บันเทิง

ดราม่า "บยอนอูซอก" ถูกด่า โรคคนดัง รปภ.ทำเกินเหตุ สิทธิดาราใช้สนามบิน

ถกสนั่น "บยอนอูซอก (Byeon Woo Seok)" พระเอกเกาหลีถูกตำหนิ หลัง รปภ.สนามบิน ทำเกินเหตุ ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ส่องไฟฉายใส่ผู้โดยสารคนอื่น ต้นสังกัดชี้แจงขอโทษ แต่ไม่วาย ถูกร้องเรียน ใช้อภิสิทธิ์ดาราเหนือคนอื่น เจ้าหน้าที่ดูแลเกินเหมือนเช่าสนามบิน

ร้อนแรงขึ้นหน้าหนึ่งของสำนักข่าวใหญ่แห่งเกาหลีใต้ ประเด็นข้อถกเถียงของ "บยอนอูซอก (Byeon Woo Seok)" พระเอกเกาหลีชื่อดังจากซีรีส์ "Lovely Runner" กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็น โรคของคนดัง หลังจากปรากฏตัวในสนามบิน โดยมีทีมรักษาความปลอดภัยของสนามบินเขามาควบคุมสถานการณ์ และมีการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้โดยสารรายอื่น 

กรณีทีมรักษาความปลอดภัยของ "บยอนอูซอก" เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาสักระยะหนึ่งจากการแสดงพฤติกรรมที่รุนแรง และเกินจริง ซึ่งมีการแชร์ผ่านโลกโซเชียล ไม่ใช่แค่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในสนามบินครั้งล่าสุดเท่านั้น และยังมีการแสดงความเห็นว่า บยอนอูซอก ก็ดูจะอึดอัดใจถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่ และมีสีหน้าที่ไม่สบายอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ย้อนไปเมื่อ 12 ก.ค. 2024 บยอนอูซอก ได้ปรากฏตัวที่สนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ โดยมีบรรดาแฟนคลับมารอให้กำลังใจ รวมถึงสื่อมวลชนที่มารอเป็นจำนวนมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากสนามบินต้องเข้ามาจัดการสถานการณ์ 

 

ซึ่งพฤติกรรมการรักษาความปลอดภัยของศิลปินในครั้งนี้ สร้างผลกระทบให้กับผู้โดยสารท่าอื่น อาทิ

  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีการฉายไฟฉายไปยังผู้โดยสารในห้องรับรอง ชั้นธุรกิจของสนามบิน และเรียกร้องให้ตรวจสอบบัตรผ่านขึ้นเครื่องของลูกค้าในห้องรับรองโดยไม่ปรึกษากับเจ้าหน้าที่สนามบินที่ดูแลในส่วนนี้ สร้างความไม่พอใจ และความรู้สึกในการถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล 
  • มีการปิดกั้นบริเวณในพื้นที่ของสนามบินมากเกินไป เพราะเป็นสถานที่ที่ทุกคนพลุกพล่านอยู่แล้ว และมีผู้ใช้บริการนับไม่ถ้วน แต่การจัดการในครั้งนี้กลับอำนวยความสะดวกให้กับคนเพียงคนเดียว 
  • เกิดข้อถกเถียงอีกประการ บยอนอูซอกหยุดถ่ายรูปเป็นเวลานานแทนที่จะรีบไปที่ประตูขึ้นเครื่องหรือห้องรับรองของเขา ขณะที่คนดังส่วนใหญ่จะหยุดถ่ายรูปนอกสนามบินหรือบนท้องถนน เพื่อไม่ให้รบกวนนักเดินทางทั่วไป

ดราม่า \"บยอนอูซอก\" ถูกด่า โรคคนดัง รปภ.ทำเกินเหตุ สิทธิดาราใช้สนามบิน

 

 

หลังประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนของบริษัทรักษาความปลอดภัย และ Varo Entertainment ต้นสังกัดของ "บยอนอูซอก" ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแสดงความรับผิดชอบ 

  • "สวัสดีค่ะ จาก Varo Entertainment ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารระหว่างขั้นตอนการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ศิลปินของเราเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติอินชอน เมื่อ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา"
  • "อันดับแรก หลังจากทราบถึงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่องไฟฉายใส่ผู้โดยสารที่สนามบิน และเราได้ขอให้เจ้าหน้าที่หยุดการกระทำดังกล่าวในตอนนั้น"
  • "แม้ว่าทางบริษัทจะไม่สามารถทราบรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ประตูทางขึ้นเครื่อง ตั๋วเครื่องบิน และรายละเอียดการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ แต่ทางบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความไม่สะดวกหรือความไม่สบายใจที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารจากขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยของเรา"
  • "ทางบริษัทขออภัยอย่างจริงใจต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และในอนาคต ทางบริษัทจะตรวจสอบ และระวังอย่างรอบคอบยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความไม่สะดวกแก่ผู้โดยสารที่สนามบิน รวมไปถึงบุคคลอื่นๆ และขออภัยอีกครั้งสำหรับความกังวลที่เกิดขึ้น"

ดราม่า \"บยอนอูซอก\" ถูกด่า โรคคนดัง รปภ.ทำเกินเหตุ สิทธิดาราใช้สนามบิน

ดราม่า \"บยอนอูซอก\" ถูกด่า โรคคนดัง รปภ.ทำเกินเหตุ สิทธิดาราใช้สนามบิน

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อถกเถียงที่เกิดขึ้นดูท่าจะไม่จบลงง่ายๆ และกลายเป็นประเด็นนี้ยังคงถูกจับตามอง เนื่องจากมีผู้ยื่นคำร้องไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเกี่ยวกับเหตุการณ์รักษาความปลอดภัยของศิลปินที่เกินกว่าเหตุนี้ โดยระบุว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งในการควบคุมประตูทางเข้าเป็นระยะเวลากว่า 10 นาที และการตรวจสอบตั๋วเครื่องบินของผู้โดยสารคนอื่น และส่องไฟใส่ผู้โดยสาร ซึ่งนับว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ดราม่า \"บยอนอูซอก\" ถูกด่า โรคคนดัง รปภ.ทำเกินเหตุ สิทธิดาราใช้สนามบิน

 

 

ทวีคูณความร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ บยอนอูซอก กลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าหลักของส่วนของสำนักข่าว Chosun Ilbo นับเป็นครั้งแรกนับ ตั้งแต่เรื่องอื้อฉาว "Burning Sun" และในโลกโซเชียลได้มีการแสดงความเห็น อาทิ คนดังเช่าสนามบินอินชอนหรือเปล่า

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก altselection

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก altselection

 

ข่าวยอดนิยม