรวจพบในระยะที่แพร่กระจายแล้ว และมีการเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ดูท่าจะไร้ผล เพราะทำได้เพียงประประคองอาการ และอดทนกับความเจ็บปวดเท่านั้น จนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอาการได้ทรุดลงกว่าเดิม 

ช็อก คำอำลาสุดท้าย \"KOBA\" ดาราดังป่วยมะเร็งหายาก เจ็บทุกขณะ จนสิ้นลม

หลังจากเสียชีวิตในอินสตาแกรมได้ปรากฏภาพจดหมายอำลา หรือ ข้อความบันทึกครั้งสุดท้ายที่เขียนฝากไว้ให้กับครอบครัว ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในวันที่จากไปแล้วตลอดกาล ระบุเนื้อหา

  • "ฉันเสียใจจริงที่ต้องบอกถึงบางสิ่งที่หนักหน่วง หากใครได้เห็นบทความนี้ แปลว่า ฉันจากไปแล้ว ฉันพยายามจะยอมรับในความเปลี่ยนของร่างกายในตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันเลือกที่จะไม่เปิดเผยสภาพสู่สาธารณะ และไม่ได้พูดต่อหน้าสื่อเช่นกัน เพราะฉันไม่มีความกล้าพอที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลง"
  • "ที่จริงแล้วในช่วง 22 มิ.ย. 2024 ฉันต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะร่างกายฉันทรุดหนักมาก ย่ำแย่มากๆ  แทบจะไม่ตอบสนอง ในสถานการณ์แบบนี้ ฉันไม่สามารถที่จะปลดทุกข์ได้ด้วยตัวเอง"

ช็อก คำอำลาสุดท้าย \"KOBA\" ดาราดังป่วยมะเร็งหายาก เจ็บทุกขณะ จนสิ้นลม

 

  • "กว่า 3 สัปดาห์แล้ว ตั้งแต่ฉันเข้าโรงพยาบาล และขณะที่ฉันเขียนจดหมายนี้ คือ 10 ก.ค. 2024 ฉันไม่สามารถพูดว่า อาการป่วยจะดีขึ้น เพราะมันแย่ลงขึ้นเรื่อยๆ"
  • "หน้าอกของฉันยังรับรู้ แต่ไม่สามารถควบคุมระบบในร่างกายได้เลย ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมเพื่อรองรับปัสสาวะ
  • "มะเร็งมันลุกลามไปอย่างรวดเร็วทั่วทุกจุด ทั้งหน้าอก ปอด กระดูกสันหลัง ต่อมน้ำเหลือง หรือแม้แต่เนื้องอก ที่ฉันสามารถแตะต้องได้จากข้างนอก ฉันรู้สึกเจ็บปวดตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริเวณ กระดูกสะบัก กระดูกสันหลังคอ หนังศรีษะ"

ช็อก คำอำลาสุดท้าย \"KOBA\" ดาราดังป่วยมะเร็งหายาก เจ็บทุกขณะ จนสิ้นลม

 

 

  • "และหายใจได้เพียงสั้นๆ หัวใจนานๆครั้งจะเต้น ฉันต้องใช้ออกซิเจนในการหายใจตลอด ฉันรู้สึกเป็นไข้ทุกเช้า แต่ฉันไม่สามารถสัมผัสอุณหภูมิได้ ฉันรู้สึกหนาว แต่ก็มีเหงื่อออก คนรอบตัวบอกว่าฉันตัวร้อน"
  • "ตอนอยู่โรงพบาบาลฉันได้รับยาหลายประเภทมากๆ และมีการปรับโดสอยู่ตลอด แต่ก็ยังยาก และไม่สบายเลย หมอบอกว่าการรักษาเพื่อฟื้นฟูมีผลกระทบมากกมาย ฉันทำได้แต่ประคับประคอง หรือ ทำอะไรที่พอยับยั้งบางอย่างได้ ฉันได้แต่รอวันตายที่บ้าน และหวังเพียงว่า จะสิ้นลมหายไปอย่างสงบ อย่างน้อย ก็โชคดีมากที่มีครอบครัว เพื่อน และคนที่เดินเคียงข้างในชีวิตคอยสนับสนุนตลอดเส้นทางที่ผ่านมา"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 文頌男 KOBA (@koba_mcn)

 

ข่าวยอดนิยม